Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/tuyen-an-vu-to-chuc-nguoi-khac-tron-di-nuoc-ngoai-712667/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/tuyen-an-vu-to-chuc-nguoi-khac-tron-di-nuoc-ngoai-712667/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyên án vụ tổ chức người khác trốn đi nước ngoài - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/12/2016, 08:03 [GMT+7]

Tuyên án vụ tổ chức người khác trốn đi nước ngoài

(Congannghean.vn)-Sau nhiều ngày xét xử, sáng 6/12, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Trần Văn Trung (SN 1981), trú tại huyện Hải Hậu, tỉnh Thái Bình 7 năm tù, Nguyễn Thị Kim Trang (SN 1976), trú tại Phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang 4 năm tù và Trần Khánh Vũ (SN 1957), trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo thử thách 5 năm cùng về tội tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.
Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa
Theo cáo trạng VKS nhân dân tỉnh Nghệ An, Trần Văn Trung là Giám đốc chi nhánh Công ty CP Du lịch và Dịch vụ dầu khí Hải Phòng tại Nam Định, thuộc  Công ty CP Du lịch và Dịch vụ dầu khí Hải Phòng được Bộ LĐ-TB&XH cấp giấy phép tuyển dụng và đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài. Tuy nhiên, chi nhánh công ty tại Nam Định không được ngành chức năng cấp phép hoạt động này. Mặc dù vậy, Trần Văn Trung cùng Nguyễn Thị Kim Trang đã bàn bạc tổ chức tuyển chọn, thu tiền và ký hợp đồng với người lao động để đưa sang nước ngoài làm việc (chủ yếu là Cộng hòa Bắc Síp).
 
Tại Nghệ An, Trung đặt một văn phòng đại diện tại Công ty CP Thái Bình Dương (đường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An) do Trần Khánh Vũ làm Giám đốc. Mỗi lao động có nhu cầu đi nước ngoài phải nộp cho Trung 6.000 USD, đi qua văn phòng đại diện của Vũ tại Nghệ An sẽ mất thêm 1.000 USD tiền môi giới, làm thủ tục. Sau khi móc nối với các đối tượng sử dụng người lao động trái phép tại nước ngoài, Trung tổ chức cho người lao động đi theo đường du lịch. Sau khi các lao động sang đến nơi sẽ được bố trí ăn ở và được chủ sử dụng lao động bố trí công việc.
 
Bằng hình thức này, từ năm 2013 đến 2015, Trần Văn Trung,  Nguyễn Thị Kim Trang đã 15 lần tổ chức đưa trái phép 29 công dân Việt Nam đi lao động bất hợp pháp tại Cộng hòa Bắc Síp. Trần Khánh Vũ với vai trò đồng phạm, đã giúp sức cho Trần Văn Trung 3 lần đưa 4 công dân Việt Nam đi lao động trái phép tại Cộng hòa Bắc Síp.
 
Tại tòa, bị cáo Trang và Vũ đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, riêng bị cáo Trung không thừa nhận và cho rằng việc đưa lao động ra nước ngoài làm việc là đúng quy định. Tuy nhiên, hội đồng xét xử có đầy đủ chứng cứ, tài liệu chứng minh việc làm của Trung là trái quy định của pháp luật. 
.

PV

.