Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201701/4-doi-tuong-truy-na-sa-luoi-sau-gan-180-ngay-lan-tron-718412/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201701/4-doi-tuong-truy-na-sa-luoi-sau-gan-180-ngay-lan-tron-718412/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
4 đối tượng truy nã sa lưới sau gần 180 ngày lẩn trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/01/2017, 10:05 [GMT+7]

4 đối tượng truy nã sa lưới sau gần 180 ngày lẩn trốn

(Congannghean.vn)-Các đối tượng: Nguyễn Lâm Bảo Ngọc đã 2 lần bị xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng và xâm hại sức khỏe người khác; Nguyễn Văn Việt, Đậu Đình Tuấn bị xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng năm 2014. Nhưng với bản chất hung hãn, xem thường pháp luật, các đối tượng trên cùng đồng bọn tiếp tục gây ra vụ cố ý gây tích tại quán karaoke ở TP Vinh rồi bỏ trốn. Sau gần 9 tháng phát lệnh truy nã, các đối tượng này đã bị Công an TP Vinh bắt khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Các đối tượng bị bắt giữ
Các đối tượng bị bắt giữ

Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 20/3/2916, các đối tượng: Nguyễn Lâm Bảo Ngọc (SN 1979), Đinh Việt Dũng (SN 1997), Đậu Đình Tuấn (SN 1997) cùng  trú tại phường Cửa Nam và Nguyễn Văn Việt (SN 1997) trú tại khối 1, phường Hồng Sơn, TP Vinh cùng một số thanh niên khác rủ nhau đến quán karaoke tại số 108, đường Phan Đình Phùng, TP Vinh để hát. Khi lên đến tầng 2 thì nhóm thanh niên trên gặp anh Trần Tuấn Huy (SN 1993) trú tại khối 11, phường Bến Thủy đi từ phòng hát ở tầng 2 ra về. Do có mâu thuẫn trước đó, giữa Việt và Huy xảy ra to tiếng và xô xát nhau. Thấy vậy, các đối tượng Ngọc và Tuấn cũng xông đến đánh đập Huy.

Biết không thể chống chọi với nhóm của Việt, Huy bỏ chạy, nhưng vẫn bị nhóm của Việt đuổi theo để đánh. Huy nhanh chóng chạy trở lại phòng hát karaoke để lánh nạn nhưng vẫn bị nhóm của Việt xông vào tận nơi để dằn mặt. Một cuộc hỗn chiến xảy ra trong phòng hát. Mặc dù bạn của Huy cùng với ông chủ quán karaoke và nhân viên phục vụ nhảy vào can ngăn nhưng đều bất lực bởi các đối tượng sử dụng hung khí.

Trong lúc hỗn chiến, Đinh Việt Dũng cầm con dao gọt hoa quả đâm vào 2 đùi sau của Huy, còn các đối tượng khác thì dùng thắt lưng đánh Huy. Thấy Huy bị 4 đối tượng đánh hội đồng, anh Nguyễn Xuân Anh Tuấn (bạn của Huy) trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh lên tiếng bảo vệ và đi ra ngoài phòng thì Việt cũng đi theo và hai người to tiếng, cãi nhau gay gắt. Khi Anh Tuấn và Việt kéo nhau ra trước quán đứng cãi nhau thì đối tượng Nguyễn Lâm Bảo Ngọc dùng dao đâm một nhát vào người Anh Tuấn. Còn Việt thì dùng thắt lưng đánh vào người Anh Tuấn.

Sau khi gây thương tích, các đối tượng Nguyễn Lâm Bảo Ngọc, Đinh Việt Dũng, Đậu Đình Tuấn và Nguyễn Văn Việt đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Tìm hiểu nhân thân các bị can trên được biết, năm 2014, Ngọc đã 2 lần bị xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng và xâm hại sức khỏe người khác; Việt và Tuấn cũng bị phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng năm 2014. Sau khi củng cố tài liệu, chứng cứ, ngày 30/5/2016, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can và thi hành lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Lâm Bảo Ngọc, Đinh Việt Dũng, Đậu Đình Tuấn và Nguyễn Văn Việt về hành vi cố ý gây thương tích nhưng cả 4 đối tượng đã trốn khỏi địa phương.

Sau 1 thời gian phối hợp cùng gia đình vận động, kêu gọi các đối tượng trên ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật không thành công, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã quyết định phát lệnh truy nã đối với các đối tượng trên.

Đến ngày 24/12, nhận được tin báo Nguyễn Văn Việt và 3 đối tượng trên đang có mặt tại Hà Nội, lãnh đạo Công an TP Vinh đã cử 1 tổ công tác của Đội Cảnh sát Hình sự gồm: Trung tá Nguyễn Văn Hòa, Phó Đội trưởng làm Tổ trưởng cùng Thiếu tá Nguyễn Thanh Tạo, Tổ phó; Thiếu úy Đặng Thái Phúc, tổ viên khẩn trương có mặt tại Hà Nội để thực hiện lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng trên. Khi phát hiện Việt, Ngọc, Dũng và Tuấn đang xúc cát thuê tại một phường ngoại ô TP Hà Nội, Tổ công tác nhanh chóng tiếp cận và bắt giữ các đối tượng đưa về TP Vinh để phục vụ công tác điều tra, mở rộng.

.

Thành Vinh

.