Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201701/tang-tru-335-gam-heroin-718275/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201701/tang-tru-335-gam-heroin-718275/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tàng trữ 33,5 gam hêrôin - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/01/2017, 15:53 [GMT+7]

Tàng trữ 33,5 gam hêrôin

(Congannghean.vn)-Có 2 con trai đang thụ án trong các trại giam vì dính đến ma tuý nhưng người cha vẫn hám lợi từ những đồng tiền bất chính do buôn bán, vận chuyển “cái chết trắng”. Chỉ đến khi bị Công an huyện Quỳ Châu bắt quả tang vì hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép khối lượng lớn hêrôin, đối tượng này mới tỉnh ngộ thì tất cả đã quá muộn.

Đối tượng Lô Văn Đại tại Công an huyện Quỳ Châu
Đối tượng Lô Văn Đại tại Công an huyện Quỳ Châu

Sinh sống ở bản Cướm, xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu, đến khi có gia đình riêng, sinh được 3 người con trai nhưng Lô Văn Đại (SN 1969) vẫn không chịu lao động, làm ăn chân chính. Sống nhờ nương rẫy và đi rừng lấy gỗ về bán, có đồng nào, Đại đều “nướng” vào rượu chè. Các con của Đại cũng theo cha chơi bời, đàn đúm với những đối tượng xấu trong xã hội. Năm 2012, Lô Văn Đại bị xử phạt tù 3 năm về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Đến 2015, Lô Văn Đại ra tù trở về quê hương bản quán. Thời điểm này, người dân bản Cướm cứ tưởng Đại sẽ “cải tà quy chính”, làm ăn lương thiện và bảo ban, động viên các con mình sống tốt với xã hội. Nhưng mọi điều lại trái ngược. Khi Đại ra tù được một thời gian thì 2 người con trai của hắn tiếp tục dính vào ma tuý và hiện tại đang phải thụ án tại trại giam.

Ma tuý tiếp tục làm “mờ mắt” Lô Văn Đại khi đối tượng tiếp tục dính vào tệ nạn này. Nhận thấy đây là đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội sau khi ra tù nên Công an huyện Quỳ Châu đã bố trí lực lượng tiếp tục theo dõi, ngăn chặn.

Đến 12 giờ 30 phút ngày 22/12/2016, trong quá trình phối hợp với Công an xã Diên Lãm tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an huyện Quỳ Châu đã bắt quả tang Lô Văn Đại đang có hành vi tàng trữ trái phép 35,5 gam hêrôin.

Đại khai nhận, vào lúc 5 giờ cùng ngày, sau khi mua gói hêrôin của đối tượng lạ mặt tại xã Châu Thôn, huyện Quế Phong với giá 13 triệu đồng, hắn đi xe máy về xã Diên Lãm. Trên đường về, Đại gặp anh Quang Văn Tuấn trú cùng bản xin đi nhờ xe về nhà. Sau đó, cả 2 cùng di chuyển về bản Cướm, xã Diên Lãm thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ. Tại cơ quan Công an, Tuấn cũng khai nhận và chứng minh được hành vi ngoại phạm của mình nên đã được cho về nơi cư trú.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu tiếp tục mở rộng, điều tra làm rõ.

.

Ngọc Thái

.