Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201701/tp-vinh-ba-hoa-ghe-nha-dan-chieu-30-tet-720857/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201701/tp-vinh-ba-hoa-ghe-nha-dan-chieu-30-tet-720857/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
TP Vinh: 'Bà hỏa' ghé nhà dân chiều 30 Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 28/01/2017, 11:19 [GMT+7]

TP Vinh: 'Bà hỏa' ghé nhà dân chiều 30 Tết

(Congannghean.vn)-Vào khoảng 15 giờ 30 ngày 27/1 (tức 30 tháng Chạp) một vụ cháy đã xảy ra trong lúc gia đình đang làm cơm cúng tất niên. Tuy không gây thiệt hại lớn nhưng vụ cháy xảy ra đúng vào chiều 30 Tết khiến cả khu dân cư được một phen hoảng hốt.

Theo đó, trong lúc gia đình ông Nguyễn Hữu Vinh (số nhà 05, đường Minh Tân, phường Hưng Bình, thành phố Vinh) đang nấu ăn chuẩn bị cơm cúng tất niên thì không may xảy ra chập điện gây cháy trong gian bếp. Mọi người trong gia đình đã nhanh chóng bỏ chạy ra ngoài và thông báo cho lực lượng Cảnh sát PC&CC. Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã huy động 2 xe chữa cháy cùng 15 CBCS đến hiện trường triển khai các phương án chữa cháy. 

Lính cứu hỏa phun nước dập lửa
Lính cứu hỏa phun nước dập lửa

Lực lượng Cảnh sát PC&CC đã kịp thời khống chế ngọn lửa và ngăn không cho đám cháy lan rộng. Vụ cháy tuy chỉ gây thiệt hại một số vật dụng trong nhà bếp nhưng khiến gia đình và người dân sống trong khu vực này được một phen hoảng hốt.

Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Đức Hùng, Trưởng phòng Cánh sát PC&CC số 1 cho biết dịp Tết đến xuân về là thời điểm mọi người thường thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã, tiêu thụ lượng điện lớn… vì vậy tiềm ẩn nhiều nguy cơ hỏa hoạn, mọi người nên đề cao cảnh giác.

Ngọn lửa khiến nhà bếp ám đen
Ngọn lửa khiến nhà bếp ám đen

Các hộ gia đình cần thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, các thiết bị điện, bếp đun để kịp thời khắc phục những nguy cơ gây cháy; tắt nguồn lửa và ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng; cẩn trọng trong việc thắp hương, đốt vàng mã để đảm bảo an toàn PCCC.

.

Huyền Thương - Tuấn Anh