Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201701/tu-nghien-ma-tuy-den-mua-ban-ma-tuy-da-716692/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201701/tu-nghien-ma-tuy-den-mua-ban-ma-tuy-da-716692/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ nghiện ma túy đến mua bán ma túy đá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 01/01/2017, 09:19 [GMT+7]

Từ nghiện ma túy đến mua bán ma túy đá

(Congannghean.vn)-Có một gia đình yên ấm, vợ đẹp, con khôn nhưng do đua đòi ăn chơi nên Nguyễn Thành Long (SN 1989) trú tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An sớm sa chân vào nghiện ngập ma túy. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Long đã có hành vi mua bán lẻ ma túy. Tuy nhiên, hành vi của Long đã bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Đối tượng Nguyễn Thành Long
Đối tượng Nguyễn Thành Long

Nguyễn Thành Long sinh ra trong một gia đình gia giáo tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Tuy lập gia đình sớm nhưng Long không chí thú làm ăn để nuôi vợ nuôi con mà thường tụ tập đàn đúm với đám bạn xấu. Cũng từ mối quan hệ phức tạp trên, Long sớm sa vào nghiện ma túy. Để có tiền chi tiêu cá nhân và thỏa mãn cơn nghiện, Long nghĩ đến con đường làm ăn phi pháp. Nghĩ là hành động, Long lén lút ra tận các tỉnh phía Bắc để mua ma túy về bán và sử dụng. "Hàng" của Long chủ yếu tiêu thụ tại TP Vinh mà trực tiếp là các đối tượng nam nữ thanh niên bạn của hắn.

Đầu tháng 12/2016, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh nhận được tin báo có 1 tốp nam nữ thanh niên thường ngồi trên xe ôtô 4 chỗ để mua bán, sử dụng ma túy đá. Thông tin trên được các trinh sát xác minh là có cơ sở. Để bắt quả tang các đối tượng trên, lãnh đạo Công an thành phố giao cho các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy mật phục theo dõi.

Quá trình theo dõi, các trinh sát phát hiện đối tượng chuyên cung cấp ma túy đá vào địa bàn TP Vinh là Nguyễn Thành Long, với thủ đoạn hoạt động hết sức manh động. Bạn của Long chủ yếu ở TP Vinh, trong đó phần lớn là dân sử dụng ma túy đá.

Sau 1 tuần theo dõi, ngày 16/12, các trinh sát phát hiện Long đang mang "hàng đá" về TP Vinh bán. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP Vinh, Trung tá Cao Thanh Sâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy cùng các trinh sát nhanh chóng triển khai lực lượng bắt quả tang đối tượng. Khi lực lượng trinh sát đang đón lõng tại các điểm nghi đối tượng sẽ đến để giao "hàng" thì Long lại không xuất hiện.

Chiều cùng ngày, các trinh sát phát hiện Long ngồi trên xe ôtô cá nhân, trong xe có một số thanh niên nam nữ. Nhận định Long đưa ma túy đá đi bán, các trinh sát liền bám theo. Khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, khi xe ôtô của Long đi đến khu vực phường Cửa Nam, TP Vinh, các trinh sát tiến hành kiểm tra, thu giữ 20 gói ma túy đá, 1 điện thoại di động.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh ban đầu, đối tượng khai số ma túy đá trên mua của 1 đối tượng người Bắc đem về sử dụng và bán cho các đối tượng trên địa bàn TP Vinh và các huyện phụ cận.

Sau khi có kết quả giám định tang vật, mới đây, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, quyết định tạm giam đối với Nguyễn Thành Long về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

.

Thành Vinh

.