Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201702/cho-rang-bi-nhin-deu-9x-vung-dao-giet-nguoi-721927/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201702/cho-rang-bi-nhin-deu-9x-vung-dao-giet-nguoi-721927/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cho rằng bị 'nhìn đểu', 9x vung dao giết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/02/2017, 15:05 [GMT+7]

Cho rằng bị 'nhìn đểu', 9x vung dao giết người

(Congannghean.vn)-Thiếu tá Bùi Việt Hùng, Phó trưởng Công an TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) xác nhận, liên quan đến vụ án mạng xảy ra trên địa bàn vào chiều 26/1 (tức ngày 29 Tết Nguyên đán), khiến anh Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1992) trú tại xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân tử vong, cơ quan CSĐT Công an TX Hồng Lĩnh đã bàn giao nghi can Bùi Trương Phi (SN 1994) trú tại tổ dân phố 6, phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh, là thủ phạm trong vụ án cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Nghi can Bùi Trương Phi
Nghi can Bùi Trương Phi

Trước đó, vào ngày 29 Tết Nguyên đán Đinh Dậu, anh Nguyễn Văn Nghĩa cùng 6 người bạn ở xã Xuân Lam tổ chức họp lớp, sau đó kéo nhau vào quán karaoke Cát Xưa trên địa bàn TX Hồng Lĩnh để hát. Đến khoảng 11 giờ 15 phút cùng ngày, cả nhóm ra về. Khi ra tới ngã ba Hồng Lĩnh, thấy Bùi Trương Phi đi xe máy lạng lách, đánh võng nên quay lại nhìn. Cho rằng anh Nghĩa “nhìn đểu” mình, Phi xông vào gây sự. Biết mình yếu thế, anh Nghĩa đã xin lỗi Phi rồi tiếp tục theo hướng Quốc lộ 8A để về nhà.

Tuy nhiên, không chấp nhận lời xin lỗi, Phi đã đuổi theo khoảng 500 m, chặn đường, rút dao đâm 2 nhát vào ngực anh Nghĩa rồi bỏ chạy. Nạn nhân ngay sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TX Hồng Lĩnh để cấp cứu, song do vết thương quá hiểm (trúng tim, trúng phổi) nên đã tử vong trên đường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, mặc dù giáp Tết Nguyên đán song Công an thị xã đã huy động cán bộ chiến sỹ, phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh, Phòng Kỹ thuật Hình sự để nhanh chóng điều tra, xác minh và truy bắt hung thủ. Từ dấu vết hiện trường để lại và lời khai của các nhân chứng về đối tượng gây án là nam thanh niên khoảng 25 tuổi, có đeo đôi khuyên tai màu vàng phía bên tai trái và đặc biệt là nhân chứng còn nhớ được cả BSK xe máy là 37V1-9885 mà đối tượng sử dụng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã nhanh chóng lần ra danh tính của đối tượng là Bùi Trương Phi.

Đúng 3 giờ ngày 27/1 (tức rạng sáng 30 Tết), sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu, cơ quan CSĐT Công an TX Hồng Lĩnh đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với đối tượng Bùi Trương Phi tại nhà riêng ở tổ dân phố 6, TX Hồng Lĩnh. Khám xét nhanh nơi ở, Tổ công tác thu giữ con dao bấm còn dính máu được Phi cất giấu trong ngăn kéo. Chiếc xe máy mà đối tượng sử dụng trong lúc gây án cũng được tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Bùi Trương Phi đã khai nhận hành vi phạm tội. Biện minh cho hành vi giết người của mình, Phi cho rằng, chỉ vì chấp nhặt ánh nhìn và câu nói của người đi đường, dù không hề quen biết, song do không kiềm chế được bản thân nên đã rút dao gây án. Con dao bấm này Phi thường xuyên bỏ trong người để phòng thân. Đối tượng cũng cho biết, lúc gây án, chỉ nghĩ nạn nhân bị thương nhẹ chứ không nghĩ rằng, nhát dao oan nghiệt đã khiến anh Nghĩa tử vong ngay sau đó.

.

Thiên Thảo

.