Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201702/hai-ten-cuop-sa-luoi-sau-hai-ngay-lan-tron-ngoai-bien-722473/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201702/hai-ten-cuop-sa-luoi-sau-hai-ngay-lan-tron-ngoai-bien-722473/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai tên cướp sa lưới sau hai ngày lẩn trốn ngoài biển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/02/2017, 14:38 [GMT+7]

Hai tên cướp sa lưới sau hai ngày lẩn trốn ngoài biển

(Congannghean.vn)-Ngày 9-2, Thiếu tá Hà Huy Hưng – Đội trưởng Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị đã bắt được hai đối tượng cướp tài sản của người dân khi chúng vừa theo thuyền đánh cá trốn ngoài biển trở về đất liền.

2 đối tượng Đạt và Đức tại cơ quan điều tra
2 đối tượng Đạt và Đức tại cơ quan điều tra

Trước đó, ngày 7-2, chị Nguyễn Thị Thu (SN 1985) trú thôn Nguyễn Huệ, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã đến Công an huyện Cẩm Xuyên trình báo với nội dung: Khoảng 17 giờ 30 ngày 6-2, chị Thu điều khiển xe máy đi từ xã Kỳ Xuân sang xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên). Tuy nhiên, khi đi qua địa phận xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) thì bị hai thanh niên chở nhau trên một chiếc xe máy chặn đường cướp giật chiếc túi xách bên trong hơn 13 triệu đồng và một chiếc điện thoại cùng nhiều giấy tờ tùy thân rồi bỏ trốn.

Tiếp đến, Công an huyện Cẩm Xuyên cũng nhận được trình báo của 4 học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ về việc chiều 6-2, những học sinh này trong lúc đi chơi dọc bờ biển Cẩm Lĩnh cũng bị 2 đối tượng chặn đường đe dọa cướp 400.000 đồng.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Cẩm Xuyên đã triển khai lực lượng, phối hợp với Trạm Cảnh sát Thiên Cầm tổ chức xác minh, truy bắt hung thủ. Tuy nhiên, do vụ việc xảy ra ở khu vực đường vắng, lại có ít người qua lại, không nhân chứng. Trong khi đó, nạn nhân do bị bọn cướp đe dọa nên hoảng loạn về tâm lý, không thể nhận dạng đặc điểm đối tượng.

Vào cuộc điều tra, khoanh vùng đối tượng, Công an huyện Cẩm Xuyên nhanh chóng xác định được danh tính của hai đối tượng là Nguyễn Văn Đạt (SN 1995) và Trần Đình Đức (SN 1996) cùng trú tại xã Cẩm Lĩnh. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ án, Đạt và Đức đều không có mặt tại địa phương. Qua tìm hiểu, các trinh sát nắm được, sau khi xảy ra vụ cướp, Đạt và Đức đã theo một thuyền đánh cá ra biển để tránh bị Công an phát hiện.

Kiên trì bí mật bám sát địa bàn, đến lúc 15 giờ ngày 8-2, khi Đức và Đạt vừa từ ngoài biển vào bờ thì bị Công an huyện Cẩm Xuyên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Đạt và Đức khai nhận, chiều 6-2, sau khi chúng uống rượu với nhau xong thì rủ nhau đi dọc theo con đường vắng dọc bờ biển với mục đích để chặn người dân cướp tài sản. Tại đây, ban đầu chúng gặp một nhóm học sinh cướp được 400.000 đồng. Sau đó, chúng thấy chị Thu đi xe máy một mình, có đeo túi xách nên chặn đường giật chiếc túi xách. Cướp xong, chúng leo lên xe máy chở nhau bỏ chạy theo hướng sang xã Kỳ Xuân. Dọc đường đi, Đạt kiểm tra thấy có 13.200.000 đồng và chiếc điện thoại nên lấy ra cất vào người, chiếc túi xách cùng giấy tờ hắn vứt xuống lề đường. Sau đó, Đạt chia cho Đức 1 triệu đồng, số tiền còn lại hắn giữ lại. Gây án xong, chúng lên thuyền đánh cá trốn ra biển để tránh bị Công an điều tra nhưng bất thành.

Hiện, Công an huyện Cẩm Xuyên đang hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với hai đối tượng này.

.

Thu Hường

.