Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201702/mau-thuan-dat-dai-sat-hai-anh-ho-723194/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201702/mau-thuan-dat-dai-sat-hai-anh-ho-723194/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mâu thuẫn đất đai, sát hại anh họ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 15/02/2017, 10:00 [GMT+7]

Mâu thuẫn đất đai, sát hại anh họ

(Congannghean.vn)-Lời qua tiếng lại bởi một bờ giậu ngăn cách hai nhà, khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Võ Hữu Ba (SN 1992) trú tại xóm 4, xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã không kiềm chế được bản thân, cầm con dao mẹo đâm vào bụng người anh họ, khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Đối tượng Võ Hữu Ba
Đối tượng Võ Hữu Ba

Võ Hữu Ba và Võ Hữu Triển (SN 1980) trú cùng xóm là anh em họ, nhà chỉ cách nhau bởi một bờ rào. Trước, hai gia đình vẫn thường “tối lửa tắt đèn” có nhau. Ngày có hàng cây mọc um tùm giữa hàng rào ngăn cách hai gia đình cũng là lúc tình cảm láng giềng, anh em bỗng dưng sứt mẻ. Cho rằng, cây cối mọc khiến phần đất của gia đình mình bị lấn chiếm nên hai gia đình thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn, đã có thời điểm phải nhờ đến sự can thiệp của chính quyền địa phương.

Tưởng sự việc được giải quyết ổn thỏa, thế nhưng vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 17/1 (tức ngày 20/12 âm lịch), anh Ba và bố là ông Võ Hữu Kính ra sửa lại hàng rào của gia đình mình thì anh Triển nhìn thấy liền nói: “Cha con ông không được rào, nếu rào nữa thì tui ra nhổ đó”. Cho rằng, việc mình làm không ảnh hưởng đến hàng xóm nên cha con ông Kính vẫn tiếp tục công việc của mình. Chính điều này đã đẩy mâu thuẫn giữa anh Ba và anh Triển lên đến đỉnh điểm.

Từ lời qua tiếng lại, cãi cọ nhau, rồi dẫn đến xô xát. Trong lúc xô xát, không làm chủ được bản thân, anh Ba đã cầm con dao mẹo dài khoảng 30 cm đâm vào bụng anh Triển khiến anh ngã gục xuống đất. Hoảng sợ, Ba chạy vào nhà lấy xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường. Riêng anh Triển, ngay sau đó được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong vào lúc 16 giờ cùng ngày.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Đô Lương khẩn trương cử các trinh sát có mặt tại hiện trường, tiến hành bảo vệ, thu thập tài liệu, chứng cứ; đồng thời nhanh chóng báo cáo sự việc cho Công an tỉnh để có phương án xử lý. Ngày 18/1, Công an huyện Đô Lương phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự và Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh có mặt tại hiện trường khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của nạn nhân; đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt đối tượng Võ Hữu Ba.

Theo khám nghiệm tử thi ban đầu, nguyên nhân tử vong của nạn nhân Võ Hữu Triển là do vết thương quá sâu, thủng dạ dày, đứt động mạch, mất nhiều máu. Lực lượng Công an đã thu giữ hung khí gây án là con dao mẹo tại nhà của Ba.

Mặc dù vụ án xảy ra thời điểm cận Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nhưng với tinh thần kiên quyết đấu tranh truy bắt tội phạm, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát xác định đối tượng Võ Hữu Ba đang trốn tại huyện Thanh Chương. Theo đó, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 1/2 (tức ngày mồng 5 Tết), các trinh sát đã bắt giữ đối tượng khi y đang lẩn trốn tại địa bàn huyện Thanh Chương.

Tại cơ quan điều tra, Võ Hữu Ba đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, Ba là đối tượng đã có tiền án về tội cố ý gây thương tích. Hiện, Công an huyện Đô Lương đã bàn giao đối tượng Võ Hữu Ba cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi giết người.

.

Phan Tuyết

.