Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201702/nau-lai-banh-chung-chu-nha-so-y-gay-hoa-hoan-723726/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201702/nau-lai-banh-chung-chu-nha-so-y-gay-hoa-hoan-723726/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nấu lại bánh chưng, chủ nhà sơ ý gây hỏa hoạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 18/02/2017, 15:38 [GMT+7]

Nấu lại bánh chưng, chủ nhà sơ ý gây hỏa hoạn

(Congannghean.vn)-Vụ hỏa hoạn nói trên tại gia đình ông Nguyễn Quang Doãn (SN 1926, trú tại ngõ 20, đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh) trong lúc ông Doãn đang nấu lại bánh chưng.

Tối ngày 16/2, sau khi ông Nguyễn Quang Doãn từ quê ở Thái Nguyên vào TP Vinh, ông đã lấy bánh chưng ra nấu lại. Sau khi nhóm bếp lửa ở phía sau giếng, ông Doãn lên phòng khách xem tivi và ngủ quên cho đến lúc nghe tiếng hô hoán của hàng xóm mới phát hiện ra đám cháy. Lúc này ngọn lửa đã bén sang đống củi ở bên cạnh và bùng phát lên toàn bộ gian bếp, công trình phụ phía sau nhà. Người dân đã báo cho lực lượng Cảnh sát PC&CC đồng thời tìm cách đưa cụ già ra khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã huy động 3 xe chữa cháy tới hiện trường triển khai phương án chữa cháy. Nhờ có mặt kịp thời và triển khai các đồng bộ các phương án chữa cháy nên chỉ trong thời gian ngắn lực lượng chức năng đã khống chế không để lửa lan sang khu vực nhà trên. Sau 30 phút, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy đã làm toàn bộ gian bếp và công trình phụ bị cháy rụi. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do lửa từ bếp đun bánh chưng lan sang đống củi khô gần đó rồi bùng phát, cháy lan sang nhà bếp.

Lực lượng chức năng chữa cháy
Lực lượng chức năng chữa cháy
Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Sau khi vụ việc xảy ra, cụ Nguyễn Quang Doãn có đơn đề nghị không điều tra nguyên nhân vụ cháy và xin chịu trách nhiệm về những thiệt hại do sơ suất của mình gây ra.

.

Huyền Thương - Tuấn Anh

.