Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201702/nem-phao-no-vao-nha-de-de-doa-doi-no-450-trieu-dong-722834/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201702/nem-phao-no-vao-nha-de-de-doa-doi-no-450-trieu-dong-722834/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ném pháo nổ vào nhà để đe dọa đòi nợ 450 triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/02/2017, 10:17 [GMT+7]

Ném pháo nổ vào nhà để đe dọa đòi nợ 450 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Lê Anh Tuấn là đối tượng có nhân thân xấu, tính cách ngang tàng, ngổ ngáo. Anh H., một cán bộ công chức trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh có đặt vấn đề hỏi vay tiền của Tuấn và Tuấn đã đồng ý. Anh H. cũng hứa khi Tuấn cần sẽ trả lại tiền sòng phẳng. Tuy nhiên, sau nhiều lần Tuấn tìm gặp để đòi lại số tiền trên đều bị anh H. khất nợ hoặc tìm cách lánh mặt, thậm chí có lần còn nói lời khó nghe với Tuấn. 
 
Vào một ngày gần Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Tuấn cần tiền mua sắm Tết nên bằng mọi cách tìm gặp anh H. để đòi lại số tiền mà mình đã cho vay trước đó. Thế nhưng, thêm một lần nữa, anh H. không thực hiện đúng như lời hứa, thậm chí còn  bảo Tuấn là kẻ không biết điều. Cho rằng anh H. cố tìm cách để trốn việc trả nợ, Tuấn nghĩ cách dọa anh H. bằng cách ném pháo nổ vào nhà.
Đối tượng Lê Anh Tuấn
Đối tượng Lê Anh Tuấn
 
Nghĩ là hành động, đêm 22/1, Tuấn điều khiển xe ôtô 4 chỗ đến nhà anh H. để thực hiện hành vi phạm tội như đã tính toán trước. Khi đi qua nhà anh H. ở xã Hưng Lộc, TP Vinh, Tuấn dừng xe ném pháo nổ vào nhà anh H., nhưng hôm đó anh H. lại không ở nhà. Lúc này, ông Điệp (bố anh H.) đang ngủ trong nhà, nghe tiếng nổ lớn liền vùng dậy chạy ra sân thì thấy mái ngói nhà bếp vỡ tung, vật dụng bị xáo trộn và hỏng do sức ép, hiện trường có nhiều xác pháo, gây thiệt hại một số tài sản. Ông Điệp liền báo cho Công an xã Hưng Lộc và Công an TP Vinh toàn bộ sự việc trên.
 
Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Vinh đã giao cho Đội Cảnh sát Hình sự khẩn trương có mặt tại nhà ông Điệp để khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ, truy bắt đối tượng gây án. "Khó khăn của công tác điều tra, bắt giữ đối tượng phạm tội đó là thời điểm xảy ra vụ án giữa đêm khuya, không có ai nhìn thấy đối tượng gây án... Ngay như ông Điệp, chủ sở hữu ngôi nhà bị đối tượng xấu ném pháo nổ cũng không biết tại sao lại xảy ra sự việc trên. Còn một số người hàng xóm cho biết, sau khi nghe tiếng pháo nổ lớn cạnh nhà ông Điệp, họ có nghe tiếng xe ôtô nhưng không biết chạy hướng nào", Trung tá Nguyễn Văn Hòa, Phó Đội trưởng Đội CSHS cho biết. 
 
Xác định đây là vụ trả thù do mâu thuẫn cá nhân, các trinh sát hình sự Công an TP Vinh tập trung soát xét di biến động hiện trường, tìm hiểu mối quan hệ của vợ chồng ông Điệp, nhất là các con trong gia đình. Sau khi tìm hiểu mối quan hệ xã hội của anh H. (con trai ông Điệp), các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Lê Anh Tuấn (SN 1985) trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh có nhiều nghi vấn. Tìm hiểu thêm về nhân thân của đối tượng này, được biết, Tuấn có 1 tiền án về tội giết người. Anh H. có vay tiền của Tuấn, tuy nhiên, nhiều lần Tuấn tìm gặp đòi lại số tiền trên nhưng anh H. khất nợ, với nhiều lý do…
Xe ôtô Tuấn dùng để gây án
Xe ôtô Tuấn dùng để gây án
Từ những thông tin trên, kết hợp với một số tài liệu, chứng cứ thu thập được, nhất là thời gian, phương tiện gây án, cơ quan điều tra Công an TP Vinh khẳng định, Tuấn là đối tượng đã dùng pháo nổ ném vào nhà ông Điệp ở xã Hưng Lộc, TP Vinh đêm 22/1. Sau khi củng cố tài liệu, chứng cứ, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh quyết định bắt khẩn cấp đối với Lê Anh Tuấn, đề phòng đối tượng trốn khởi địa phương. Đến 11 giờ ngày 23/1/2017, các trinh sát Tổ đặc nhiệm do Trung tá Nguyễn Văn Hòa làm Tổ trưởng đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Lê Anh Tuấn về hành vi gây rối trật tự công cộng. 
 
Tại cơ quan Công an, Tuấn khai nhận, do bức xúc trong việc không đòi được khoản nợ 450 triệu đồng mà Tuấn đã cho anh H. vay trước đó. Biết khó đòi lại số tiền lớn trên, Tuấn đã ném pháo nổ vào nhà anh H. với mục đích để đe dọa đòi nợ. Tuấn cũng thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật, nhưng cũng tỏ ra uất ức vì nếu như anh H. sòng phẳng trong việc vay mượn tiền; hoặc có lời nói tử tế với hắn thì không xảy ra sự việc trên. Thượng úy Nguyễn Văn Sơn, cán bộ thụ lý vụ án cho biết, hiện cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tiếp tục điều tra, làm rõ để khởi tố vụ vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Anh Tuấn về hành vi gây rối trật tự công cộng theo quy định của pháp luật.
.

Thành Vinh

.