Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/bat-2-doi-tuong-trom-ket-sat-727389/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/bat-2-doi-tuong-trom-ket-sat-727389/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 2 đối tượng trộm két sắt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/03/2017, 15:27 [GMT+7]

Bắt 2 đối tượng trộm két sắt

(Congannghean.vn)-Ngày 12/3, Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố 2 đối tượng Đậu Xuân Thuần và Nguyễn Văn Kiên về hành vi trộm cắp tài sản.

2 đối tượng trong vụ án
2 đối tượng trong vụ án

Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian sau Tết Nguyên đán 2017, trên địa bàn huyện Diễn Châu xảy ra nhiều vụ trộm két sắt tại nhà dân. Điển hình, ngày 23/2/2017, kẻ gian đột nhập nhà anh Ngô Trí Tập ở xóm 15, xã Diễn Yên, phá khóa và lấy đi 1 két sắt bên trong có 10 triệu đồng tiền mặt, 100 euro, 1 máy ảnh Panasonic trị giá 10 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác. Sau đó ít ngày, Công an huyện tiếp tục nhận được tin báo, ngày 27/2, tại nhà chị Nguyễn Thị Quý ở xóm 1, xã Bắc Lâm, xã Diễn Lâm, kẻ gian phá khóa, đột nhập lấy đi 1 két sắt trong đó có 40 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng.

Sau khi nhận được tin báo của người bị hai, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu xác định đây là những vụ án nghiêm trọng, kẻ gian đặc biệt liều lĩnh và manh động khi đột nhập nhà dân và bê đi cả két sắt. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện đã giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH xác lập Chuyên án 0217TK để điều tra, làm rõ.

Theo đó, Ban chuyên án đã tập trung lực lượng, phương tiện điều tra và nhận định những vụ trộm này do 1 nhóm đối tượng gây ra với những thủ đoạn tương đồng, 2 vụ trộm két đều xảy ra trên tuyến Quốc lộ 48.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã tiến hành rà soát các đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn và các đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến chiếm đoạt tài sản. Với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Ban chuyên án xác định đối tượng Đậu Xuân Thuần (SN 1996) trú tại xóm Ngọc Văn, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu có nhiều biểu hiện nghi vấn và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Thuần vào ngày 28/2.

Tại cơ quan CSĐT, Thuần đã khai nhận hành vi phạm tội của mình; đồng thời, khai nhận kẻ chủ mưu là Nguyễn Văn Kiên (SN 1996) trú tại thôn 6A, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu. Đến ngày 3/3, sau một thời gian vận động, Kiên đã đến cơ quan CSĐT để đầu thú.

Tại đây, 2 đối tượng khai nhận, do không có công ăn việc làm, lại cần tiền để ăn chơi tiêu xài nên đã bàn nhau đi trộm cắp tài sản. Theo đó, Thuần và Kiên đi dọc tuyến Quốc lộ 48 để theo dõi một số gia đình. Đợi khi chủ nhà đi làm, 2 đối tượng phá khóa và đột nhập vào nhà rồi bê két sắt đến vị trí khác để phá khóa, lấy trộm tài sản. Ban chuyên án đã thu giữ vật chứng gồm 2 két sắt đã bị phá, 1 máy ảnh Panasonic và 20 triệu đồng tiền mặt.

Được biết, Thuần và Kiên  đều có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hiện, Công an huyện Diễn Châu đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Phương Thủy

.