Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/bat-doi-tuong-ban-le-ma-tuy-tai-gia-729522/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/bat-doi-tuong-ban-le-ma-tuy-tai-gia-729522/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng bán lẻ ma túy tại gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/03/2017, 09:10 [GMT+7]

Bắt đối tượng bán lẻ ma túy tại gia

(Congannghean.vn)-Từng có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, năm 2015, sau khi ra trại, Nguyễn Đắc Hải (SN 1995) trú tại khối Vĩnh Thịnh, phường Đông Vĩnh, TP Vinh lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Y lấy nhà riêng của mình làm địa điểm mua bán ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn và các vùng lân cận. Sau một thời gian điều tra, theo dõi, đến tối 21/3/2017, Hải đã bị Công an phường Lê Lợi bắt giữ.

 Đối tượng Nguyễn Đắc Hải
Đối tượng Nguyễn Đắc Hải

Thông qua công tác nắm tình hình địa bàn cùng sự phản ánh của quần chúng nhân dân, Công an phường Lê Lợi phát hiện, vài tháng trở lại đây, đối tượng Nguyễn Đắc Hải có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy với thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt. Hải thường lấy ma túy của một số đối tượng không rõ lai lịch địa chỉ, sau đó, trực tiếp giao hàng cho “khách” tại một địa điểm bất kỳ mà Hải hẹn từ trước. Không những thế, hắn còn lấy nhà riêng của mình ở khối Vĩnh Thịnh, phường Đông Vĩnh, TP Vinh làm địa điểm giao dịch ma túy.

Để qua mặt cơ quan chức năng, hắn còn xây dựng hệ thống hàng rào kiên cố và thường có một số “đàn em” thân tín làm nhiệm vụ cảnh giới. Hải cũng hết sức đề cao cảnh giác khi chỉ bán ma túy cho những người mà hắn quen biết từ trước hoặc đủ độ tin cậy.

Xác định đây là điểm hoạt động mua bán trái phép chất ma túy hết sức phức tạp, nếu không sớm triệt xóa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình ANTT trên địa bàn, Ban chỉ huy Công an phường Lê Lợi đã cử một tổ công tác sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kiên trì bám địa bàn, chờ thời cơ thích hợp bắt giữ đối tượng.

Đang trong quá trình điều tra, theo dõi, thu thập tài liệu, chứng cứ thì đến khoảng 20 giờ ngày 21/3/2017, Công an phường nhận được thông tin hết sức quan trọng, Nguyễn Đắc Hải chuẩn bị tiến hành giao dịch ma túy cho một đối tượng khác tại nhà riêng của y.

Ngay sau khi nhận được tin báo, một tổ công tác Công an phường được lệnh tiến hành theo dõi, mật phục xung quanh nhà ở của Hải chờ thời cơ thích hợp tiến hành bắt quả tang các đối tượng.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Kiên trì theo dõi, đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, Công an phường phát hiện 1 nam thanh niên đứng trước cổng nhà Hải. Một lát sau, Nguyễn Đắc Hải ra mở cửa cho đối tượng trên vào nhà. Lúc này, cửa cổng nhà Hải không khóa. Khi Hải đang giao dịch ma túy cho nam thanh niên liền bị tổ công tác Công an Lê Lợi ập vào nhà khống chế, bắt giữ 2 đối tượng.

Quá trình bắt giữ, Hải chống trả quyết liệt lực lượng chức năng. Hắn rút 1 con dao mẹo lao vào tấn công tổ công tác Công an phường Lê Lợi. Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, cuối cùng, Công an phường đã khống chế, tước bỏ hung khí, buộc đối tượng phải tra tay vào còng số tám; thu giữ tang vật gồm 500.000 đồng và 1 gói ma túy đá.

Khám xét tại nhà Hải, Công an phường tiếp tục thu giữ trong phòng ngủ của đối tượng 7 gói nhỏ ma túy đá có trọng lượng 1,8 gam và 4 con dao nhọn, 2 điện thoại di động.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Đắc Hải khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình. Theo đó, bản thân  hắn là 1 con nghiện và đã có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2015, Hải ra trại. Để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, từ đó đến nay, Hải tiếp tục quay về con đường cũ.

Đến 20 giờ 15 phút ngày 21/3, có một nam thanh niên thông qua các mối quan hệ quen biết đã gọi điện cho Hải ngỏ ý muốn mua ma túy đá với số tiền 500.000 đồng, Hải đồng ý và hẹn người này đến nhà riêng của mình để nhận “hàng”. Đang trong quá trình giao dịch ma túy thì các đối tượng bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Hiện, Công an phường Lê Lợi đã hoàn tất hồ sơ ban đầu chuyển giao đối tượng cùng toàn bộ tang vật cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.