Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/bat-giu-doi-tuong-tang-tru-900-vien-ma-tuy-tong-hop-728461/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/bat-giu-doi-tuong-tang-tru-900-vien-ma-tuy-tong-hop-728461/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ đối tượng tàng trữ 900 viên ma túy tổng hợp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/03/2017, 09:35 [GMT+7]

Bắt giữ đối tượng tàng trữ 900 viên ma túy tổng hợp

(Congannghean.vn)-Đang lách rừng để bán ma túy, hắn bị Tổ công tác Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy phối hợp với Công an xã bắt giữ; thu hàng trăm viên ma túy tổng hợp. Đó là Hồ Xuân Tùng (30 tuổi) trú tại xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Không những nghiện ma túy, hắn còn là tay cờ bạc có tiếng ở địa phương. Để bắt được Tùng, các trinh sát phải mật phục suốt 24 giờ giữa núi rừng hoang vắng, xa dân cư.

Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Nghĩa Đàn triển khai kế hoạch bắt đối tượng Hồ Xuân Tùng
Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Nghĩa Đàn triển khai kế hoạch bắt đối tượng Hồ Xuân Tùng

Là con út trong gia đình có 4 người con, khi còn nhỏ, Hồ Xuân Tùng được gia đình nuông chiều, thích mua cái gì cũng được đáp ứng ngay. Trong thời gian học tại Trường THPT Đông Hiếu, do đua đòi ăn chơi, bị các đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo, thiếu sự quản lý của gia đình, hắn sớm "bập" vào ma túy. Không những nghiện ma túy, Tùng còn là tay cờ bạc có tiếng ở địa phương, đã 2 lần phải ra hầu tòa về tội đánh bạc và tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau khi thi hành bản án phạt tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, Tùng lấy được người vợ trẻ đảm đang, biết lo toan gia đình. Chung sống với nhau một thời gian, thấy chồng thường xuyên đi theo nhóm đạo chích, thậm chí đập "đá", ngăn cản mấy cũng vô ích, không thể sống bên người chồng tối ngày chỉ biết sa vào các tệ nạn ma túy, bài bạc, người vợ buộc phải chia tay. Khi mái ấm hạnh phúc gia đình bị đổ vỡ, Tùng tự do lêu lổng, ngày một sa vào tệ nạn ma túy, không những sử dụng "hàng trắng" mà hắn còn dùng ma túy tổng hợp.

Trong một lần lên huyện rẻo cao tìm "hàng", Tùng "cặp" với một cô gái dân tộc Thái rồi đưa về chung sống với nhau như vợ chồng. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Tùng đã lao vào mua ma túy tổng hợp về bán và sử dụng.

Bị can Hồ Xuân Tùng
Bị can Hồ Xuân Tùng

Sáng 1/3/2017, Tùng đi bộ ra khu vực xóm Vĩnh Giang, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn thì gặp một nam thanh niên lạ mặt hỏi Tùng: "Em có mua hàng hồng không" (ma túy tổng hợp). Tùng trả lời: "Mấy tiền 1 viên "? Người thanh niên lạ mặt trả lời: "50.000 đồng một viên. Anh có 905 viên em lấy cả đi". Tùng đồng ý và ra điều kiện phải xem "hàng" trước, nếu chất lượng thì mua. Nam thanh niên lạ mặt mở cốp xe máy lấy ra một bọc nilon màu đen, bên trong đựng ma túy tổng hợp dạng viên nén màu hồng. Là người đã từng mua bán, sử dụng ma túy tổng hợp, nên khi nhìn thấy, Tùng biết đây là “hàng” chất lượng cao. Tùng đếm đủ 905 viên rồi bỏ vào túi quần và rút tiền ra trao cho nam thanh niên. Nhận đủ tiền, nam thanh niên lên xe máy ra về còn Tùng mang số ma túy đã mua về nhà cất giấu.

Từ ngày mua đến ngày 3/3/2017, Tùng lấy ra sử dụng hết 5 viên ma túy tổng hợp, số ma túy còn lại Tùng chia làm 2 gói và đem cất giấu nhằm đề phòng Công an phát hiện. Gói nilon màu xanh, Tùng đựng 700 viên, bỏ trong hộp giấy đem cất giấu dưới tủ bếp. Còn lại 200 viên, Tùng bỏ vào túi nilon màu trắng đem ra cất ngoài chuồng trâu rồi đi tìm nơi tiêu thụ.

Nhận được tin báo, ngày 3/3, Tùng mang theo hàng trăm viên ma túy tổng hợp để bán cho một đối tượng có nhu cầu. Thông tin còn cho biết, địa điểm giao "hàng" tại một quán café nằm trên đường Hồ Chí Minh thuộc xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy triển khai kế hoạch bắt quả tang đối tượng.

Biết hắn là đối tượng từng trải, manh động trong việc mua bán, tàng trữ trái phép ma túy, do đó công tác triển khai bắt quả tang đối với Tùng được Thượng úy Ngô Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy triển khai khá cụ thể, chặt chẽ.

Đúng như tin báo, sáng 3/3, Tùng ra lấy gói nilon đựng 200 viên ma túy bỏ vào túi áo khoác đem bán cho người có nhu cầu. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Tùng đi tắt qua xóm Nam Thắng, xã Nghĩa Long để đến quán café giao "hàng" như đã hẹn. Khi đến cách quán café cạnh đường mòn khoảng 100 m, Tùng phát hiện 1 tốp người lạ mặt. Nghi bị Công an mật phục, bắt giữ, hắn liền vứt xe máy chạy trốn vào rừng. Nhưng vừa chạy được 20 m thì Tùng bị tổ trinh sát do Thượng úy Ngô Anh Tuấn phối hợp với Công an xã Nghĩa Long đuổi kịp bắt giữ. Trong khi vật lộn, hắn chống cự quyết liệt và tìm cách phi tang vật chứng nhưng đã bị các trinh sát khống chế, cho tay vào còng.

Tang vật ma túy tổng hợp
Tang vật ma túy tổng hợp

Kiểm tra người đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ trong túi áo 1 túi nilon đựng 200 viên ma túy tổng hợp. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Tùng, thu giữ tiếp 700 viên ma túy tổng hợp do Tùng cất giấu dưới tủ bếp.

Tại cơ quan điều tra, Tùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo kết quả  giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh mẫu viên gửi đến giám định đều là ma túy tổng hợp (Methamphetamine) có trọng lượng 90 gam. Xét thấy hành vi của Tùng đã phạm vào tội tàng trữ trái phép chất ma túy được quy định tại Khoản 1, Điều 194 Bộ luật Hình sự, ngày 12/3, sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn ra quyết định tạm giam đối với Hồ Xuân Tùng để điều tra, làm rõ.

.

Thành Vinh

.