Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/bat-nhom-doi-tuong-mang-ma-tuy-tu-mien-nui-ve-xuoi-730002/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/bat-nhom-doi-tuong-mang-ma-tuy-tu-mien-nui-ve-xuoi-730002/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nhóm đối tượng mang ma túy từ miền núi về xuôi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/03/2017, 08:05 [GMT+7]

Bắt nhóm đối tượng mang ma túy từ miền núi về xuôi

(Congannghean.vn)-Ngày 26/3, Thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết: Đơn vị vừa phá thành công Chuyên án 317H, bắt 2 đối tượng Hà Văn Vượng (SN 1978) trú tại bản Hồi 2 và Lang Văn Tiến (SN 1980) trú tại bản Hồi 1, cùng xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, thu giữ 37,65 gam hêrôin.

2 đối tượng trong Chuyên án
2 đối tượng trong Chuyên án

Trong những ngày đầu năm 2017, Công an huyện Diễn Châu nhận được thông tin từ cơ sở về việc có một vài đối tượng lạ mặt thường xuyên xuất hiện trên địa bàn để gặp gỡ những đối tượng hình sự, nghiện ma túy. Sau một thời gian xác minh, các trinh sát nắm bắt được các đối tượng này thường mang ma túy từ miền núi xuống Diễn Châu tiêu thụ.

Ngày 18/3, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Ma túy, Chức vụ và Môi trường lập Chuyên án 317H để đấu tranh, làm rõ. Chuyên án do Thượng tá Trần Văn Khang làm Trưởng ban; Thượng úy Nguyễn Đức Long làm Phó ban cùng các trinh sát dày dạn kinh nghiệm được tung vào cuộc điều tra phá án.

Sau nhiều ngày lần theo dấu vết, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định nhóm này gồm có 2 đối tượng là Lang Văn Tiến và Hà Văn Vượng. Các đối tượng khá ma mãnh, hoạt động không theo quy luật nhất định, thường lựa chọn địa điểm giao dịch ở những nơi vắng người. Vì vậy, để tiếp cận đối tượng là không hề đơn giản.

Theo dõi di biến động của 2 đối tượng, tới rạng sáng 23/3, Ban chuyên án nắm được thông tin, các đối tượng sẽ xuất hiện trên địa bàn và tiến hành giao dịch vào lúc 7 giờ sáng, đối tượng trực tiếp cầm “hàng” là Hà Văn Vượng, địa điểm giao dịch sẽ diễn ra ở giữa cánh đồng. Ngay lập tức, Ban chuyên án đã hội ý, chia thành 2 tổ trinh sát tiến hành áp sát đối tượng. Khi phát hiện Tiến đang đứng cảnh giới, các trinh sát lập tức khống chế không cho đối tượng có thời gian báo động. Cùng lúc đó, một nhóm trinh sát tiếp cận và ập tới bắt quả tang Hà Văn Vượng đang tiến hành giao dịch, thu giữ gói chất bột màu trắng nghi là hêrôin, 1 ôtô BKS 36L-8197, 3 ĐTDĐ.

Tang vật trong Chuyên án
Tang vật trong Chuyên án

Tại cơ quan điều tra, sau khi tiến hành giám định đã xác định được gói chất bột màu trắng là hêrôin có trọng lượng 37,65 gam. Được biết, Vượng và Tiến làm nghề lái xe, trong những chuyến đi của mình, Vượng đã “bập” vào ma túy. Còn Tiến có 1 tiền án về tội chống người thi hành công vụ. Tiền thu nhập từ làm nghề lái xe không đủ để thỏa mãn cơn nghiện nên cả 2 đã rủ nhau đi buôn ma túy. Chúng thường ngược Quỳ Châu, Quế Phong lấy “hàng”, sau đó móc nối với những con nghiện ở Diễn Châu để bán lại.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Như Phương

.