Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/khoi-to-doi-tuong-cuop-tai-san-726386/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/khoi-to-doi-tuong-cuop-tai-san-726386/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố đối tượng cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/03/2017, 08:40 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Ngày 5/3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Trần Anh Tuấn (SN 1973) trú tại phường Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An về hành vi cướp tài sản.

Đối tượng Trần Anh Tuấn
Đối tượng Trần Anh Tuấn

Trước đó, vào lúc 4 giờ 30 phút ngày 18/2, Trần Anh Tuấn (tức Tuấn Thủy) cùng một số đối tượng gồm Nguyễn Hoài Phong (SN 1996) trú tại phường Đội Cung, TP Vinh; Trần Văn Sơn (SN 1991) trú tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên và đối tượng tên Hoàng (chưa xác định được danh tính và địa chỉ) đi trên xe ôtô của Tuấn đến cây xăng phường Đông Vĩnh. Tại đây, Tuấn đã hỏi người điều hành của taxi Mai Linh xin số điện thoại của anh Phan Đình Hùng (SN 1970) trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Trước đó, vào tháng 7/2016, Tuấn lái xe ôtô tránh taxi của anh Hùng nên bị đâm vào tường khiến xe của Tuấn bị hư hỏng. Tuy nhiên, sau khi gây tai nạn, anh Hùng đã sửa xe ôtô cho Tuấn và hai bên đã thỏa thuận xong.

Sau khi có được số điện thoại của anh Hùng, Tuấn đã nói Nguyễn Hoài Phong gọi điện hẹn anh Hùng tới khách sạn Phương Huy 2 ở phường Cửa Nam, TP Vinh để đón khách. Nhóm của Tuấn chạy xe tới khách sạn Phương Huy để chờ anh Hùng. Khi thấy xe anh Hùng đến, Tuấn cầm gậy đi sang xe anh Hùng và đập vào tay trái anh Hùng. Sau đó, cả nhóm ép anh Hùng lên xe, đưa về nhà riêng của Tuấn ở số 56 đường Trần Hưng Đạo, phường Đội Cung, TP Vinh để bắt anh Hùng trả số tiền sửa xe ôtô. Tại đây, Tuấn đã chửi bới, đe dọa, dùng tay tát vào mặt và dùng kéo đâm vào tay anh Hùng, ép nạn nhân phải viết giấy trả cho Tuấn 10 triệu đồng tiền sửa xe ôtô.

Lo lắng nếu không làm theo lời Tuấn thì sẽ ảnh hưởng đến tính mạng, anh Hùng buộc phải viết giấy vay nợ và gọi điện cho người nhà cầm tiền lên nhưng chỉ được 7 triệu đồng. Tuấn cầm tiền và thả Hùng ra về để đi vay đủ số tiền 10 triệu đồng đưa lại cho mình.

Ngay sau khi được thả ra, anh Hùng đã đến cơ quan chức năng để trình báo vụ việc. Ngày 20/2, Phòng Cảnh sát Hình sự thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Anh Tuấn, thu được 2 khẩu súng, trong đó có 1 khẩu súng tự chế và 1 khẩu súng Cold cùng 71 viên đạn, 4 dao kiếm, 1 gậy và 1 bộ sử dụng ma túy đá.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, Tuấn là đối tượng hình sự nguy hiểm, đã có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích và nhiều tiền sự. Trong giới giang hồ TP Vinh, Tuấn được biết đến là đối tượng có “số má” chuyên đi đòi nợ, bảo kê và là đối tượng nghiện ma túy lâu năm.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

P.V

.