Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/pham-toi-vi-nghien-game-730109/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/pham-toi-vi-nghien-game-730109/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phạm tội vì nghiện game - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/03/2017, 14:14 [GMT+7]

Phạm tội vì nghiện game

(Congannghean.vn)-Khi biết tin Đậu Kim Sáng (19 tuổi) bị bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, nhiều học sinh lớp 12, Trường THPT Tây Hiếu tiếc nuối bởi Sáng là một học sinh học khá toàn diện. Để có tiền chơi game, Sáng đã bị đối tượng xấu dùng tiền bạc dụ dỗ, lôi kéo thực hiện hành vi phạm tội.

Đối tượng Đậu Kim Sáng
Đối tượng Đậu Kim Sáng

Đậu Kim Sáng (SN 1999) là con thứ 2 trong gia đình thuần nông ở xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn. Là hộ cận nghèo, kinh tế khó khăn, nhưng thấy con thông minh sáng dạ nên bố mẹ đã tạo mọi điều kiện để Sáng được theo học bằng bạn bằng bè, hy vọng sau này thoát cảnh “chân lấm tay bùn”.

Trong thời gian học THCS, Sáng liên tục là học sinh khá, hăng say phát biểu, lao động nhiệt tình, được thầy yêu bạn mến. Thế nhưng, từ ngày học lên lớp 11, Trường THPT Tây Hiếu, Sáng bắt đầu đua đòi, ăn diện và nghiện các trò chơi điện tử, sao nhãng học hành. Cũng do nghiện game làm cho Sáng không những học lực bị sa sút mà còn bộc lộ những thói hư, tật xấu, thiếu trung thực.

Để giúp Sáng tập trung học tập, nhiều lần thầy, cô giáo đã trực tiếp gặp Sáng để khuyên ngăn, dạy bảo, hy vọng cậu học trò nghèo sớm nhận ra tác hại của các trò chơi vô bổ, tập trung thời gian cho học tập. Thế nhưng, Sáng vẫn "chứng nào tật ấy" và chẳng bao lâu trở thành một học sinh cá biệt của lớp. Sáng liên tục bỏ học để chơi game.

Nguy hại hơn, cũng do nghiện game dẫn đến nợ nần chồng chất, Sáng đem chiếc xe đạp cà tàng của mình để gán nợ. Biết Sáng đang cần một khoản tiền để “nuôi” các trò chơi trên mạng và thanh toán cho các chủ dịch vụ internet, một đối tượng xấu đã dùng tiền bạc để lôi kéo cậu học trò này vận chuyển ma túy thuê.

Như đã thống nhất trước, ngày 6/3/2017, Sáng bỏ 1 tiết học cuối cùng để vận chuyển ma túy cho đối tượng này để được nhận 3 triệu đồng tiền công. Khoảng 10 giờ cùng ngày, khi Sáng đi đến đường Hải Thượng Lãn Ông thuộc phường Quang Tiến, TX Thái Hòa thì bị tổ công tác của Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an TX Thái Hòa kiểm tra, phát hiện trong túi áo có 50 viên ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Đậu Kim Sáng khai mua về để sử dụng. Tuy nhiên, qua đấu tranh, kết hợp với tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra khẳng định Sáng không hề sử dụng chất ma túy.

Với những tài liệu, chứng cứ trên, Sáng thừa nhận, để có tiền nuôi các trò chơi vô bổ và mua sắm cá nhân, ngày 4/3, Sáng nhận lời vận chuyển một gói vật phẩm cho một đối tượng không rõ danh tính và cũng không biết đó là gói ma túy để lấy 3 triệu đồng tiền công. Ngày 6/3/2017, theo kế hoạch của đối tượng lạ mặt, Sáng đến lùm cây cuối đường Hải Thượng Lãn Ông lấy bọc "hàng" về đưa đến một địa điểm tại phường Quang Tiến ngồi chờ, sau đó sẽ có người đến nhận khi người đó nói đúng tín hiệu thì trao gói “hàng”. Tuy nhiên, khi Sáng đang đứng chờ thì bị Công an TX Thái Hòa phát hiện, bắt giữ.

Nghe tin Sáng bị bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tổng hợp với số lượng tương đối lớn, gia đình, bạn bè không tin đó là sự thật. Sau khi có kết quả giám định, ngày 12/3/2017, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Đậu Kim Sáng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy để tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Thành Vinh

.