Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/phu-nu-di-dem-bat-can-co-ngay-gapcuop-727138/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/phu-nu-di-dem-bat-can-co-ngay-gapcuop-727138/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phụ nữ đi đêm, bất cẩn có ngày gặp...cướp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 11/03/2017, 14:53 [GMT+7]

Phụ nữ đi đêm, bất cẩn có ngày gặp...cướp

Qua các vụ án cướp giật tài sản vào ban đêm cho thấy, bên cạnh thủ đoạn tinh vi của các đối tượng thì nguyên nhân khác là do nhiều người dân, đặc biệt là phụ nữ còn mất cảnh giác trong việc bảo vệ tính mạng và tài sản của chính mình.

 

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt giữu Phan Văn Thịnh, về hành vi cướp giật tài sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Qua đấu tranh bước đầu, Phan Văn Thịnh khai nhận: Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 11/2016 đến cuối tháng 1/2017, Thịnh đã cùng Lê Thế Chiến ở cùng địa phương điều khiển xe máy thực hiện trên 10 vụ cướp giật, chủ yếu là ĐTDĐ. Số tài sản cướp giật được, Thịnh và Chiến mang đến các tiệm cầm đồ bán, lấy tiền tiêu sài.
 
Thực tế cho thấy những người phụ nữ khi đi trên đường thường chủ quan, mất tập trung. Lợi dụng lúc nạn nhân mất cảnh giác, các đối tượng thường bám sát theo sau để theo dõi con mồi. Trong quá trình di chuyển, các đối tượng sẽ có những biểu hiện như tăng ga, lạng lách, đánh võng cùng chiều với nạn nhân. Gặp điều kiện thuận lợi, bọn chúng sẽ ra tay, cướp giật tài sản của nạn nhân rồi phóng xe tẩu thoát. Chính sự chủ quan, mất cảnh giác của người dân đã vô tình tạo cơ hội để kẻ gian lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội.
 
Trung tá Phan Đức Hiếu, Phó Đội trưởng Đội xây dựng phong trào, Công an thành phố Quảng Ngãi cảnh báo: "Hiện nay tình hình cướp giật trên đường, đối tượng bị hại phần lớn là phụ nữ và trẻ em. Khi tham gia giao thông mất cảnh giác, đeo nữ trang, đối tượng lợi dụng sử dụng xe phân khối lớn bám theo lợi dụng sơ hở người có tài sản cướp giật.  Để mà nhân làm tốt công tác phòng ngừa thì chúng tôi thông báo bà con không đeo, mang theo nữ trang trên người. Tránh những trường hợp để đối tượng bám theo tấn công thực hiện hành vi cướp giật gây hậu quả nghiêm trọng"
 
Bên cạnh đó, lực lượng Công an Quảng Ngãi sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, nhất là các phong trào ở khu phố, khu dân cư phòng, chống tội phạm; đồng thời phát huy ý thức trách nhiệm của cộng đồng, của người tham gia giao thông trong đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các tình huống cướp và cướp giật tài sản trên đường.

 

.

Nguồn: ANTV

.