Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/lat-mat-ke-buon-ma-tuy-tu-quynh-luu-vao-dien-chau-732067/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/lat-mat-ke-buon-ma-tuy-tu-quynh-luu-vao-dien-chau-732067/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lật mặt kẻ buôn ma túy từ Quỳnh Lưu vào Diễn Châu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/04/2017, 15:12 [GMT+7]

Lật mặt kẻ buôn ma túy từ Quỳnh Lưu vào Diễn Châu

(Congannghean.vn)-Chỉ trong một thời gian ngắn, với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm, Công an huyện Quỳnh Lưu đã phá thành công chuyên án mua bán trái phép chất ma túy, bắt đối tượng cung cấp ma túy từ Quỳnh Lưu về Diễn Châu tiêu thụ và xóa tụ điểm sử dụng ma túy trên địa bàn.

Đối tượng Thái Bá Hậu
Đối tượng Thái Bá Hậu

Mới ngoài 20 tuổi nhưng Thái Bá Hậu (SN 1995) trú tại xóm Trung Thành, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu đã sớm thể hiện sự ma mãnh khi trở thành một trong những đầu mối chuyên cung cấp ma túy trên địa bàn Diễn Châu.

Thông qua một số bạn bè, Hậu nhận thấy nguồn “hàng” ở Quỳnh Lưu rẻ hơn nhiều so với khi mua ở Diễn Châu nên hắn đã móc nối với các đối tượng ở Quỳnh Lưu để mua ma túy với số lượng lớn, trước là để phục vụ nhu cầu của bản thân nhưng mục đích chính vẫn là phân phối cho các đầu mối khác hoặc bán lẻ cho các con nghiện để kiếm lời. Thậm chí, đối tượng sẵn sàng tổ chức, tham gia vào các cuộc thác loạn cùng các con nghiện.

Với những hành vi này, từ lâu Thái Bá Hậu đã lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an. Tuy nhiên, với hành tung “thoắt ẩn thoắt hiện” cùng với nhiều mánh khóe tinh vi nhằm che mắt lực lượng Công an nên các điều tra viên, trinh sát gặp nhiều khó khăn trong việc theo dõi di biến động của đối tượng cũng như trong thu thập chứng cứ tài liệu. Mỗi lần giao dịch với “đối tác”, Hậu thường xuyên thay đổi các phương tiện đi lại và địa điểm giao “hàng”. Đối tượng thường tổ chức giao nhận “hàng” ở các quán cà phê hay tụ điểm vui chơi đông người để tránh bị chú ý.

Trước tình hình đó, Chuyên án VA317M đã được Công an huyện Quỳnh Lưu xác lập nhằm mục đích sớm bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Thượng tá Đặng Trọng Huynh, Phó trưởng Công an huyện, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT làm Trưởng ban Chuyên án và Thiếu tá Phạm Văn Đức, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Ma túy, Môi trường làm Phó ban Chuyên án.

Sau một thời gian thu thập tài liệu chứng cứ, theo dõi đối tượng, vào một ngày đầu tháng 4, các trinh sát nắm được thông tin Hậu hẹn “đối tác” giao “hàng” tại quán cà phê Hồng Ân, xóm 4, xã Quỳnh Bá. Nhận thấy thời cơ đã đến, Ban chuyên án quyết định phá án. Khi các đối tượng đang trao đổi tiền, “hàng” thì cơ quan Công an ập đến bắt quả tang khiến Hậu không kịp trở tay. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 7,5 gam ma túy tổng hợp dạng đá.

Qua đấu tranh, Hậu đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, thông qua các mối quan hệ bạn bè trên mạng xã hội như facebook, zalo, Hậu đã móc nối để tìm mua và cung cấp “hàng” cho các đối tượng trên địa bàn 2 huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu.

Chuyên án đang được cơ quan CSĐT Công an huyện điều tra mở rộng để làm rõ hành vi của các đối tượng trong đường dây này.

Cũng trong thời gian này, Công an huyện Quỳnh Lưu đã triệt xóa thành công tụ điểm sử dụng ma túy đá. Thời gian qua, trên địa bàn xã Quỳnh Giang xuất hiện một số thanh niên thường xuyên tụ tập để tổ chức “đập đá”, gây bức xúc trong nhân dân.

Theo trình báo của linh mục quản xứ Yên Lưu (xã Quỳnh Giang) thì các đối tượng này thường tổ chức sử dụng ma túy tại khu vực gần nhà thờ giáo xứ. Điều này ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như hoạt động tôn giáo của đồng bào có đạo, gây mất ANTT trên địa bàn. Trước thực trạng đó, Công an huyện đã khẩn trương vào cuộc điều tra, kiên quyết triệt xóa tụ điểm này, trả lại sự tôn nghiêm cũng như cuộc sống yên ổn cho bà con giáo dân trên địa bàn.

Cùng với việc triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã phối hợp với Linh mục quản xứ Nguyễn Ngọc Liêm, Hội đồng mục vụ phát hiện, bắt quả tang nhóm đối tượng đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. 5 đối tượng bị bắt là Bùi Đức Tuấn (SN 1997), Trần Bá Lộc (SN 1992), Ngô Đức Xuân (SN 1997), Trần Thành Đạt (SN 1992), cùng trú tại thị trấn Cầu Giát và Phạm Xuân Nam (SN 1992) trú tại xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 30 gam lá cỏ nghi là cần sa, 3 bộ sử dụng ma túy đá, 2 xe máy, 2 dao, côn sắt.

Hiện, Công an huyện đã hoàn thiện hồ sơ xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật và lập hồ sơ đưa các đối tượng đi cai nghiện. Việc triệt xóa thành công tụ điểm sử dụng ma túy được Linh mục quản xứ, Hội đồng mục vụ và bà con giáo dân ghi nhận và đánh giá cao.

Được biết, trong 3 tháng đầu năm 2017, Công an huyện Quỳnh Lưu đã đấu tranh có hiệu quả với tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn. Qua đó, phát hiện, bắt giữ 7 vụ, 8 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Vì vậy, tệ nạn ma túy cơ bản được ngăn chặn và kìm giữ, bà con nhân dân tin tưởng lực lượng Công an và tích cực tham gia tố giác tội phạm.

.

Huyền Thương

.