Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/pha-chuyen-an-trom-cap-va-tieu-thu-xe-may-734267/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/pha-chuyen-an-trom-cap-va-tieu-thu-xe-may-734267/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá chuyên án trộm cắp và tiêu thụ xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/04/2017, 08:09 [GMT+7]

Phá chuyên án trộm cắp và tiêu thụ xe máy

(Congannghean.vn)-Ngày 22/4, Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phá Chuyên án 317X, bắt giữ các đối tượng chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe máy trên địa bàn.

Đối tượng Phan Văn Phú
Đối tượng Phan Văn Phú

Thời gian gần đây, Công an huyện Yên Thành liên tục nhận được tin báo của quần chúng nhân dân trên địa bàn về việc bị mất trộm tài sản là xe máy. Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Công an huyện nhận thấy, điểm chung của các vụ trộm là kẻ gian lợi dụng sự sơ hở của người dân để lấy trộm tài sản.

Trước tình hình trên, để đảm bảo ANTT, tạo sự yên tâm cho quần chúng nhân dân, Công an huyện Yên Thành đã xác lập Chuyên án mang bí số 317X để đấu tranh với tội phạm trộm xe máy.

Sau một thời gian dài theo dõi, nắm bắt quy luật hoạt động của nhóm đối tượng này, đến ngày 30/3/2017, cơ quan điều tra đã bắt giữ đối tượng Thái Hữu Lợi (SN 1995) trú tại xóm 8, xã Xuân Thành, huyện Yên Thành. Qua đấu tranh với đối tượng, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 4 vụ trộm cắp tài sản, liên quan đến 3 đối tượng. Tuy nhiên, lúc này 2 đối tượng là Phan Văn Phú (SN 1986) trú tại xóm Đồng Hoa, xã Đồng Thành và Thái Duy Phương (SN 1991) trú tại xóm 9, xã Xuân Thành đã bỏ trốn.

Trước sự truy lùng ráo riết của cơ quan Công an, biết không thể thoát tội, ngày 16/4, đối tượng Phan Văn Phú đã đến Công an huyện Yên Thành đầu thú. Theo khai nhận của Phú, vụ trộm hắn thực hiện gần đây là vào ngày 30/3. Lợi dụng sơ hở của người dân, Phú đã dùng chìa khóa xe máy của cá nhân để lấy trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Wave BKS 37P1-370.69 tại khu vực chợ Viện, xã Tăng Thành. Tuy nhiên, khi hắn đang dắt xe đi thì bị chủ xe phát hiện và tri hô mọi người rượt đuổi. Quá sợ hãi, Phú đã bỏ lại chiếc xe máy rồi chạy trốn.

Ngoài ra, trước đó, vào ngày 17/11/2016, hắn đã đột nhập vào Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành trộm chiếc xe máy Jupiter BKS 37P5-1224 của một bệnh nhân. Tiếp đó, vào ngày 18/3/2017, Phú tiếp tục đến Bệnh viện Đa khoa huyện lấy trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Wave BKS 37P1- 634.62.

Tang vật thu được trong Chuyên án
Tang vật thu được trong Chuyên án

Tất cả xe máy trộm được, Phú đem về nhà rồi thay đổi phần đồ nhựa, đổi màu sắc xe rồi đưa lên huyện Thanh Chương tiêu thụ. Mặc dù giá trị của những chiếc xe Phú trộm sau khi giám định có giá hàng chục triệu đồng, thế nhưng hắn chỉ bán với giá gần 2 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Yên Thành đã làm rõ, thu hồi 5 xe máy trả lại cho người bị hại.

.

Đức Thắng

.