Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/tranh-thu-trom-cap-tai-san-khi-dang-tai-ngoai-733564/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/tranh-thu-trom-cap-tai-san-khi-dang-tai-ngoai-733564/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Tranh thủ' trộm cắp tài sản khi đang tại ngoại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/04/2017, 16:07 [GMT+7]

'Tranh thủ' trộm cắp tài sản khi đang tại ngoại

(Congannghean.vn)-Đang trong thời gian tại ngoại chờ xét xử về hành vi trộm cắp tài sản, Lê Hoàng Đức (SN 1989) trú tại khối Vĩnh Thịnh, phường Đông Vĩnh, TP Vinh vẫn “tranh thủ” thực hiện phi vụ trộm cắp khác.
 
Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 20 giờ ngày 11/4, anh N.V.N. (SN 1981) trú tại phường Bình Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh cùng chị L.T.N. (SN 1980) trú tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp đến thuê phòng ở khách sạn C.L thuộc phường Lê Lợi, TP Vinh để nghỉ. Đến 5 giờ sáng hôm sau, sau khi tỉnh giấc, 2 người phát hiện bị mất tài sản gồm: 1 ĐTDĐ Nokia 8800, 1 ĐTDĐ Iphone 6 plus, 1 đồng hồ đeo tay, 1 ví da có hơn 2 triệu đồng và 1 chìa khóa của xe ôtô Fortuner. Lúc này, chị N. chạy ra lan can của khách sạn nhìn xuống sân thì không thấy chiếc xe ôtô Fortuner của mình ở sân. Tổng tài sản bị mất lên đến 832.000.000 đồng.
Đối tượng Lê Hoàng Đức
Đối tượng Lê Hoàng Đức
Ngay lập tức, chị N. cùng với quản lý khách sạn đã trình báo sự việc cho lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An đã chỉ đạo Đội 4 xuống hiện trường để điều tra, làm rõ. 
 
Sau khi tiến hành lấy lời khai của bị hại, nhân chứng và khám nghiệm hiện trường, các điều tra viên nhận thấy đây là vụ trộm có thủ đoạn mới và hết sức liều lĩnh, đối tượng đã manh động đột nhập vào phòng lấy chìa khóa xe ôtô rồi trộm cả xe. Tiến hành lấy lời khai của nhân chứng là bảo vệ khách sạn, điều tra viên nắm được thông tin, vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 11/4, có 1 người đàn ông khoảng 30 tuổi mặc quần áo màu đỏ đi vào khách sạn. Lúc này bảo vệ hỏi người đàn ông này đi đâu thì được trả lời là lên gặp người nhà. Đến khoảng 24 giờ thì người này xuống và ra về. 
 

Xét tính chất phức tạp của vụ việc, Phòng Cảnh sát Hình sự đã quyết định xác lập Chuyên án 417T để tiến hành điều tra, truy tìm thủ phạm. Bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên của Đội 4 đã rà soát những đối tượng hình sự, có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản và biết lái xe trên địa bàn TP Vinh, tập trung vào 2 phường Lê Lợi và Đông Vĩnh. Kết hợp hình ảnh ghi được từ camera và lời khai của nhân chứng, điều tra viên thấy nổi lên đối tượng Lê Hoàng Đức (SN 1989) trú tại khối Vĩnh Thịnh, phường Đông Vĩnh, TP Vinh.

Đức trước đây hành nghề lái xe taxi và đã có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản, hiện đang được tại ngoại để chờ xét xử về tội trộm cắp tài sản. Sau khi cho nhân chứng nhận dạng đối tượng, chiều 14/4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Lê Hoàng Đức.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án
Tại nhà riêng của Đức, các điều tra viên đã thu giữ toàn bộ tang vật vụ án là 2 chiếc ĐTDĐ, 1 đồng hồ đeo tay, 1 ví da. Riêng chiếc xe ôtô Đức đang gửi ở sân của 1 chung cư trên địa bàn TP Vinh để chờ tiêu thụ. Tại cơ quan điều tra, Đức khai nhận, tối 11/4, Đức đi xe máy lòng vòng quanh khu vực bến xe, khách sạn ở phường Lê Lợi để tìm “mồi”. Khi đi đến khách sạn C.L, Đức dừng xe quan sát và phát hiện trên tầng 2 của khách sạn có 1 phòng không đóng cửa sổ nhưng đèn sáng. Nhận thấy đây có thể là “miếng mồi ngon”, Đức đã đi vào khách sạn và gửi xe máy dưới tầng hầm rồi đi vào thang máy. Tại đây, Đức gặp bảo vệ khách sạn, sau khi nói lên tầng 2 gặp người nhà thì Đức được bảo vệ cho lên. 
 
Lên tầng, Đức đi vòng ra lan can của khách sạn và ngồi đợi ở ngoài cho tới khi đôi nam nữ ở trong phòng ngủ say thì lẻn vào bằng cửa sổ và lấy trộm tài sản. Sau đó, Đức quay xuống tầng hầm và lấy xe máy trở về nhà thay quần áo. Khoảng 30 phút sau, Đức đi taxi quay lại khách sạn. Thấy chưa bị phát hiện, Đức lấy chìa khóa xe ôtô lấy trộm được mở khóa và lái xe đi. Sau đó, Đức lái xe sang TP Hà Tĩnh và chạy lòng vòng cho tới 5 giờ sáng hôm sau thì về TP Vinh rồi mang xe đi gửi ở sân của 1 chung cư chờ tiêu thụ.
 
Hiện, vụ việc đang được Phòng Cảnh sát Hình sự hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
.

Phương Thủy

.