Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/vo-no-100-ti-dong-2-chi-em-bo-tron-735101/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/vo-no-100-ti-dong-2-chi-em-bo-tron-735101/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vỡ nợ 100 tỉ đồng, 2 chị em bỏ trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 29/04/2017, 08:32 [GMT+7]

Vỡ nợ 100 tỉ đồng, 2 chị em bỏ trốn

(Congannghean.vn)-Với vỏ bọc “đại gia” có tiếng trong vùng, cùng chiêu thức vay tiền làm ăn bằng việc trả lãi cao và sòng phẳng, 2 người đàn bà là chị em gái đã tạo được niềm tin, khiến người dân cho vay tiền mà không một chút mảy may suy nghĩ. Chỉ đến khi chúng huy động số tiền lên đến gần 100 tỉ đồng rồi bất ngờ vỡ nợ, ôm tiền bỏ trốn khỏi địa phương, người dân mới giật mình bừng tỉnh.

Nhiều người dân đứng chờ chực tại tiệm vàng bạc Mỹ Oanh với hy vọng lấy được tiền đã cho vay
Nhiều người dân đứng chờ chực tại tiệm vàng bạc Mỹ Oanh với hy vọng lấy được tiền đã cho vay

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân 2 huyện Nghi Lộc và TX Cửa Lò, đơn vị đã vào cuộc thu thập tài liệu, tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Mấy ngày nay, người dân TX Cửa Lò và huyện Nghi Lộc xôn xao trước vụ việc bà Trần Thị Oanh (SN 1974), Chủ tiệm vàng Mỹ Oanh, trú tại xóm 11, xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc cùng em gái là bà Trần Thị Xuân (SN 1976) trú tại khối 2, phường Nghi Tân, TX Cửa Lò bị vỡ nợ tín dụng đen với số tiền lên đến gần 100 tỉ đồng, hiện đang bỏ trốn. Người dân “đứng ngồi không yên” kéo nhau đứng trước cửa hàng vàng bạc Mỹ Oanh với hy vọng sớm đòi được nợ. Nhiều người rơi vào tâm trạng hoảng loạn, khóc ngất, có người phải nhập viện cấp cứu.

Qua tìm hiểu được biết, gia đình bà Oanh có 2 cửa hàng buôn bán vàng bạc đang trong thời kỳ ăn nên làm ra, nên bà Oanh được xem như một “đại gia” trong vùng. Với vỏ bọc này, bà Oanh đã vay tiền của nhiều người với lý do làm ăn hay đáo hạn ngân hàng và không quên trả với lãi suất rất cao, sòng phẳng. Nhiều người đã tin tưởng cho bà Oanh vay mà không một chút mảy may suy nghĩ. Người ít thì cho vay mấy chục triệu, người nhiều thì lên đến cả tỉ đồng. Thậm chí, có người còn đi vay mượn bạn bè, người thân, thế chấp sổ đỏ vào ngân hàng để cho vay những mong được trả lãi suất cao.

Với chiêu bài vay với lãi suất 0,8 % - 1%/tháng, chị em Oanh, Xuân đã vay của người dân lên đến gần 100 tỉ đồng. Điều đáng nói, mặc dù vay với số tiền lớn nhưng tất cả các giao dịch giữa hai bên rất sơ sài, chỉ viết vào một quyển sổ nhỏ, không có thế chấp và không có xác nhận của chính quyền địa phương.

Được biết, chị em bà Oanh đã hoạt động tín dụng đen gần 10 năm nay. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đang thu thập tài liệu, tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

.

Phan Tuyết

.