Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/vua-dau-bep-bi-bat-trong-dot-truy-quet-toi-pham-ve-ma-tuy-731440/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/vua-dau-bep-bi-bat-trong-dot-truy-quet-toi-pham-ve-ma-tuy-731440/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Vua' đầu bếp bị bắt trong đợt truy quét tội phạm về ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/04/2017, 09:04 [GMT+7]

'Vua' đầu bếp bị bắt trong đợt truy quét tội phạm về ma túy

(Congannghean.vn)-Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Trung tá Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Công an TX Thái Hòa, sau hơn 1 tuần triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đã điều tra làm rõ, bắt 6 vụ, 11 đối tượng phạm tội về các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, thu hàng chục gam ma túy đá và tang vật liên quan. Trong số các đối tượng bị bắt có Ngô Minh Tiến là "vua" đầu bếp của một quán ăn nổi tiếng tại TX Thái Hòa.

Các đối tượng Ngô Minh Tiến, Nguyễn Xuân Vịnh và Bùi Thanh Quyền bị bắt tạm giam về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy
Các đối tượng Ngô Minh Tiến, Nguyễn Xuân Vịnh và Bùi Thanh Quyền bị bắt tạm giam về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy

Thời gian gần đây, trên địa bàn TX Thái Hòa nổi lên tình trạng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy đá hết sức manh động, chủ yếu là giới trẻ. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, chúng thường thay đổi địa điểm hoạt động, thậm chí có nhóm kéo nhau vào các lô cao su, hoặc nhà nghỉ để "đập đá", gây bất bình trong nhân dân.

Trước tình hình phức tạp trên, để làm trong sạch địa bàn, Trung tá Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Công an TX Thái Hòa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy lập kế hoạch đấu tranh, bắt quả tang các đối tượng.

Ngày 20/3, sau khi điều tra, làm rõ, bắt khẩn cấp Nguyễn Xuân Vịnh (SN 1977) trú tại khối Chế biến Lâm sản 3, phường Quang Phong, TX Thái Hòa, là đối tượng nhiễm HIV, về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu 0,78 gam ma túy đá, vụ án đang được tiến hành điều tra mở rộng thì ngày 21/3, các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an TX Thái Hòa phát hiện Ngô Minh Tiến (SN 1985) trú tại khối Quyết Thắng, phường Hòa Hiếu có dấu hiệu thường xuyên lén lút bán ma túy đá cho các đối tượng có nhu cầu trên địa bàn.

Tìm hiểu về nhân thân đối tượng được biết, năm 2003, Tiến là một đối tượng cộm cán của địa phương, bị phạt tù về tội cướp tài sản. Sau khi ra tù, Tiến đi học kỹ thuật nấu ăn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Khi trở về địa phương, Tiến được quán phở 999 ở phường Hòa Hiếu thuê làm đầu bếp. Với những kiến thức đã được học, cộng với sự linh hoạt, sáng tạo trong pha chế của Tiến, quán phở 999 khách ra vào ngày một đông. Từ đó, Tiến được gọi là "vua" đầu bếp. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số đối tượng nghiện thường đến đây ăn sáng nhưng có những động thái không bình thường, nghi là "vua" đầu bếp và các đối tượng nghiện đến đây trao đổi, mua bán ma túy.

Trước tình hình trên, Đại úy Lê Đình Hà, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đã báo cáo với lãnh đạo Công an TX Thái Hòa để bố trí lực lượng tiến hành điều tra làm rõ, bắt quả tang đối tượng. Qua theo dõi, khoảng 18 giờ ngày 21/3, các trinh sát phát hiện một phụ nữ có hình thức ưa nhìn xuất hiện tại quán phở 999 nhưng có biểu hiện không bình thường. Nhận định sẽ có cuộc trao đổi mua bán ma túy giữa Tiến và cô gái, Đại úy Lê Đình Hà cùng các trinh sát bí mật nhanh chóng tiếp cận để theo dõi, bắt quả tang. Khi Tiến vừa bê tô phở ra, chưa kịp trao "hàng" liền bị các trinh sát lao đến bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu 1 gói ma túy đá trọng lượng 8,73 gam.

Tại cơ quan điều tra, Ngô Minh Tiến khai nhận, để có tiền cưới vợ, tăng thêm thu nhập, trong thời gian làm đầu bếp, hắn đã lén lút mua ma túy đá về bán cho các đối tượng có nhu cầu. Mỗi lần có người nghiện đến, Tiến mạo nhận với chủ quán đó là bạn thân rồi tranh thủ ngồi nói chuyện và trực tiếp thu tiền, nhưng thực chất đó là cuộc trao đổi, mua bán ma túy đá trá hình giữa Tiến và các đối tượng có nhu cầu.

Tang vật ma túy đá bị thu giữ
Tang vật ma túy đá bị thu giữ

Sau khi Tiến bị bắt, ngày 24/3, tại khối Đồng Tân 1, phường Hòa Hiếu, Công an TX Thái Hòa tiếp tục bắt quả tang đối tượng Bùi Thanh Quyền (SN 1991) trú tại xã Tây Hiếu về hành vi tàng trữ trái phép chất ma  túy, thu 2,5 gam ma túy đá. Quyền  đã có 1 tiền án về tội tàng trữ  trái phép chất ma túy, ra tù năm 2016. Sau khi có kết quả giám định, từ ngày 30 - 31/3, các đối tượng Tiến, Quyền và Vịnh bị tạm giam về các hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau khi biết "vua" đầu bếp Ngô Minh Tiến và một số đối tượng chuyên cung cấp ma túy đá bị bắt, một số đối tượng nghiện ma túy nặng đưa nhau đến các nhà nghỉ, thậm chí kéo nhau vào các lô cao su trong rừng để “đập đá”, gây bất bình trong nhân dân. Để bắt quả tang các đối tượng, kế hoạch truy quét vấn nạn trên được triển khai. Sau 2 ngày đêm thức trắng mật phục, từ ngày 28 - 29/3, Công an TX Thái Hòa liên tiếp bắt quả tang 3 vụ, 8 đối tượng khi đang "đập đá" tại nhà nghỉ và trong rừng.

Cụ thể, ngày 28/3, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đã huy động toàn bộ CBCS tham gia mật phục, bắt nhóm đối tượng đang sử dụng ma túy đá tại nhà nghỉ Dương Phượng ở khối Đồng Tâm, phường Hòa Hiếu. Đến 22 giờ 40 phút cùng ngày, các trinh sát đã đột nhập, bắt quả tang 2 đối tượng Nguyễn Thanh Điệp (SN 1991) trú tại xóm Hưng Nam và Hoàng Xuân Thủy (SN 1993) trú tại xóm Phú Tân, xã Tây Hiếu khi đang sử dụng ma túy đá, thu 0,07 gam ma túy đá, 1 bộ coóng.

Cũng trong đêm đó, sau 3 giờ mật phục trong rừng, các mũi trinh sát bắt tiếp 3 đối tượng gồm: Ngô Sỹ Bảo (SN 1998) trú tại xóm Nghĩa Hưng, Trần Duy Điệp (SN 1987) trú tại xóm Hưng Công và Nguyễn Quang Huy (SN 1999) trú tại xóm Hưng Tây, cùng xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa khi đang sử dụng trái phép ma túy tại lô cao su thuộc xóm Nghĩa Hưng, thu 0,08 gam ma túy đá, 1 coóng nhựa.

Khoảng 22 giờ ngày hôm sau (29/3), nhận được tin báo tại nhà nghỉ Thắng Thủy ở phường Hòa Hiếu có một số đối tượng đang sử dụng ma túy đá, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an thị xã, một mũi trinh sát có mặt tại địa điểm trên, đột nhập vào phòng bắt quả tang 3 đối tượng nghiện là Nguyễn Văn Lĩnh (SN 1999) trú tại xóm 3, Lang Văn Luyến (SN 1990) trú tại xóm 4 và Phan Văn Việt (SN 1985) trú tại xóm 10, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Đàn khi đang sử dụng ma túy đá, thu 0,06 gam ma túy đá, 1 bộ coóng nhựa.

Trung tá Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Công an TX Thái Hòa nhấn mạnh: "Đây được xem là chiến dịch mở màn trong đợt truy quét tội phạm và tệ nạn ma túy nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn thị xã". Được biết, ngày 31/3, dưới sự chỉ đạo của Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy phá chuyên án đánh bạc, bắt 4 đối tượng, thu hàng chục triệu đồng tiền mặt. Với kết quả trên, người dân thị xã cảm thấy hài lòng, tin tưởng, ủng hộ, giúp đỡ Công an nhiều hơn trong cuộc đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn xã hội; chính quyền địa phương ghi nhận đánh giá cao.

.

Hữu Trọng

.