Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/bat-doi-tuong-dung-sung-gay-roi-trat-tu-cong-cong-735900/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/bat-doi-tuong-dung-sung-gay-roi-trat-tu-cong-cong-735900/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng dùng súng gây rối trật tự công cộng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 05/05/2017, 09:01 [GMT+7]

Bắt đối tượng dùng súng gây rối trật tự công cộng

(Congannghean.vn)-Ngày 4/5, Thượng tá Trần Văn Khang, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công đối tượng truy nã Cao Văn Hưng (SN 1991) trú tại xóm Hải Nam, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu. Hưng là đối tượng cầm đầu trong vụ dùng súng gây rối trật tự công cộng ở Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn ngày 12/4.

Đối tượng và vũ khí bị thu giữ
Đối tượng và vũ khí bị thu giữ

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 17 giờ ngày 12/4, anh Phạm Quang Hòa tổ chức đám cưới tại nhà ở xóm 17, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu nên có mời một số người bạn ở 2 xã Diễn Bích và Diễn Yên đến tham dự. Trong quá trình tham dự đám cưới, Phạm Trung Hiếu (SN 1992) trú tại xóm 16, xã Diễn Yên có xích mích và xô xát với Nguyễn Văn Đức (SN 1995) trú tại xóm Hải Nam, xã Diễn Bích làm Hiếu bị thương ở đầu.

Lúc này, Cao Văn Hưng cùng tham gia đám cưới đến nói với Hiếu: “Anh đưa em đi bệnh viện” nhưng Hiếu lại xô Hưng ra và nói “Tau khinh mi”. Sau đó, Hiếu được bạn bè đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn.

Đến khoảng 20 giờ 45 phút cùng ngày, Hưng, Đức cùng một số đối tượng khác cầm súng đi vào Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn tìm Hiếu nhưng không được nên Hưng đã dùng súng bắn 4 phát lên trần nhà trong khuôn viên Khoa Cấp cứu, gây náo động, hoang mang cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân điều trị. Sau khi gây ra vụ việc, Hưng và đồng bọn bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã cử 1 tổ công tác đến hiện trường để giải quyết vụ việc nhưng các đối tượng đã bỏ trốn. Tổ công tác đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập các dấu vết, mẫu vật và lấy lời khai của nhân chứng. Xét thấy hành vi dùng vũ khí để gây rối của đối tượng Cao Văn Hưng là hành vi nguy hiểm, ngày 14/4, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã thống nhất với VKSND huyện khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Cao Văn Hưng.

Tuy nhiên, do Hưng đang bỏ trốn nên ngày 21/4, cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra lệnh truy nã và lập chuyên án để đấu tranh, truy bắt đối tượng. Phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, ngày 25/4, phát hiện Hưng trốn ở Hà Nội và đang trở về Diễn Châu, Công an huyện Diễn Châu đã mật phục và bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hưng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đến ngày 2/5, Công an huyện Diễn Châu đã thu giữ khẩu súng tiểu liên K50, tuýp đạn hình tròn mà Hưng đã sử dụng trong vụ gây rối ở Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn được đối tượng cất giấu tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành.

Được biết, Hưng là đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn, mặc dù còn ít tuổi nhưng đã có 6 tiền án, tiền sự về các tội cố ý gây thương tích, đánh bạc. Hưng đang bị Công an huyện Yên Thành điều tra về hành vi cố ý gây thương tích, nhưng với bản tính hung hăng, hắn lại tiếp tục cầm đầu vụ gây rối trật tự công cộng ở Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn ngày 12/4.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

.

Phương Thủy

.