Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/chong-tung-ngoi-tu-vi-ma-tuy-vo-cung-xach-heroin-736948/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/chong-tung-ngoi-tu-vi-ma-tuy-vo-cung-xach-heroin-736948/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chồng từng ngồi tù vì ma túy, vợ cũng 'xách' hêrôin - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/05/2017, 10:22 [GMT+7]

Chồng từng ngồi tù vì ma túy, vợ cũng 'xách' hêrôin

(Congannghean.vn)-Sau khi lấy ma túy từ Lào, Vi Thị Nhung (SN 1982) trú tại xã Châu Kim, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An sử dụng các phương tiện khác nhau đưa “hàng” về Việt Nam, sau đó phân phối “hàng” cho các tụ điểm ở Quỳnh Lưu, Hoàng Mai và các khu vực lân cận. Với sự “hậu thuẫn” của người chồng từng có 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, đường dây của Vi Thị Nhung hoạt động khá kín kẽ. Tuy nhiên, hành vi của 2 vợ chồng Nhung không qua mắt được lực lượng Công an.

Đối tượng Vi Thị Nhung tại cơ quan Công an
Đối tượng Vi Thị Nhung tại cơ quan Công an

Ngày 8/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết, đơn vị vừa phá thành công Chuyên án 517M, bắt đối tượng Vi Thị Nhung (SN 1982) trú tại xã Châu Kim, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 350,31 gam hêrôin.

Suốt quãng đường dẫn giải Vi Thị Nhung về trụ sở Công an, 2 đứa con của Nhung liên tục khóc vì sợ hãi. Chúng ngơ ngác không hiểu vì sao mẹ lại bị bắt. Cố gắng tỏ ra bình thản để trấn an các con nhưng Nhung cũng không ngăn nổi những giọt nước mắt. Có lẽ khi bước chân vào con đường này, chính Nhung cũng không lường trước được có ngày thị bị bắt. Đáng lẽ ra ở trong hoàn cảnh của Nhung, hơn ai hết thị phải hiểu được kết cục đau lòng này bởi chồng của thị đã 2 lần bị kết án về tội mua bán trái phép chất ma túy, vừa được ra tù cách đây chưa lâu. Tuy nhiên, lợi nhuận từ ma túy đã khiến cả 2 vợ chồng không thể cưỡng lại ma lực chết người này.

Sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, cuộc sống khó khăn nên chồng Nhung tiếp tục trở lại con đường cũ và lần này có thêm sự tham gia của người vợ. Để tránh sự theo dõi của lực lượng Công an, người chồng không “ra mặt” mà để Nhung trực tiếp đi lấy “hàng” và giao dịch với “khách”. Sau khi tìm được nguồn hàng từ Lào, Nhung thường “đánh” những chuyến “hàng” lớn về Quế Phong, sau đó đưa về miền xuôi phân phối cho các tụ điểm hoặc bán lẻ cho các con nghiện.

Khoảng đầu năm 2017, qua công tác nắm tình hình, cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu phát hiện 1 phụ nữ người dân tộc thiểu số có biểu hiện nghi vấn thường xuyên gặp gỡ một số đối tượng nghiện trên địa bàn.

Xác định đây có thể là đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ các địa bàn miền núi đưa về xuôi tiêu thụ, cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Chuyên án do Thượng tá Đặng Trọng Huynh, Phó trưởng Công an huyện làm Trưởng ban; Trung tá Đào Văn Khôi, Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp làm Phó ban cùng các trinh sát, điều tra viên dày dặn kinh nghiệm nhất được tung vào cuộc.

Với quyết tâm bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy lớn trong thời gian nhanh nhất, Ban chuyên án đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, không quản ngại ngày đêm, lặn lội thâm nhập các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, lần theo dấu vết của các đối tượng. Mặc dù phương thức, thủ đoạn không mới, nhưng với sự giúp sức của người chồng đã 2 lần vào tù ra tội khiến hoạt động của Nhung trở nên tinh vi và xảo quyệt hơn, gây không ít khó khăn cho cơ quan Công an. Tuy nhiên, mọi hành vi của Nhung đều không qua được con mắt tinh thông của lực lượng Công an.

Sau một thời gian xác lập chuyên án, bằng các biện pháp nghiệp vụ, biết được đầu tháng 5/2017, đối tượng sẽ vận chuyển một số lượng lớn ma túy về địa bàn huyện Quỳnh Lưu để tiêu thụ nên Ban chuyên án quyết định bám sát đối tượng chờ thời cơ để phá án. Sáng 7/5/2017, phát hiện Vi Thị Nhung xuất hiện tại quán cafe Cây Xoài thuộc địa bàn xóm 5, xã Quỳnh Giang đang chuẩn bị giao “hàng” cho “khách”, Tổ công tác nhanh chóng ập tới bắt quả tang đối tượng, thu giữ 1 bánh hêrôin có trọng lượng hơn 350 gam. Trong chuyến “hàng” này, để đánh lạc hướng cơ quan Công an, Nhung đã đưa cả 2 người con đi cùng. Thế nhưng, Nhung đã nhầm khi tự biến mình thành một người mẹ tội lỗi trước mặt các con.

Tại cơ quan Công an, Nhung đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Sau khi biết tin vợ bị bắt, chồng của Nhung đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện, cơ quan Công an đang tiến hành mở rộng điều tra, truy bắt những đối tượng còn lại trong đường dây này.

.

Huyền Thương - Hồ Đương

.