Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/doat-mang-hang-xom-sau-chau-nhau-736511/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/doat-mang-hang-xom-sau-chau-nhau-736511/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đoạt mạng hàng xóm sau chầu nhậu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/05/2017, 08:32 [GMT+7]

Đoạt mạng hàng xóm sau chầu nhậu

(Congannghean.vn)-Sau khi được hàng xóm mời qua nhà chén chú chén anh, mâu thuẫn bột phát vì cho rằng, người này đang có ý tòm tem với “vợ hờ” của mình, đối tượng đã về nhà lấy dao chạy sang đoạt mạng bạn nhậu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 4/5, trao đổi với phóng viên, Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Vi Văn Nuôi (SN 1972) trú tại bản Khe Thơi, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ ngày 27/4, tại nhà ông Vi Văn Phúc (SN 1958) ở bản Tân Hương, xã Tam Quang, huyện Tương Dương có tổ chức tiệc rượu, gồm 6 người, trong đó có Vi Văn Nuôi. Trong quá trình uống rượu, giữa ông Phúc và Nuôi có xảy ra mâu thuẫn dẫn đến lời qua tiếng lại. Vì vậy, Nuôi bỏ về nhà bà Vi Thị Thưởng (cùng bản Tân Hương) lấy 1 con dao nhọn rồi quay lại nhà ông Phúc. Thấy mọi người vẫn tiếp tục uống rượu, Nuôi cầm dao ngồi vào mâm. Thấy Nuôi đến, ông Phúc đi lại và ngồi cạnh hắn. Sau đó ông Phúc có nói 1 câu khiến Nuôi bực tức và cầm dao đâm 1 nhát vào sườn trái của ông Phúc khiến ông gục chết tại chỗ. Sau khi gây án, Nuôi cầm dao bỏ chạy về nhà bà Thưởng và cố thủ trong nhà.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tương Dương, Công an xã Tam Quang, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh phối hợp với Đồn Biên phòng Tam Quang nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khống chế, bắt giữ đối tượng gây án. Mặc dù lực lượng chức năng đã vận động Nuôi bỏ vũ khí song hắn vẫn tiếp tục thách thức và tuyên bố sẽ tự sát nếu có người tới gần. Tuy nhiên, sau hơn 1 giờ đồng hồ kiên trì thuyết phục, lợi dụng lúc Nuôi mất cảnh giác, lực lượng chức năng đã khống chế và bắt giữ thành công đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, Nuôi khai nhận, trong thời gian lên bản Tân Hương, xã Tam Quang để làm rẫy, hắn có tình cảm với bà Vi Thị Thưởng trú tại bản Tân Hương, là hàng xóm của ông Phúc. Trong bữa rượu, do ông Phúc đã có những câu nói không hay đến Nuôi và người phụ nữa này khiến hắn tức giận không kiềm chế được bản thân. Ngoài ra, Nuôi cho biết thêm, trước đó, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, thấy ông Phúc đi vào nhà “vợ hờ” của mình nên giữa Nuôi và ông Phúc đã có lời qua tiếng lại với nhau.

Được biết, Vi Văn Nuôi đã có 3 tiền án về tội cướp tài sản, cố ý gây thương tích và trốn khỏi nơi giam giữ. Khi Nuôi đi tù, vợ y đã bỏ nhà đi. Sau khi được ra tù, hắn lên Tương Dương để làm nương rẫy cho đến ngày xảy ra sự việc.

.

Phương Thủy

.