Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/hanh-trinh-pha-chuyen-an-ma-tuy-thu-2-banh-heroin-735750/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/hanh-trinh-pha-chuyen-an-ma-tuy-thu-2-banh-heroin-735750/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành trình phá chuyên án ma túy, thu 2 bánh hêrôin - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/05/2017, 14:32 [GMT+7]

Hành trình phá chuyên án ma túy, thu 2 bánh hêrôin

(Congannghean.vn)-Đầu năm 2017, thông qua công tác nghiệp vụ, Công an phường Hà Huy Tập, TP Vinh thấy nổi lên 1 đối tượng chuyên bán lẻ hêrôin trên địa bàn phường với số lượng lớn. Sau một thời gian kiên trì mật phục, theo dõi, Công an phường đã làm rõ đối tượng trên tên là Trần Văn Lung (SN 1976) trú tại xã Hưng Hòa, TP Vinh. Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Thiếu tá Bùi Văn Ngọc, Trưởng Công an phường Hà Huy Tập đã đề xuất lãnh đạo Công an TP Vinh cho xác lập chuyên án để điều tra, làm rõ.

Sau khi Chuyên án mang bí số 417H được thành lập, dưới sự chỉ đạo của Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP Vinh, Trưởng ban Chuyên án, Công an phường Hà Huy Tập đã huy động CBCS trong đơn vị tham gia phá án.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chuyên án và CBCS tham gia phá án thành công
Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chuyên án và CBCS tham gia phá án thành công

"Cái khó là Lung thường đi đêm về khuya, liên tục thay đổi địa điểm giao "hàng", do đó công tác mật phục, bắt quả tang đối tượng gặp không ít khó khăn", Thiếu tá Bùi Văn Ngọc cho biết. Quá trình điều tra, Thiếu tá Bùi Văn Ngọc nắm được thông tin, Lung thường gặp gỡ, trao đổi với 1 đối tượng tại khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, nghi là người dân tộc Mông. Đối tượng này cũng thường xuất hiện tại khu vực Cửa khẩu cầu Treo, Hà Tĩnh. Nhận định nhiều khả năng đối tượng trên gặp gỡ Lung để mua bán ma túy nên mọi di biến động của 2 đối tượng được đưa vào "tầm ngắm" của các trinh sát trong Ban chuyên án. Danh tính đối tượng nghi vấn được làm rõ là Lầu Bá (42 tuổi) dân tộc Mông trú tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Có một tình tiết đặc biệt khiến Thiếu tá Bùi Văn Ngọc không ngờ đến, đó là Lầu Bá là một cán bộ nhưng lại lén lút mua bán ma túy với số lượng lớn và cực kỳ manh động. "Mỗi lần có mặt tại khu vực rừng núi Kỳ Sơn hoặc khu vực Cửa khẩu cầu Treo, Hà Tĩnh, Lầu Bá nhanh như sóc thoắt ẩn thoắt hiện nên các trinh sát nhiều lần bị hắn "cắt đuôi". Những lúc ở TP Vinh, Lầu Bá và Lung thường gặp nhau tại khu vực phường Trường Thi, có dấu hiệu không bình thường, buộc chúng tôi phải kiên trì mật phục, theo dõi đến cùng", Thiếu tá Bùi Văn Ngọc cho biết thêm.

Sau khi có đủ tài liệu chứng minh Lầu Bá và Trần Văn Lung có liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, phương án bắt quả tang các đối tượng được Ban chuyên án triển khai khá bài bản. Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 20/4, nhận được tin báo Lung mang hêrôin đến khu vực khối Tân Hòa, phường Hà Huy Tập để bán với số lượng lớn, lãnh đạo Công an TP Vinh đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh xin được hỗ trợ của các phòng nghiệp vụ cùng tham gia phá án.

Ngay trong đêm, dưới sự chỉ đạo của Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP Vinh, hơn chục CBCS Công an phường Hà Huy Tập, do Thiếu tá Bùi Văn Ngọc, Trưởng Công an phường, Phó trưởng Ban chuyên án chủ trì, phối hợp với CBCS các phòng nghiệp vụ triển kế hoạch phá án.

Đúng như tin báo, khoảng 22 giờ cùng ngày, các trinh sát phát hiện Lung đang đứng chờ “đối tác” tại khu vực khối Tân Hòa thì Lầu Bá đi xe máy cũng xuất hiện, đứng cách Lung khoảng 40 m. Xét thấy thời cơ đã đến, nhận được tin hiệu phá án của Trung tá Nguyễn Hữu Cường, các trinh sát trong Ban chuyên án liền lao đến bắt gọn Trần Văn Lung, thu 2 bánh hêrôin, 1 điện thoại di động, 1 xe máy BKS 37B2-752.57. Cùng lúc, một mũi trinh sát khác kịp thời xuất hiện, bắt giữ đối tượng Lầu Bá đưa về cơ quan điều tra để làm rõ. Qua đấu tranh ban đầu, Lung khai nhận đã cùng Lầu Bá đưa 2 bánh hêrôin đi tiêu thụ.

Đối tượng Trần Văn Lung và tang vật 2 bánh hêrôin
Đối tượng Trần Văn Lung và tang vật 2 bánh hêrôin

Để động viên CBCS tham gia phá thành công Chuyên án, ngày 26/4, đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã đến Công an TP Vinh tặng hoa chúc mừng. Đồng chí Phó Giám đốc đề nghị Công an TP Vinh sớm điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật.

.

Hữu Trọng

.