Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/hon-7-nam-tu-danh-cho-2-yeu-rau-xanh-737328/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/hon-7-nam-tu-danh-cho-2-yeu-rau-xanh-737328/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hơn 7 năm tù dành cho 2 'yêu râu xanh' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 13/05/2017, 09:00 [GMT+7]

Hơn 7 năm tù dành cho 2 'yêu râu xanh'

(Congannghean.vn)-Chiều 10/5/2017, TAND huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Nguyễn Văn Lâm (SN 1998) và Dương Văn Thắng (SN 1999), cùng trú tại xóm Hồng Kỳ, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ về tội “Hiếp dâm  người chưa thành niên”.

2 đối tượng trong vụ án
2 đối tượng trong vụ án

Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ  ngày 13/1/2017,  tại vườn mía thuộc xóm Hồng Kỳ, xã Nghĩa Phúc, khi phát hiện  cháu N.T.Đ. đi xe đạp điện từ nhà ông Trương Văn Phòng ra, Lâm đã nảy sinh ý định hiếp dâm và khởi xướng với Thắng. Để thực hiện được mục đính, Thắng dụ em Đ. đi qua một đoạn đường, sau đó Lâm ra hiệu cho Thắng dừng xe lại. Chúng lôi xềnh xệch em Đ. vào trong vườn mía, Thắng đã có hành vi khống chế, bịt miệng, giữ chân tay em Đ. để Lâm thực hiện hành vi hiếp dâm. Mặc dù Đ. la hét, kháng cự rất quyết liệt, cắn vào tay của Lâm, nắm tóc Thắng kéo, nhưng bọn chúng vẫn không buông tha. Lời khai nhận của Lâm và Thắng phù hợp với lời khai của người bị hại và các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án được chứng minh công khai tại phiên tòa.

Căn cứ vào bản sao giấy khai sinh thì em N.T.Đ bị Lâm và Thắng hiếp dâm khi mới 16 tuổi 4 ngày. Vì vậy, đã đủ căn cứ để kết luận Nguyễn Văn Lâm, Dương Văn Thắng phạm tội “Hiếp dâm người chưa thành niên”, được quy định tại Khoản 4, Điều 111, Bộ luật Hình sự. Hành vi phạm tội 2 đối tượng rất nghiêm trọng cho xã hội, đã xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự  của  em Đ., làm ảnh hưởng đến ANTT tại địa phương, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Lâm 5 năm tù giam, Dương Văn Thắng 2 năm 6 tháng tù giam. Cả hai bị cáo bồi thường cho người bị hại tổng số tiền hơn 29 triệu đồng.

.

Phương Hảo

.