Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/to-chuc-nguoi-khac-tron-di-nuoc-ngoai-bang-hinh-thuc-tham-than-735598/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/to-chuc-nguoi-khac-tron-di-nuoc-ngoai-bang-hinh-thuc-tham-than-735598/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài bằng hình thức thăm thân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/05/2017, 17:01 [GMT+7]

Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài bằng hình thức thăm thân

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 3/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm công khai xét xử Trần Thị Lê, SN 1981, trú tại xã Sơn Hải, Quỳnh Lưu, Nghệ An và Nguyễn Thị Thủy SN 1983, trú tại xã Nghi Đức, Tp Vinh, Nghệ An về tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, trong tháng 5,6/2016, tại địa bàn tỉnh Nghệ An, Trần Thị Lê và Nguyễn Thị Thủy dù không được cơ quan thẩm quyền cấp phép hoạt động dịch vụ đưa người Việt Nam đi lao động ở nước ngoài, nhưng đã tư vấn bằng hình thức đưa người đi thăm thân, thực chất là đưa người ở lại trái phép tìm việc làm. Qua đó, đã thực hiện và thu tiền đưa 2 trường hợp ở các địa bàn Yên Thành và Diễn Châu sang đảo Samoa thuộc nước Mỹ.
 
Tại phiên tòa, hai bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trước khi phiên tòa diễn ra, Thủy và Lê đã hoàn trả cho 2 bị hại 10 triệu đồng và 2.000 USD. Về phía bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo. HĐXX tuyên phạt Trần Thị Lê 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thử thách 36 tháng; Nguyễn Thị Thủy 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thử thách 30 tháng về tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”. 
.

Trọng Đại

.