Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/bat-nhanh-o-nhom-danh-bac-chuyen-nghiep-744687/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/bat-nhanh-o-nhom-danh-bac-chuyen-nghiep-744687/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nhanh ổ nhóm đánh bạc chuyên nghiệp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/06/2017, 09:25 [GMT+7]

Bắt nhanh ổ nhóm đánh bạc chuyên nghiệp

(Congannghean.vn)-Xây dựng một khu vực riêng để hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đối tượng, thực hiện cảnh giới nghiêm ngặt, tổ chức đưa đón các đối tượng đến tận sới bạc…; với thủ đoạn táo tợn, tinh vi trên, ổ nhóm đánh bạc chuyên nghiệp không nghĩ chúng sẽ bị phát hiện và bắt giữ. Chỉ đến khi CBCS Công an huyện Nam Đàn ập vào bắt quả tang, bọn chúng mới bỏ chạy tán loạn. tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ hàng chục ôtô, xe máy.

Các đối tượng đang bị tạm giữ tại Công an huyện Nam Đàn
Các đối tượng đang bị tạm giữ tại Công an huyện Nam Đàn

Ổ nhóm đánh bạc chuyên nghiệp

Vào cuối năm 2016, Công an huyện Nam Đàn nắm bắt thông tin, có một ổ nhóm đánh bạc gồm nhiều đối tượng đến từ các huyện Nam Đàn, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, TP Vinh và tỉnh Hà Tĩnh. Để qua mặt lực lượng chức năng, các đối tượng không tổ chức đánh bạc cố định một địa điểm mà lưu động khắp nơi.

Việc di chuyển liên tục giữa các địa bàn khiến các trinh sát rất khó khăn trong việc theo dõi phương thức, thủ đoạn của các đối tượng. Có lúc, chúng chuyển lên đánh cả ở miền sông nước. Điều đặc biệt, ổ nhóm này không thua kém gì các ổ nhóm đánh bạc chuyên nghiệp có tiếng từng bị phát hiện. Có người làm xới, tổ chức thu tiền tại chiếu bạc nếu ai muốn tham gia. Ngay cả khi các con bạc không có tiền đến chiếu, chúng cũng sẵn sàng cho vay số tiền lớn. Thậm chí, chúng còn dùng hẳn xe ôtô riêng để chuyên chở các con bạc đến chiếu sát phạt nhau. Vì thế, có đối tượng mới tham gia nhưng cũng đã nợ lên đến hàng trăm triệu đồng.

Vì tổ chức quy mô, chuyên nghiệp nên số lượng các con bạc tham gia thường lớn, có lúc trên 20 đối tượng. Chúng tin tưởng rằng, với thủ đoạn trên, bọn chúng sẽ tạo thành một nơi ẩn nấp an toàn để “thoải mái” thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Trung tá Hoàng Nghĩa Thanh, Đội trưởng Đội Điều tra Tổng hợp Công an huyện Nam Đàn cho biết: Để đối phó lực lượng chức năng, cứ mỗi lần đánh bạc, chúng thường tổ chức ở mỗi địa điểm khác nhau, không lặp lại. Thậm chí, chúng còn bố trí các đối tượng có tiền án, tiền sự làm nhiệm vụ cảnh giới quanh khu vực đánh bạc. Chỉ cần phát hiện một động thái nhỏ nghi Công an triển khai là chúng liền điện báo cho các đối tượng đánh bạc để phi tang vật chứng và giải tán.

Thực hiện kế hoạch của lãnh đạo Công an tỉnh về việc tập trung đánh mạnh vào các ổ nhóm đánh bạc trên địa bàn, Công an huyện Nam Đàn đã chủ động xây dựng các phương án cụ thể, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, bắt giữ.

Trước tinh thần quyết liệt đấu tranh của các lực lượng chức năng, ổ nhóm trên đã chuyển hướng sang địa bàn mới. Lần này, chúng chọn địa bàn giáp ranh giữa xã Đức Châu, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh với xã Nam Cường, huyện Nam Đàn. Tại đây, các đối tượng chọn 1 trang trại chăn nuôi bò nằm giữa cánh đồng rộng lớn, chỉ có một con đường đi vào. Muốn vào được sới bạc này, chỉ có hai cách. Hoặc phải bơi qua sông để tới, hoặc đi bộ qua con đường chính mà lúc nào cũng có đối tượng cảnh giới thường xuyên túc trực, theo dõi. Vì vậy, công tác đấu tranh, triệt xóa ổ nhóm đánh bạc này của Công an huyện gặp muôn vàn khó khăn.

Tang vật trong Chuyên án
Tang vật trong Chuyên án

Phá chuyên án giữa đêm khuya

Với quyết tâm tấn công quyết liệt với ổ nhóm đánh bạc trên, Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện đã quyết định xác lập Chuyên án 0617ĐB để đấu tranh, bắt quả tang các đối tượng. Thượng tá Hoàng Văn Hải, Phó trưởng Công an huyện làm Trưởng ban; Trung tá Hoàng Nghĩa Thanh, Đội trưởng Đội Điều tra Tổng hợp làm Phó ban Chuyên án. Những trinh sát, điều tra viên kinh nghiệm cũng được tăng cường để nắm bắt, xác định rõ thủ đoạn, quy mô của các đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đêm 14/6/2017, các trinh sát phát hiện có hàng chục đối tượng nghi tổ chức đánh bạc xuất hiện tại khu vực trại bò nơi giáp ranh giữa xã Nam Cường và xã Đức Châu. Lần này, tại hiện trường có nhiều ôtô và xe máy. Kế hoạch bắt quả tang các đối tượng đánh bạc liên huyện được triển khai khá bài bản, chặt chẽ. Thượng tá Hoàng Văn Hải trực tiếp tham gia phá chuyên án tại hiện trường.

Do đêm khuya, địa bàn rộng, núi rừng hiểm trở, đối tượng phạm tội hết sức manh động, Ban chuyên án đã huy động toàn bộ điều tra viên, trinh sát của các đội nghiệp vụ tham gia phá án. Các phương án để truy bắt đối tượng được Ban chuyên án xác định cụ thể nhằm đảm bảo an toàn nhất cho CBCS và tóm gọn những đối tượng tại hiện trường. Sau khi triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vô hiệu hóa các đối tượng bảo vệ vòng ngoài, các trinh sát đã tiếp cận được ngôi nhà hoang nơi có gần 30 con bạc đang ngồi sát phạt nhau.

Theo đó, vào lúc 23 giờ ngày 14/6, 1 tổ công tác gồm nhiều CBCS các đội nghiệp vụ đã ập vào ngôi nhà tại xóm 10, xã Nam Cường, bắt quả tang 5 đối tượng đang có hành vi đánh bạc, gồm: Trần Anh Viết (SN 1988) trú tại xóm 6, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên; Trần Văn Điệp (SN 1981) trú tại khối Mai Hắc Đế, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn; Dương Thị Thanh Huế (SN 1984) trú tại khối 7, phường Trung Đô, TP Vinh; Trần Anh Quang (SN 1992) trú tại xóm 3, xã Hưng Chính, TP Vinh. Thu giữ vật chứng tại hiện trường gồm 27.500.000 đồng,  2 vị, 1 bộ bát đĩa, 5 ôtô, 6 xe máy và 27 đôi dép. Trong quá trình bắt giữ, một số con bạc đã bỏ trốn.

Tiến hành điều tra mở rộng, Công an huyện Nam Đàn tiếp tục bắt thêm 3 đối tượng: Nguyễn Thế Toán (SN 1978), Nguyễn Thế Đông (SN 1978) cùng trú tại xóm Đại Thắng, xã Nam Cát; Lữ Đức Hường (SN 1971) trú tại khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn. Hiện, Công an huyện Nam Đàn đang tạm giữ 5 đối tượng để tiếp tục điều tra.

Theo Trung tá Hoàng Nghĩa Thanh, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Nam Đàn: Hiện, một số đối tượng cộm cán, đứng ra tổ chức đánh bạc đã bỏ trốn. Công an huyện đang tiếp tục truy bắt những đối tượng chủ mưu, cầm đầu. Những đối tượng đang bỏ trốn cần nhanh chóng đến Công an huyện Nam Đàn đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

.

Mai Hậu

.