Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/cuop-xe-lay-tien-choi-game-742477/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/cuop-xe-lay-tien-choi-game-742477/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cướp xe lấy tiền chơi game - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/06/2017, 07:45 [GMT+7]

Cướp xe lấy tiền chơi game

(Congannghean.vn)-Mặc dù đã có 1 tiền án về tội cướp tài sản nhưng do ham chơi, lười lao động nên Nguyễn Đình Vương (SN 1992) trú tại xóm 6B đã bàn bạc với Phan Anh Giáp (SN 1994) trú tại thôn 6A, cùng xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đi cướp xe máy rồi mang đi cầm cố để lấy tiền nướng vào thế giới ảo.

Ngày 8/6, Công an huyện Diễn Châu cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Vương và Phan Anh Giáp về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, vào ngày 18/5, Công an huyện nhận được tin báo của anh Nguyễn Anh Tuấn (SN 1995) trú tại xóm Hồng Thịnh, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu trình báo: Vào khoảng 6 giờ ngày 17/5, có 2 đối tượng nhờ anh chở đi Diễn Kỷ. Tuy nhiên, khi lên xe, 2 đối tượng lại chỉ đường cho anh đi lòng vòng từ Diễn Xuân lên Diễn Kỷ. Khi đến đoạn đường vắng không có người qua lại, 2 đối tượng nói anh dừng xe, sau đó bất ngờ khống chế, lôi anh xuống xe và xô ngã, rồi cướp chiếc xe nhãn hiệu HONDA WAVE ALPHA BKS 37F1-705.49 và bỏ chạy.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Diễn Châu đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng. Các điều tra viên nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin, đồng thời rà soát các đối tượng nổi lên trên địa bàn, đặc biệt chú ý tới các đối tượng nghiện game, nghiện ma túy đá và có tiền án, tiền sự. Chỉ sau ít giờ vào cuộc, đã xác định được 2 đối tượng gây án là Nguyễn Đình Vương và Phan Anh Giáp. Tuy nhiên, sau khi gây án, 2 đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Tổ công tác của Đội Cảnh sát Hình sự đã đến nhà của Vương và Giáp để động viên người thân kêu gọi, thuyết phục các đối tượng ra đầu thú.

Tối 18/5, biết không thể trốn thoát nên đối tượng Phan Anh Giáp đã đến cơ quan điều tra để đầu thú. Ngày 31/5, sau một thời gian lẩn trốn, trước sự truy bắt quyết liệt của lực lượng chức năng cũng như sự động viên, thuyết phục của gia đình, Nguyễn Đình Vương đã ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận, do nghiện game nhưng lại lười lao động nên Giáp và Vương đã bàn nhau mượn xe của những người thân quen rồi đem đi cầm cố để lấy tiền chơi game. Sáng 18/5, sau một đêm “cày” game trong quán internet, do quán mất điện nên những người chơi đứng lên ra về, Giáp và Vương đã nhờ anh Tuấn cùng chơi game trong quán để xin đi nhờ xe về nhà. Anh Tuấn đồng ý và chở 2 đối tượng đi theo sự chỉ dẫn của chúng. Khi đến xã Diễn Xuân, 2 đối tượng ra hiệu cho nhau khống chế anh Tuấn rồi cướp xe bỏ chạy, sau đó đi cầm cố ở 1 tiệm cầm đồ ở xã Diễn Kỷ được 4 triệu đồng.

Hiện, cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Như Phương

.