Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/ru-nhau-thue-nha-nghi-buon-ma-tuy-743418/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/ru-nhau-thue-nha-nghi-buon-ma-tuy-743418/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rủ nhau thuê nhà nghỉ buôn ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/06/2017, 09:17 [GMT+7]

Rủ nhau thuê nhà nghỉ buôn ma túy

Lấy chồng sớm nhưng cuộc sống hôn nhân của Nguyễn Thị Dung (SN 1994) trú tại phường Nghi Tân, TX Cửa Lò không mấy hạnh phúc. Trong những lần tụ tập bạn bè, Dung gặp Nguyễn Văn Hùng (SN 1990) trú tại thôn Động Linh, xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam và nhanh chóng cặp với nhau, thuê nhà nghỉ sống như vợ chồng. Để có tiền ăn chơi, tiêu xài, Hùng và Dung góp tiền để mua ma túy về bán kiếm lời nhưng chúng đã bị Công an huyện Nghi Lộc phát hiện, bắt giữ cùng với tang vật 5,3 gam ma túy đá.
Hai đối tượng trong vụ án
Hai đối tượng trong vụ án
Từ miền Bắc vào Nghệ An buôn ma túy
 
Vào những ngày đầu tháng 5, qua công tác trinh sát địa bàn và tiếp nhận các thông tin phản ánh của quần chúng nhân dân, Công an huyện Nghi Lộc phát hiện ở khu vực giáp ranh giữa Khu công nghiệp (KCN) Nam Cấm và TX Cửa Lò xuất hiện một số đối tượng lạ và có liên lạc với các đối tượng hình sự cộm cán, đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn với nhiều biểu hiện nghi vấn.
 
Sau khi nhận được tin báo của trinh sát, Trung tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc đã giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Nguyễn Thành Nhân, Phó trưởng Công an huyện, nhanh chóng điều tra làm rõ. Chỉ trong một thời gian ngắn, các trinh sát đã xác định được các đối tượng lạ mặt là người từ miền Bắc vào làm ăn. Đây chính là các “đầu nậu” chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện ở khu vực KCN Nam Cấm. Với thủ đoạn rất tinh vi, xảo quyệt, chúng không thuê phòng trọ cố định mà chỉ thuê phòng ở các nhà nghỉ, liên tục thay đổi nơi ở để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, mọi hành động của chúng đều không qua khỏi mắt các trinh sát ma túy của Công an huyện Nghi Lộc.
 
Sau hơn 1 tháng theo dõi di biến động của các đối tượng, các trinh sát xác định được, từ ngày 10 - 16/6, các đối tượng sẽ xuất hiện tại địa bàn KCN Nam Cấm để bán ma túy cho những công nhân có nhu cầu. Lập tức, Tổ công tác của Công an huyện đã triển khai thành 2 mũi để theo dõi di biến động của đối tượng tại nơi chúng ở và đeo bám đối tượng khi chúng xuất hiện để giao “hàng”.
Tang vật vụ án
Tang vật vụ án
Đến 9 giờ ngày 14/6, các trinh sát phát hiện đối tượng nghi vấn xuất hiện ở KCN Nam Cấm nên đã tiến hành kiểm tra hành chính, qua đó thu giữ trên người đối tượng 1 gói ma túy đá có trọng lượng 0,25 gam. Tại hiện trường, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Văn Hùng (SN 1990) trú tại thôn Động Linh, xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Hùng tại phòng 303, nhà nghỉ H. ở KCN Nam Cấm. Qua khám xét, thu giữ 1 gói ma túy đá có trọng lượng 5,3 gam, 2 dao nhọn, 1 kiếm tự tạo, 1 bộ dụng cụ để sử dụng ma túy đá. Tiếp tục đấu tranh, đối tượng Hùng khai nhận, số ma túy này hắn chung tiền với Nguyễn Thị Dung (SN 1994) trú tại phường Nghi Tân, TX Cửa Lò mua về để bán lẻ cho những người có nhu cầu, chủ yếu là công nhân ở các KCN. 
 
Vết trượt 
 
Nguyễn Thị Dung là con thứ 6 trong gia đình có 7 anh chị em. Nhà ở miền biển, học hết lớp 2, Dung nghỉ học ở nhà phụ mẹ buôn bán cá. Mặc dù sớm phải lao động nhưng Dung được trời phú cho nước da trắng trẻo, khuôn mặt ưa nhìn. Năm 18 tuổi, bố mẹ gán Dung cho 1 thanh niên cùng làng, làm thầu xây dựng ở Malaysia và Singapore. Nghĩ cha mẹ đã già nên muốn con gái lấy chồng để sớm ổn định cuộc sống, Dung quyết định nghe lời cha mẹ. Sau khi cưới chồng, chồng Dung tiếp tục công việc ở nước ngoài và rất ít khi về nước thăm vợ. Buồn chán vì lấy chồng sớm nhưng cuộc sống vợ chồng lại không được gần gũi bên nhau, chồng cũng ít liên lạc, quan tâm nên Dung làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động.
 
Còn Nguyễn Văn Hùng có tuổi thơ khá bất hạnh. Khi mới gần 4 tuổi thì mẹ mất, bố đi bước nữa và cho Hùng đi làm con nuôi một gia đình khác. Chán nản với cuộc sống, Hùng ăn chơi lêu lổng, lang bạt nay đây mai đó. Năm 2016, Hùng vào Nghệ An. Thời gian này Dung mới về nước và cũng đã ly thân với chồng, đang làm thủ tục ly hôn. Quen nhau chưa được bao lâu nhưng cả hai đã yêu nhau say đắm, đặc biệt cùng có niềm vui chung là “đập đá”. Do không có việc làm ổn định nên Hùng và Dung đã bàn bạc với nhau chung tiền để mua ma túy về sử dụng và bán kiếm lời. Để tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng, chúng không thuê phòng ở một nơi cố định mà chỉ thuê ở các nhà nghỉ, ở một vài hôm, nếu thấy động là lập tức chuyển địa điểm. Nhưng rồi, “đi đêm lắm có ngày gặp ma”, hành vi của chúng đã bị Công an huyện Nghi Lộc lật tẩy.
 
Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc, 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
.

Như Phương

.