Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/thay-giao-mang-16-banh-heroin-di-tieu-thu-741681/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/thay-giao-mang-16-banh-heroin-di-tieu-thu-741681/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thầy giáo mang 16 bánh hêrôin đi tiêu thụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/06/2017, 08:02 [GMT+7]

Thầy giáo mang 16 bánh hêrôin đi tiêu thụ

(Congannghean.vn)-Là giáo viên dạy ngoại ngữ tại Trường THPT Kỳ Sơn, cũng là một trong những trí thức hiếm hoi tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An nhưng thầy giáo Lầu Bá Mùa đã không vượt qua được cám dỗ của đồng tiền, tranh thủ ngày hè “tăng vụ” bằng việc vận chuyển 16 bánh hêrôin ra Bắc tiêu thụ thì bị phát hiện và bắt giữ.

Lầu Bá Mùa cùng tang vật 16 bánh hêrôin và 200 viên ma túy tổng hợp
Lầu Bá Mùa cùng tang vật 16 bánh hêrôin và 200 viên ma túy tổng hợp

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 3/6, tại khu Tiên Xá, phường Hạp Lĩnh, TP Bắc Ninh, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt quả tang đối tượng Lầu Bá Mùa (SN 1980) trú tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) khi đang trên đường vận chuyển trái phép chất ma túy đi tiêu thụ. Tang vật thu giữ gồm 16 bánh hêrôin và 200 viên ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Lầu Bá Mùa khai nhận, bản thân đang công tác tại Trường THPT Kỳ Sơn, số ma túy trên được Mùa mua từ bên kia biên giới, vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ thì bị Công an bắt giữ.

Trao đổi với phóng viên, thầy Lê Văn Cát, Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Sơn cho biết, nhà trường cũng vừa mới nhận được thông tin qua Công an huyện Kỳ Sơn và rất bất ngờ. Bởi thầy Lầu Bá Mùa là một giáo viên Tiếng Anh rất có năng lực, hiền lành, mẫn cán và chịu khó. Ngoài việc chuyên môn vững vàng, trong các mối quan hệ với đồng nghiệp, thầy Mùa cũng rất chuẩn mực, nhiều năm qua chưa có bất cứ điều tiếng gì.

“Cách đây ít ngày, phía Công an huyện Kỳ Sơn có xác minh Lầu Bá Mùa có phải là giáo viên Tiếng Anh của trường hay không, đồng thời thông báo đã bị Công an tỉnh Bắc Binh bắt giữ khi đang vận chuyển 16 bánh hêrôin khiến tập thể giáo viên, học sinh của nhà trường hết sức bàng hoàng”, thầy Cát thông tin.

Trong khi đó, liên hệ với địa phương nơi cư trú, ông Lầu Bá Thái, Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Cắn cho biết: Lầu Bá Mùa là một trong những trí thức hiếm hoi của bản Trường Sơn, sau khi tốt ngiệp đại học về quê được bố trí việc làm và lấy vợ, sinh con, là niềm tự hào của bản. Tuy nhiên, có thể do cuộc sống khó khăn nên vị giáo viên này đã làm liều. Được biết, Lầu Bá Mùa có vợ và 3 đứa con nhỏ, vợ không có việc làm, lương giáo viên không đủ nuôi sống gia đình nên cuộc sống quanh năm túng quẫn.

Lãnh đạo địa phương cho biết thêm, từ trước đến nay gia đình Lầu Bá Mùa rất gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của địa phương. Do đó, thông tin về việc Mùa vận chuyển ma túy bị bắt giữ khiến mọi người hết sức bàng hoàng.

Được biết, trong nhiều năm trở lại đây, bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn được ví là “rốn” ma túy của huyện biên giới miền Tây xứ Nghệ, khi có nhiều đối tượng bị bắt giữ, cơ quan chức năng cũng đã đập tan nhiều sào huyệt ma túy ở bản này.

Mới đây nhất, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 27/5, tại khu vực thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an tỉnh này đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Lầu Bá Xo (SN 1985) trú tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, khi đang vận chuyển trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 20 bánh hêrôin và một số giấy tờ liên quan.

.

Thiên Thảo

.