Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/triet-pha-o-nhom-danh-bac-bat-9-doi-tuong-thu-tren-24-trieu-dong-743724/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/triet-pha-o-nhom-danh-bac-bat-9-doi-tuong-thu-tren-24-trieu-dong-743724/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt phá ổ nhóm đánh bạc, bắt 9 đối tượng, thu trên 24 triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/06/2017, 07:59 [GMT+7]

Triệt phá ổ nhóm đánh bạc, bắt 9 đối tượng, thu trên 24 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Trung tá Trương Việt Hùng, Phó trưởng Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan điều tra vừa bắt quả tang 9 đối tượng về hành vi đánh bạc, thu giữ trên 24 triệu đồng và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ
Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian qua, Công an huyện Thạch Hà nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, tại địa bàn xã Thạch Liên có một số đối tượng thường xuyên tụ tập, sát phạt nhau trên chiếu bạc, ảnh hưởng đến ANTT, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Trước thực trạng đó, Công an huyện Thạch Hà đã xác lập Chuyên án HĐ11-16 để đấu tranh làm rõ.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Công an huyện, các mũi trinh sát được triển khai xuống địa bàn tiến hành điều tra, xác minh, theo dõi di biến động của các đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Sau một thời gian theo dõi, vào lúc 0 giờ 45 phút ngày 16/6, các mũi trinh sát đã bất ngờ đột nhập vào Hợp tác xã Thanh niên do Trần Hậu Phước quản lý, thuộc thôn Quý, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, bắt quả tang 9 đối tượng về hành vi đánh bạc gồm:

- Nguyễn Sỹ Vương (SN 1972) trú tại thị trấn Thạch Hà;

- Trương Hữu Sơn (SN 1987), Nguyễn Phi Bình (SN 1975), đều trú tại xã Thạch Long;

- Vương Đức Dũng (SN 1984), Nguyễn Văn Đường (SN 1983), Lê Văn Huân (SN 1982), Nguyễn Viết Bàng (SN 1958), đều trú tại xã Thạch Liên;

- Nguyễn Văn Vinh (SN 1974) trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc;

- Nguyễn Trọng Bình (SN 1968) trú tại thị trấn Thạch Hà;

Thu giữ trên 24 triệu đồng tiền mặt, 3 bộ bài túlơkhơ, 8 xe máy, 1 ôtô và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Được biết, trong các đối tượng trên, Nguyễn Sỹ Vương là đối tượng đứng ra tổ chức cho vay tiền khi các đối tượng thua bạc và cắt % ngay tại chiếu, vì vậy các đối tượng có thể sát phạt nhau thâu đêm, suốt sáng.

Trung tá Trương Việt Hùng cho biết thêm: Để triệt xóa ổ bạc này, cơ quan điều tra gặp không ít khó khăn vì chúng hoạt động lưu động, liên tục thay đổi địa điểm; thời gian hoạt động không theo một quy luật nào; những điểm các đối tượng chọn để tụ tập sát phạt nhau là những nơi hẻo lánh, rất khó đi lại và thường ở xa khu dân cư; khi hoạt động, thường xuyên có đối tượng cảnh giới từ xa, chỉ cần một sơ hở nhỏ là chúng liền tẩu tán, không để lại dấu vết.

Hiện, Công an huyện Thạch Hà đang tiếp tục điều tra làm rõ, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật. Việc triệt xóa thành công ổ nhóm đánh bạc này là chiến công đầu của đợt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm theo kế hoạch của Công an tỉnh Hà Tĩnh.

.

Văn Hùng

.