Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/triet-xoa-o-nhom-danh-bac-voi-quy-mo-lon-740802/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/triet-xoa-o-nhom-danh-bac-voi-quy-mo-lon-740802/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa ổ nhóm đánh bạc với quy mô lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/06/2017, 08:53 [GMT+7]

Triệt xóa ổ nhóm đánh bạc với quy mô lớn

(Congannghean.vn)-Trung tuần tháng 5/2017, Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An bất ngờ đột kích ổ đánh bạc với quy mô lớn tại gia đình Trần Văn Tuấn ở xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ, bắt quả tang 13 đối tượng đang sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa.

Các đối tượng tham gia đánh bạc bị bắt giữ
Các đối tượng tham gia đánh bạc bị bắt giữ

Qua công tác theo dõi, nắm tình hình, Công an huyện Tân Kỳ phát hiện, từ đầu năm đến nay, tại địa bàn xã Nghĩa Thái nổi lên tình trạng, một số đối tượng tụ tập đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa với quy mô lớn, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Trong đó, có các đối tượng có máu mặt về cờ bạc ở địa phương và huyện Nghĩa Đàn, TX Thái Hòa tham gia, đặc biệt, một số đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến tội đánh bạc.

Các đối tượng hoạt động với thủ đoạn hết sức tinh vi, kín kẽ. Chúng thường tụ tập tại khu vực giáp ranh giữa 2 huyện Tân Kỳ và Nghĩa Đàn, lợi dụng các địa điểm hẻo lánh, đồi núi giáp ranh, đường sá đi lại khó khăn để làm nơi sát phạt nhau. Bên cạnh đó, thường xuyên thay đổi thời gian, địa điểm và bố trí người canh gác cẩn thận. Chỉ cần có người lạ xuất hiện, nghi là lực lượng Công an, chúng liền đánh động cho các con bạc nhanh chóng giải tán, phi tang vật chứng. Vì lẽ đó, Công an huyện Tân Kỳ đã triển khai nhiều đợt đấu tranh nhưng vẫn không có kết quả.

Xác định đây là tụ điểm đánh bạc hết sức phức tạp, nếu không sớm triệt xóa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình ANTT trên địa bàn, tháng 4/2017, lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 517B nhằm đấu tranh với loại tội phạm trên và giao Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy tập trung lực lượng để đấu tranh, triệt xóa. Ban chuyên án do Thiếu tá Trần Đình Hoàng, Phó trưởng Công an huyện làm Trưởng ban; Thượng úy Nguyễn Hữu Hiệp, Đội phó Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy làm Phó ban cùng một số CBCS dày dạn kinh nghiệm của Đội tham gia phá án.

Quá trình đấu tranh, Ban chuyên án đã sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm nắm bắt quy luật, thủ đoạn hoạt động cũng như theo dõi di biến động của các đối tượng, chờ thời cơ thích hợp để triệt xóa. Đang trong quá trình điều tra, theo dõi thì đến trưa 18/5/2017, Công an huyện Tân Kỳ nhận được tin báo của quần chúng nhân dân cung cấp với nội dung, có một nhóm gồm hàng chục đối tượng đang tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa với quy mô lớn tại nhà Trần Văn Tuấn (SN 1960) ở xóm Bích Thái 2, xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ.

Nhận thấy thời cơ “cất vó” đã chín muồi, Ban chuyên án quyết định phá án. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tá Trần Đình Hoàng, Phó trưởng Công an huyện, hơn 20 CBCS lập tức có mặt tại địa điểm trên, triển khai các mũi trinh sát, chờ lệnh tấn công.

“Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong công tác tiếp cận mục tiêu, bởi nhà của Tuấn sát đường liên thôn, đông dân cư, thời gian đánh bạc lại diễn ra vào ban ngày. Hơn nữa, xung quanh ngôi nhà lại có một số đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới cho các con bạc. Nếu không cẩn thận, bị đánh “động”, các đối tượng dễ dàng giải tán, phi tang chứng cứ thì xem như mọi công sức của anh em đổ xuống sông xuống biển”, Thượng úy Nguyễn Hữu Hiệp cho biết.

Trước tình hình trên, toàn bộ CBCS được chia thành 2 mũi tấn công. Trong đó mũi thứ 1 có nhiệm vụ bao vây vòng ngoài, khống chế các đối tượng cảnh giới. Mũi trinh sát thứ 2 tấn công trực diện, bắt các đối tượng và thu giữ các vật chứng. Đúng như kế hoạch, khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi đã vô hiệu hóa các đối tượng cảnh giới, các mũi trinh sát đồng loạt phối hợp nhịp nhàng, ập vào nhà của Trần Văn Tuấn, khống chế, bắt quả tang 27 đối tượng đang say sưa sát phạt nhau trên chiếu bạc.

Lực lượng Công an thu giữ 82,7 triệu đồng tiền mặt trên chiếu bạc và trong người các đối tượng, 1 chiếc chiếu, 4 con xúc xắc, 1 bát sứ, 1 đĩa sứ cùng một số  tang vật liên quan khác.

Sau quá trình sàng lọc, củng cố đầy đủ tài liệu chứng cứ, Công an huyện đã có đủ căn cứ xác định 13 đối tượng trực tiếp tham gia đánh bạc, với tang số gần 60 triệu đồng. Đó là: Dương Minh Bình (SN 1968) và Đặng Minh Cường (SN 1968) đều trú tại TX Thái Hòa; Nguyễn Xuân Vương (SN 1967) trú tại huyện Nghĩa Đàn; Nguyễn Văn Tân (SN 1969), Vũ Văn Tân (SN 1973), Hoàng Văn Nam (SN 1979), Cao Đình Xô (SN 1962), Nguyễn Văn Nhu (SN 1986), Nguyễn Đức Trung (SN 1984), Trần Văn Chín (SN 1978), Trần Văn Tuấn (SN 1960), Nguyễn Đình Thông (SN 1976) cùng trú tại xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ. 

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ, các đối tượng trên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, trong số các đối tượng bị bắt, Nguyễn Đình Thông đã có 2 tiền án về tội đánh bạc vào năm 2015 và 2016; Nguyễn Văn Tân có 1 tiền án về tội đánh bạc vào năm 2007; Nguyễn Văn Nhu có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản vào năm 2005 và 2012; Nguyễn Đức Trung có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản năm 2012 và Trần Văn Chín có 2 tiền án về tội đánh bạc vào năm 2010 và 2012.

Hiện, Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 13 bị can về hành vi đánh bạc, đồng thời ra lệnh tạm giam các đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc triệt xóa tụ điểm đánh bạc có quy mô lớn trên địa bàn là chiến công xuất sắc của Công an huyện Tân Kỳ, được chính quyền địa phương đánh giá cao và nhân dân hết sức đồng tình ủng hộ.

.

Hằng Nga

.