Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/vao-nha-rieng-danh-chu-nha-gay-thuong-tich-741932/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/vao-nha-rieng-danh-chu-nha-gay-thuong-tich-741932/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vào nhà riêng, đánh chủ nhà gây thương tích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 09/06/2017, 10:32 [GMT+7]

Vào nhà riêng, đánh chủ nhà gây thương tích

(Congannghean.vn)-Phát sinh mâu thuẫn từ việc xây dựng địa điểm kinh doanh, mới đây, anh Trương Văn Giang trú tại xóm 1, xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cùng 2 thanh niên khác đến nhà riêng của anh Phan Văn Hội ở khối 1, thị trấn Yên Thành rồi đánh anh Hội gãy 3 xương sườn và nhiều chấn thương khác, hiện đang phải điều trị tại bệnh viện.

 Do bị thương nặng, hiện anh Hội đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An
Do bị thương nặng, hiện anh Hội đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An

Theo lời kể của anh Hội, trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 3/6/2016, anh nhận được điện thoại của vợ (chị Ngân), bảo về nhà có anh Giang đến nói chuyện công việc. Sau khi nhận được điện thoại không lâu, anh Hội về nhà riêng của mình. Ngay khi mới vào nhà, anh Hội thấy anh Giang cùng 2 thanh niên lạ mặt đang ở trong nhà mình. Tuy nhiên, khi hai bên vừa nói vài câu thì anh Giang liền rút hung khí (côn rút) và 2 thanh niên đi cùng xông vào đánh anh Hội liên tiếp ngay tại nhà riêng.

Khi nghe tiếng anh Hội kêu cứu, người cháu ở gần đó là anh Nguyễn Văn Sơn sang can ngăn nhưng cũng đã bị các đối tượng này đánh gây thương tích phải khâu nhiều mũi trên đầu. Sự việc chỉ dừng lại khi có nhiều người dân trong xóm kéo đến, bọn chúng mới lên xe bỏ chạy.

Do vết thương nặng và máu chảy nhiều, ngay trong đêm, anh Hội được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Yên Thành cấp cứu, sau đó tiếp tục chuyển vào Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An điều trị. Theo lời anh Hội, sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An chỉ định chụp chiếu, kiểm tra, kết quả anh bị gãy 3 xương sườn, khâu 11 mũi trên đầu và 5 mũi ở lòng bàn chân trái, ngoài ra trên người còn nhiều vết xây xước khác…

Để hiểu rõ hơn nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên, đồng thời góp phần làm sáng tỏ sự việc, chiều 7/6/2017, chúng tôi đã có buổi tiếp xúc với lãnh đạo thị trấn Yên Thành.

Theo thông tin từ Chủ tịch UBND thị trấn và cán bộ địa chính thì nguồn gốc mảnh đất đang phát sinh mâu thuẫn giữa anh Hội và anh Giang là đất Nhà nước cấp có thu tiền cho gia đình ông Trung, bà Na và ông Quý, bà Hoa. Sau đó, 2 gia đình này làm nhà ở nhưng cùng chung một bức tường ở tầng 1. Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm 2005, đầu 2006, huyện Yên Thành có chủ trương mở rộng đường ở thị trấn Yên Thành nên lập hồ sơ giải phóng mặt bằng căn nhà ông bà Quý - Hoa. Song, điều đáng nói là huyện Yên Thành chỉ thu hồi, đền bù hơn 100 m2 diện tích đất và nhà của gia đình ông bà Quý - Hoa, số diện tích đất còn lại là 45,9 m2, UBND huyện Yên Thành vẫn cấp đổi “bìa hồng” phần đất này (rộng 2,2 m, dài hơn 20 m) cho gia đình ông bà Quý - Hoa. Cách đây hơn 1 tháng, gia đình ông bà Quý - Hoa đã bán lại mảnh đất trên cho anh Trương Văn Giang làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Nói thêm phần đất của gia đình ông Trung, bà Na, sau một thời gian sinh sống, gia đình ông Trung đã bán cho anh Phan Văn Hội (hiện anh Hội cho vợ chồng con gái ở - P.V). Do vậy, mảnh đất anh Giang mới mua của ông Quý hiện chung tường với ngôi nhà con gái anh Hội đang ở. Gần đây, anh Giang có một số động thái cải tạo khu đất mới mua để kinh doanh, song quá trình cải tạo, giữa anh Giang và anh Hội đã phát sinh mâu thuẫn, lời qua tiếng lại và đỉnh điểm là anh Giang cùng 2 thanh niên lạ đánh anh Hội ngay tại nhà riêng.

Được biết, hiện Công an huyện Yên Thành đã triệu tập các đối tượng liên quan để lấy lời khai, làm rõ vụ việc cũng như hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để tiến hành giám định tỉ lệ thương tật cho anh Phan Văn Hội theo quy định của pháp luật.

.

Vinh Thành

.