Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/bat-nhanh-sieu-trom-xe-may-748993/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/bat-nhanh-sieu-trom-xe-may-748993/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nhanh 'siêu trộm' xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/07/2017, 15:28 [GMT+7]

Bắt nhanh 'siêu trộm' xe máy

(Congannghean.vn)-Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An vừa điều tra, làm rõ và bắt Phan Xuân Nam (SN 1999) về hành vi trộm cắp tài sản. Từ tháng 5 - 6/2017, với thủ đoạn lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân, đối tượng này đã gây ra 7 vụ trộm cắp tài sản, trong đó có 3 vụ trộm xe máy trên địa bàn huyện Nam Đàn và tỉnh Bình Dương, với tổng giá trị tài sản gần 100 triệu đồng…

Đối tượng Phan Xuân Nam
Đối tượng Phan Xuân Nam

Vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 16/7/2017, Công an huyện Nam Đàn nhận được tin báo của anh Lê Quang Trung (SN 1984) trú tại khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn về việc: Vào khoảng 3 giờ 30 phút ngày 16/7/2017, khi chở vợ đến Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn để sinh con, do vội vàng nên anh Trung không gửi xe tại nhà giữ xe của Bệnh viện mà dựng chiếc xe tại sân Bệnh viện.  Đến 6 giờ sáng cùng ngày, anh Trung ra lấy xe để về nhà thì phát hiện chiếc xe Honda Wave Alpha, màu đen bạc, BKS 37M1-700.39 của mình đã “không cánh mà bay”.

Nhận được tin báo của người bị hại, Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn đã chỉ đạo và giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP Hình sự - Kinh tế - Ma túy triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhanh chóng điều tra, làm rõ. Những đối tượng nghi vấn đã được các trinh sát đưa vào “tầm ngắm”. Qua sàng lọc đối tượng, các trinh sát thấy nổi lên Phan Xuân Nam trú tại khối Ba Hà, thị trấn Nam Đàn. Đây là đối tượng đã nhiều lần có hành vi trộm cắp tài sản, song vì chưa đủ 18 tuổi nên chỉ phải đi cải tạo tại trường giáo dưỡng.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, vào 17 giờ ngày 16/7, Công an huyện Nam Đàn đã tiến hành bắt giữ đối tượng Phan Xuân Nam về hành vi trộm cắp tài sản. Tại cơ quan điều tra, Nam đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình. Vì thiếu tiền để “nướng” vào các cuộc đỏ đen, điện tử và nhậu nhẹt, Nam đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Nam Đàn. Đối tượng mà Nam nhắm đến là những người nhà đưa bệnh nhân đi khám ở bệnh viện, nơi mà nhiều người lơ là, chủ quan nhất.

Quá trình đấu tranh mở rộng, Nam khai nhận, trước đó đã gây ra 2 vụ trộm xe máy khác tại Bệnh viện Đa khoa và Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Nam Đàn. Cụ thể: Khoảng 4 giờ ngày 6/7, Nam đột nhập vào trụ sở VKSND huyện Nam Đàn (thuộc khối Phan Bội Châu, thị trấn Nam Đàn) lấy trộm 1 xe máy hiệu Honda Click màu trắng, BKS 29X4-6727, trị giá 7,5 triệu đồng của chị Hà Thị Thiện (SN 1985), là cán bộ VKSND huyện Nam Đàn. Sau đó, Nam bán cho Trần Thanh Tùng (SN 1972) trú tại phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình với giá 2,5 triệu đồng.

Khoảng 3 giờ 30 phút ngày 3/7, Nam đột nhập vào khu vực sân của Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn lấy trộm 1 chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius, BKS 37E1-300.72, trị giá 13 triệu đồng của anh Trần Văn Hùng (SN 1993) trú tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương. Sau đó, đối tượng này đã bán chiếc xe trên cho Trần Lương Hùng (SN 1976) trú tại xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương với số tiền 3 triệu đồng.

Từ lời khai của đối tượng Phan Xuân Nam, Công an huyện Nam Đàn đã tiến hành thu hồi vật chứng gồm 3 chiếc xe máy với tổng trị giá khoảng trên 30 triệu đồng. Trong đó, 1 chiếc do Nam đã bán cho Trần Thanh Tùng trú tại Quảng Bình nên lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn đã cử một tổ công tác vào tận Quảng Bình để thu hồi vật chứng, hoàn tất các thủ tục để trao trả cho bị hại.

Hiện, Công an huyện Nam Đàn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

.

Thu Thủy

.