Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/bat-qua-tang-2-doi-tuong-tang-tru-ma-tuy-749922/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/bat-qua-tang-2-doi-tuong-tang-tru-ma-tuy-749922/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt quả tang 2 đối tượng tàng trữ ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 30/07/2017, 08:58 [GMT+7]

Bắt quả tang 2 đối tượng tàng trữ ma túy

(Congannghean.vn)-Qua công tác theo dõi, nắm tình hình, thời gian qua, Công an TX Cửa Lò (Nghệ An) phát hiện nhiều đối tượng ở địa phương khác đến địa bàn để tìm mua ma túy về sử dụng. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an thị xã đã cử các tổ trinh sát tiến hành theo dõi, nắm bắt thông tin cũng như di biến động của các đối tượng nhằm bắt quả tang.

2 đối tượng trong vụ án
2 đối tượng trong vụ án

Đang trong quá trình điều tra, đến khoảng 20 giờ 30 phút ngày 19/7/2017, Tổ công tác Đội CSGT-TT-CĐ Công an TX Cửa Lò đang làm nhiệm vụ tuần tra trên trục đường Nguyễn Sinh Cung thuộc địa phận khối 3, phường Nghi Hương thì phát hiện 1 nam thanh niên đi bộ trên dải phân cách của đường Nguyễn Sinh Cung có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác lập tức yêu cầu kiểm tra hành chính, tuy nhiên, nam thanh niên trên bất ngờ bỏ chạy. Tổ công tác đã tiến hành truy đuổi khoảng vài chục mét thì bắt giữ được đối tượng.

Qua kiểm tra, phát hiện trong túi quần của đối tượng có 1 bao thuốc lá nhãn hiệu Thăng Long màu vàng, bên trong có 1 gói nhỏ chứa hêrôin được bọc bằng giấy thiếc. Ngay sau đó, Tổ công tác đã đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở Công an lập biên bản.

Tại đây, đối tượng khai tên là Hoàng Thanh Tuấn (SN 1984) trú tại số 02A4, khu tập thể Z179, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Số hêrôin trên Tuấn mua của 1 người không quen biết ở khu vực gần khách sạn Veam với giá 200.000 đồng để về sử dụng. Tuy nhiên, chưa kịp sử dụng thì hắn đã bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ. Từ kết quả giám định được biết, số hêrôin trên có trọng lượng 0,15 gam.

Trước đó, tại khu vực chợ Hôm thuộc phường Nghi Thủy, Công an TX Cửa Lò đã bắt quả tang đối tượng Văn Đình Nghị (SN 1983) trú tại khu phố Tài Lộc, phường Trường Sơn, TX Sầm Sơn (Thanh Hóa) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Làm nghề đánh cá biển nên Văn Đình Nghị thường chở hải sản bán cho người dân ở Cửa Lò. Ngày 9/7/2017, Nghị đánh tàu chở hải sản bán cho anh Chiến Bang ở gần cảng Cửa Lò. Đến khoảng 11 giờ 30 phút ngày 10/7/2017, Nghị mượn xe máy của anh Chiến Bang đi một mình đến quán cắt tóc Quang Hà để cắt tóc. Sau đó, Nghị rủ một người thợ cắt tóc không rõ tên tuổi đi uống bia. Trong quá trình uống bia, Nghị đưa cho người này số tiền 200.000 đồng nhờ mua hêrôin để về sử dụng.

Một lúc sau, người thợ cắt tóc chở Nghị đến đoạn đường Bình Minh gần cảng Cửa Lò để chờ 1 nam thanh niên khác đi xe máy đến. Tại đây, người thợ cắt tóc đưa cho nam thanh niên 200.000 đồng, nhờ người này chở Nghị đến một địa điểm khác để giao nhận “hàng”. Khi đi đến đoạn đường Bình Minh đối diện khu vực chợ Hôm, nam thanh niên đó liền đưa cho Nghị 1 bao thuốc lá, trong đó có 3 điếu thuốc lá và 1 gói nhỏ chứa hêrôin được bọc bằng giấy màu trắng. Sau khi nhận “hàng”, Nghị cầm bao thuốc lá đi bộ sang vỉa hè thì bị Công an TX Cửa Lò phát hiện, bắt quả tang, thu giữ 1 gói hêrôin có trọng lượng 0,315 gam. Tại cơ quan Công an, Văn Đình Nghị đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Công an TX Cửa Lò đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Văn Đình Nghị về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và ra lệnh tạm giam Hoàng Thanh Tuấn để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.