Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/doi-tuong-lua-ban-2-phu-nu-sang-trung-quoc-sa-luoi-747877/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/doi-tuong-lua-ban-2-phu-nu-sang-trung-quoc-sa-luoi-747877/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng lừa bán 2 phụ nữ sang Trung Quốc sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/07/2017, 15:38 [GMT+7]

Đối tượng lừa bán 2 phụ nữ sang Trung Quốc sa lưới

(Congannghean.vn)-Với chiêu bài dụ dỗ chị em phụ nữ sang Trung Quốc làm việc nhẹ nhàng nhưng thu nhập cao, Hiền đã lừa 2 cô gái bản qua bên kia biên giới, bán cho người bản địa với giá 150 triệu đồng/người. Sau thời gian bỏ trốn, khi đang lén lút về “tuyển” người để bán thì đối tượng này bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Đối tượng Ngân Văn Hiền
Đối tượng Ngân Văn Hiền

Ngày 16/7, Trung tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện vừa phá thành công Chuyên án 317N, bắt đối tượng Ngân Văn Hiền (22 tuổi) trú tại bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương để điều tra, làm rõ về hành vi mua bán người. Trước đó, Hiền đã lừa bán 2 thiếu nữ trú cùng bản sang Trung Quốc với giá 9 vạn nhân dân tệ, tương đương khoảng 300 triệu đồng.

Trước đó, đầu năm 2017, thông qua nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp, kết hợp công tác nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Tương Dương thấy nổi lên một số đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn về hoạt động tội phạm mua bán người. Ngay sau đó, đơn vị đã cử trinh sát vào cuộc, xác minh thông tin và nhận thấy, nguồn tin có cơ sở nên đã xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, tháng 2/2014, Hiền đến đặt vấn đề với gia đình và rủ rê 2 cô gái trú cùng bản Chăm Phuông, xã Lượng Minh là Ngân Thị K. (15 tuổi) và Lữ Thị A. (17 tuổi) sang Trung Quốc để làm việc. Với chiêu bài công việc nhàn hạ, lương cao lại không phải bỏ chi phí ban đầu, thậm chí gia đình còn được nhận khoản tiền “lót tay” hàng chục triệu đồng nên Hiền đã dễ dàng dụ dỗ được 2 sơn nữ này qua bên kia biên giới.

Sau khi dụ dỗ được 2 nạn nhân, Ngân Văn Hiền đã đón xe khách đưa K. và A. xuống TP Vinh, sau đó ra Móng Cái (Quảng Ninh) và sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Tại đây, đối tượng này đã lộ rõ bản chất của kẻ buôn người khi bán 2 cô gái trẻ cho 2 người đàn ông bản địa để lấy 9 vạn nhân dân tệ, tương đương 150 triệu đồng mỗi người. Sau đó, Hiền quay về nước trả cho gia đình các nạn nhân, mỗi người 80 triệu đồng, số còn lại đối tượng giữ để tiêu xài cá nhân.

Về số phận của 2 cô gái trẻ, sau khi bị ép buộc làm vợ của những người đàn ông Trung Quốc, cả 2 phải sống khổ sở, bị bóc lột sức lao động thậm tệ nên đã tìm cách bỏ trốn về nước, làm đơn tố cáo hành vi của Ngân Văn Hiền.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Tương Dương đã khẩn trương vào cuộc, song từ đầu năm đến nay, đối tượng không có mặt tại địa phương, qua công tác xác minh phát hiện Hiền đang lẩn trốn ở Trung Quốc nên chưa thể xử lý đối tượng.

Đến tháng 7/2017, phát hiện Hiền có mặt tại quê nhà ở bản Chăm Puông, xã Lượng Minh và có dấu hiệu tiếp tục phạm tội khi tìm cách lôi kéo, dụ dỗ các cô gái khác sang bên kia biên giới làm việc với chiêu bài cũ, cơ quan CSĐT đã quyết định bắt giữ đối tượng này. Khoảng 5 giờ ngày 13/7, Ban chuyên án đã bắt gọn đối tượng khi hắn đang say giấc nồng tại nhà riêng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hiền đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Theo đó, khoảng đầu tháng 2/2014, hắn đã đưa 2 người phụ nữ trú cùng xã Lượng Minh bán sang Trung Quốc với số tiền 150 triệu đồng/người, với mục đích để kiếm lời. Bản thân không nghề nghiệp ổn định, ham chơi nhác làm, lại có mối quan hệ với người thân đang làm ăn, sinh sống bên Trung Quốc nên biết rất rõ nhu cầu tuyển vợ của đàn ông người bản xứ. Do đó, Hiền đã trở về địa phương, rủ rê các cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin, đưa sang bên kia biên giới để lừa bán. Để tạo lòng tin và tránh bị tố giác, phát hiện, với số tiền kiếm được từ việc mua bán người, Hiền đã trích ra một phần để đưa cho các gia đình nạn nhân.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Tương Dương mở rộng điều tra.

.

Thiện Thành

.