Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/khoi-to-ke-sat-hai-ban-than-cuop-tai-san-747102/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/khoi-to-ke-sat-hai-ban-than-cuop-tai-san-747102/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố kẻ sát hại bạn thân, cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/07/2017, 14:37 [GMT+7]

Khởi tố kẻ sát hại bạn thân, cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Sau khi rủ rê bạn thân từ Vũ Quang xuống TP Hà Tĩnh ăn chơi nhưng không có tiền, Nguyễn Quốc Dương đã ra tay sát hại, đẩy xác bạn xuống ao bèo rồi cầm cố chiếc xe máy của nạn nhân, sau đó ăn chơi trác táng cho đến ngày bị phát hiện và bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Quốc Dương tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Quốc Dương tại cơ quan điều tra

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quốc Dương (22 tuổi) trú tại thôn Hợp Đức, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) về hành vi giết người, cướp tài sản. Trước đó, qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Dương là thủ phạm gây ra cái chết của anh Đoàn Văn Tuấn (22 tuổi), cùng trú tại địa chỉ trên.

Trước đó, ngày 26/6/2017, Công an huyện Vũ Quang nhận được đơn trình báo của gia đình bà Phạm Thị Thái, trú tại thôn Hợp Đức, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang về việc con trai bà là Đoàn Văn Tuấn bỗng nhiên mất tích. Theo bà Thái, lúc anh Tuấn rời nhà có sử dụng chiếc xe máy Sirius BKS 38E1-043.96 làm phương tiện đi lại.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã nhanh chóng vào cuộc, xác minh các mối quan hệ và qua sàng lọc, thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Quốc Dương có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tập trung đấu tranh, khai thác. Tuy nhiên, Dương đã đưa ra các bằng chứng cho thấy, mặc dù là bạn thân nhưng hai người không liên lạc với nhau từ nhiều ngày nay. Thậm chí, trong thời gian nghi vấn Tuấn mất tích, Dương cũng đã nhiều lần sang nhà bà Thái để động viên, an ủi gia đình về việc Tuấn đi khỏi nhà mà không trở về.

Mặc dù vậy, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của lực lượng Công an, sau hơn 2 ngày kiên trì đấu tranh, đến 20 giờ ngày 2/7, Nguyễn Quốc Dương đã phải cúi đầu thừa nhận ra tay sát hại anh Tuấn để cướp chiếc xe máy, cầm cố lấy tiền ăn chơi.

Theo lời khai của đối tượng tại cơ quan CSĐT, khoảng 11 giờ ngày 26/6, Dương và Tuấn gặp nhau tại trang trại của Dương ở xã Hương Minh. Tại đây, sau khi nghe Dương kể chuyện ăn chơi ở TP Hà Tĩnh, Tuấn đã về nhà lấy xe máy Sirius BKS 38E1-043.96 chở Dương xuống TP Hà Tĩnh để Dương đưa đi chơi tại các tụ điểm mà Dương đã giới thiệu.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, 2 người gặp nhau ở hội quán thôn, Dương chở Tuấn chạy xuống TP Hà Tĩnh nhưng lại lạc đường đến ngã ba Đồng Lộc thuộc huyện Can Lộc. Đến khoảng 2 giờ ngày 27/6, cả hai đến TP Hà Tĩnh, đến khu vực Cầu Đông, Dương cho xe rẽ vào cạnh Cầu Đông thì dừng lại. Lúc này, Dương mới thú nhận mình không có tiền nên bàn với Tuấn cầm cố chiếc xe máy để lấy tiền ăn chơi nhưng Tuấn không đồng ý.

Sau đó, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Nhìn thấy bên đường có 1 viên gạch, Dương nảy sinh ý định sát hại bạn để cướp chiếc xe máy nên đã nhặt viên gạch lên. Khi Tuấn đang ngồi trên một cống nước ven đường hút thuốc, Dương đi vòng ra phía sau đánh mạnh vào đầu bạn khiến Tuấn gục xuống. Chưa dừng lại ở đó, Dương tiếp tục đánh mạnh hai phát vào đầu và gáy cho đến lúc nạn nhân nằm bất động. Cho rằng Tuấn đã chết, Dương nhẫn tâm đẩy nạn nhân xuống hồ nước cạnh đó rồi gạt bèo phủ lên xác bạn để phi tang. Gây án xong, Dương điều khiển chiếc xe máy của nạn nhân đi vào TP Hà Tĩnh.

Đến 8 giờ cùng ngày, Dương đưa xe đến 1 hiệu cầm đồ nằm trên đường Phan Đình Giót, thuộc phường Nam Hà cầm cố lấy 5 triệu đồng, sau đó bắt xe buýt vào TX Kỳ Anh ăn chơi. Tiêu hết tiền, Dương về nhà và sang nhà nạn nhân động viên, thăm hỏi người thân để tạo chứng cứ ngoại phạm.  

Từ lời khai nhận của Nguyễn Quốc Dương, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Công an huyện Vũ Quang và các đơn vị nghiệp vụ, tổ chức tìm kiếm thi thể của anh Đoàn Văn Tuấn. Đến 12 giờ ngày 2/7, Tổ công tác phát hiện thi thể anh Tuấn tại cống nước bờ đê Cầu Đông.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

.

Thiên Thảo

.