Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/lien-tiep-bat-qua-tang-nhieu-doi-tuong-tang-tru-ma-tuy-745482/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/lien-tiep-bat-qua-tang-nhieu-doi-tuong-tang-tru-ma-tuy-745482/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liên tiếp bắt quả tang nhiều đối tượng tàng trữ ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/07/2017, 08:35 [GMT+7]

Liên tiếp bắt quả tang nhiều đối tượng tàng trữ ma túy

(Congannghean.vn)-Tiếp tục hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân tham gia phòng, chống ma túy”, Công an TX Cửa Lò đã triển khai lực lượng đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm, tệ nạn ma túy. Trong 2 tuần (từ ngày 8 - 21/6/2017), đơn vị liên tiếp phát hiện, bắt quả tang 4 vụ, 5 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ các tang vật liên quan.

Các đối tượng phạm tội
Các đối tượng phạm tội

Qua theo dõi, nắm tình hình cũng như tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT, Công an TX Cửa Lò phát hiện, bắt quả tang nhiều đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong đó, đáng chú ý có một số đối tượng là khách du lịch, trong quá trình nghỉ dưỡng tại địa bàn Cửa Lò đã tìm mua ma túy của một số đối tượng không quen biết để sử dụng.

Gần đây nhất, vào khoảng 16 giờ ngày 21/6, Công an TX Cửa Lò phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Đình Long (SN 1990) trú tại xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc tàng trữ 0,235 gam hêrôin. Qua xác minh nhân thân đối tượng, cơ quan Công an xác định, Long đã từng đi cai nghiện ma túy, tuy nhiên, chỉ sau một thời gian trở về địa phương, đối tượng lại quay về con đường cũ. Thời điểm trên, Long vừa sang TX Cửa Lò mua ma túy của 1 đối tượng không quen biết để sử dụng. Khi đang trên đường về nhà, đi qua khu vực khối 10, phường Nghi Thủy thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Đến 21 giờ 10 phút cùng ngày, trong lúc tuần tra trên tuyến đường Nguyễn Thức Đường thuộc khối 3, phường Nghi Hương, Công an phường Nghi Hương, TX Cửa Lò nhận được tin báo của quần chúng nhân dân với nội dung, có 2 người đàn ông là khách du lịch đang đi bộ trên đường Nguyễn Thức Đường có biểu hiện tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngay lập tức, Tổ công tác tiến đến yêu cầu kiểm tra hành chính thì phát hiện 1 trong 2 người đàn ông trên là Vũ Văn Cường (SN 1983) trú tại thôn Mồ, xã Đức Giang, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang cầm trên tay 1 gói nhỏ chứa hêrôin.

Theo lời khai của Cường, số hêrôin trên Cường và người đàn ông đi cùng tên là Vũ Hồng Cư (SN 1960), là bác của Cường vừa mua của một người đàn ông không quen biết hành nghề lái xe ôm với giá 300.000 đồng, chuẩn bị về phòng nghỉ tại khách sạn Trung Thành để sử dụng thì bị phát hiện, bắt giữ.

Trước đó, vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 8/6, tại khu vực ngã ba đường Mai Bảng giao với đường Bình Minh thuộc khối 2, phường Thu Thủy, Công an TX Cửa Lò bắt quả tang đối tượng Triệu Văn Khánh (SN 1977) trú tại Điềm He 1, xã Văn An, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, cũng là khách du lịch, có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ trên tay của Khánh 1 gói nhỏ bọc giấy màu vàng đựng chất bột màu trắng. Theo lời khai của đối tượng thì đây là hêrôin.

Tại cơ quan Công an, Khánh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Vào khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, Triệu Văn Khánh đang nghỉ mát tại bãi biển Cửa Lò đã tìm cách liên hệ với 1 nam thanh niên không rõ lai lịch, địa chỉ mua cho mình 1 gói hêrôin với giá 200.000 đồng. Sau khi nhận được “hàng”, Khánh trở về khách sạn để sử dụng ma túy thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ. Được biết, số hêrôin trên có trọng lượng 0,265 gam.

Tiếp đến, vào hồi 22 giờ 40 phút ngày 16/6, tại khối 3, phường Nghi Hương, Công an TX Cửa Lò tiếp tục phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Tiến Phong (SN 1984) trú tại thôn Viên Đình, xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội có hành vi tàng trữ 0,245 gam hêrôin.

Tại cơ quan điều tra, Phong khai nhận, trong thời gian đi du lịch tại TX Cửa Lò, Phong mua hêrôin của 1 người không quen biết. Sau đó, đối tượng này cất gói hêrôin trong người rồi ngồi uống nước bên vỉa hè trên đường Bình Minh, chuẩn bị về khách sạn sử dụng thì bị Công an bắt giữ.

Hiện, Công an TX Cửa Lò đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các bị can trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.