Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/mau-thuan-tinh-cam-giao-vien-mam-non-bi-sat-hai-746030/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/mau-thuan-tinh-cam-giao-vien-mam-non-bi-sat-hai-746030/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mâu thuẫn tình cảm, giáo viên mầm non bị sát hại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/07/2017, 14:35 [GMT+7]

Mâu thuẫn tình cảm, giáo viên mầm non bị sát hại

(Congannghean.vn)-Sau 15 năm ly hôn chồng cũ, con cái cũng đã trưởng thành, thời gian gần đây, chị Dương Thị Chung (SN 1969) trú tại xóm 1B, xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An có tình cảm với một người đàn ông độc thân tên Nguyễn Hữu Sơn (SN 1965) trú tại xóm 4B, xã Nghĩa Đồng, cùng huyện. Mối quan hệ kéo dài được hơn 1 năm thì xảy ra mâu thuẫn. Chị Chung đòi chia tay, tuy nhiên, Sơn nhất quyết không đồng ý. Trong lúc tranh cãi, Sơn đã dùng con dao rạ chém 17 nhát vào người chị Chung khiến nạn nhân tử vong.

Đối tượng Nguyễn Hữu Sơn
Đối tượng Nguyễn Hữu Sơn

Những ngày này, người dân sống tại xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ hết sức hoang mang, đau lòng trước cái chết của chị Dương Thị Chung, một người phụ nữ hiền lành và được bà con lối xóm hết mực yêu quý. Sau 15 năm ly hôn với chồng cũ, 2 đứa con của chị cũng đã trưởng thành và vào miền Nam làm ăn. Một mình chị sống trong ngôi nhà nhỏ nằm ngay sát đường Hồ Chí Minh, hàng ngày chị đi dạy học tại Trường Mầm non xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ.

Cuộc sống bình yên cứ thế trôi đi, cho đến hơn 1 năm qua, chị có tình cảm với Nguyễn Hữu Sơn. Người đàn ông này cũng đã ly hôn vợ từ lâu, không con cái và đã sống độc thân nhiều năm nay. Mọi người xung quanh cũng đều nhận xét ông Sơn là một người hiền lành, làm nghề nông thuần túy.

Không ai có thể ngờ được rằng, một người đàn ông hiền lành, chất phác ấy có ngày lại tàn nhẫn ra tay sát hại người phụ nữ mà mình hết mực yêu thương bằng những nhát dao oan nghiệt.

Sau một thời gian yêu nhau, thời gian gần đây giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn khiến tình cảm ngày một sứt mẻ. Chị Chung yêu cầu chia tay nhưng Sơn không đồng ý. Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 3/7/2017, Sơn đến nhà chị Chung để nói chuyện tình cảm, tuy nhiên, chị Chung nhất quyết chia tay nên giữa hai người xảy ra cãi vã.

Trong lúc mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, không làm chủ được cơn nóng giận, Sơn lấy 1 con dao rạ mà chị Chung đặt ở đầu giường lao vào chém lên mặt chị Chung một nhát. Mặc cho chị Chung kêu gào trong đau đớn, giơ tay lên đỡ lấy con dao nhưng đối tượng vẫn không dừng lại mà tiếp tục chém liên tiếp nhiều nhát vào người khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó. Sau khi gây án, Sơn vứt con dao tại hiện trường, bình tĩnh khóa cửa lại cẩn thận rồi bỏ về nhà.

Đến 6 giờ ngày 3/7, người nhà chị Chung bàng hoàng phát hiện chị đã tử vong tại nhà với nhiều vết chém trên người, nên lập tức điện báo cho Công an huyện Tân Kỳ. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Xác định đây là một vụ giết người hết sức nghiêm trọng, Công an huyện đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh thành lập Hội đồng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nhằm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Ngôi nhà nạn nhân.
Ngôi nhà nạn nhân (Ảnh: Phương Hảo)

Qua xác minh ban đầu và khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an xác định chị Dương Thị Chung chết vào khoảng gần 2 giờ sáng 3/7. Trên người nạn nhân có tổng cộng 17 nhát chém. Tại hiện trường thu được 1 con dao rạ dính máu. Công an huyện Tân Kỳ đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự huy động nhiều lực lượng tiến hành rà soát, dựng mô hình đối tượng nghi vấn với quyết tâm tìm ra hung thủ gây án trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, do nhà ở của chị Chung nằm sát đường Hồ Chí Minh, có nhiều người qua lại nên khó xác định được đối tượng ra tay, vì nguyên nhân gì, do mâu thuẫn bột phát hay trộm cướp mà gây án. Mặt khác, nạn nhân sống độc thân, có ít mối quan hệ, vụ án lại xảy ra vào giữa đêm nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm đến cùng, chỉ trong vài tiếng đồng hồ, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an huyện Tân Kỳ và Phòng Cảnh sát Hình sự đã nhanh chóng xác định được đối tượng gây án không ai khác chính là Nguyễn Hữu Sơn.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Sơn, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 3/7, lực lượng Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng về hành vi giết người. Tại cơ quan Công an, Sơn đã cúi đầu nhận tội. Qua khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ được một chiếc quần dính máu.

Hiện, Công an huyện Tân kỳ đã hoàn tất hồ sơ ban đầu, chuyển giao đối tượng cho Phòng Cảnh sát Hình sự tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.