Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/triet-xoa-tu-diem-ban-le-ma-tuy-tai-huyen-dien-chau-nghe-an-746103/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/triet-xoa-tu-diem-ban-le-ma-tuy-tai-huyen-dien-chau-nghe-an-746103/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa tụ điểm bán lẻ ma túy tại huyện Diễn Châu, Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/07/2017, 08:03 [GMT+7]

Triệt xóa tụ điểm bán lẻ ma túy tại huyện Diễn Châu, Nghệ An

(Congannghean.vn)-Công an huyện Diễn Châu vừa phá thành công Chuyên án mang bí số 617MT, bắt giữ 2 đối tượng Thái Thị Thảo (SN 1969) và Lê Đức Anh Tuấn (SN 1977) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Thảo và chồng là Nguyễn Văn Nhị (SN 1969) chuyên tổ chức mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn và các vùng lân cận tại nhà riêng ở thôn 7, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu.

Đối tượng trong vụ án
Đối tượng trong Chuyên án

Nguyễn Văn Nhị và Thái Thị Thảo là cặp vợ chồng sống chung một ngôi nhà nhưng không chung nồi niêu. Nhị là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, đã có 1 có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Theo người dân sống ở vùng này phản ánh, trước đây trong xã không có người nghiện ma túy, nhưng từ khi Nhị bị nghiện thì đã rủ rê nhiều thanh niên, con em họ cùng hút chích nên số người nghiện đã tăng nhanh.

Ngôi nhà của Nhị chính là một tụ điểm ma túy nhức nhối tại vùng này. Nhị thường mua ma túy về rồi chia lẻ ra bán cho các đối tượng nghiện khác. Với hình thức đó, hắn vừa có tiền thỏa mãn cơn nghiện, vừa có tiền ăn chơi. Nhiều thanh niên còn rất trẻ bị hắn dụ dỗ rơi vào vòng xoáy nghiện ngập. Quá bức xúc trước sự việc địa phương ngày càng có nhiều người nghiện ngập, người dân đã làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng xã Diễn Kỷ và huyện Diễn Châu.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành theo dõi, nắm tình hình. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện 2 vợ chồng Nguyễn Văn Nhị và Thái Thị Thảo có biểu hiện bán lẻ ma túy cho các con nghiện trên địa bàn xã Diễn Kỷ và các xã lân cận của huyện Diễn Châu như Diễn Ngọc, Diễn Bích, Diễn Hải. Hai đối tượng này sử dụng nhà riêng của mình làm địa điểm giao “hàng” và cũng là nơi mà các con nghiện tập trung đến để sử dụng ma túy. Phương thức hoạt động bán lẻ ma túy ngày càng tinh vi. Các con nghiện đến mua ma túy ngày càng nhiều và với số lượng lớn.

Đáng chú ý, Nhị và Thảo chỉ bán ma tuý cho những đối tượng mà hắn quen biết, tin tưởng. Mặt khác, chúng có nhiều mối quan hệ xã hội rất rộng nên lực lượng Công an gặp khó khăn trong việc theo dõi, điều tra các hoạt động phạm tội của các đối tượng.

Xác định đây là tụ điểm bán lẻ ma túy phức tạp, đầu tháng 6/2015, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 617MT, do Thượng tá Trần Văn Khang, Phó Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban và Đại úy Nguyễn Thức Long, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Ma túy làm Phó ban. Ban chuyên án đã huy động tối đa các điều tra viên, trinh sát viên tham gia, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để nắm bắt quy luật hoạt động của đối tượng nhằm triệt xóa tụ điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy này.

Sau một thời gian điều tra, thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng, đến ngày 30/6, Ban chuyên án quyết định phá án. Hai tổ công tác của Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Ma túy được lệnh tập kết tại địa điểm bí mật, lên phương án cụ thể nhằm bắt giữ quả tang 2 đối tượng chính, đồng thời thu giữ được tang vật là ma túy ngay tại nhà của đối tượng Nhị. Sau khi triển khai nhiệm vụ cụ thể, sáng 30/6, hai tổ công tác được lệnh mật phục xung quanh nhà Thái Thị Thảo để chờ thời cơ bắt giữ các đối tượng.

Đến 10 giờ sáng cùng ngày, Ban chuyên án phát hiện đối tượng Lê Đức Anh Tuấn (SN 1977) trú tại xóm Đông Lộc, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu có mặt tại tụ điểm ma túy này. Được biết, Tuấn là đối tượng nghiện, đã bị nhiễm HIV và thường xuyên xuất hiện tại nhà Nhị để mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi Tuấn rời khỏi nhà Nhị, một Tổ công tác đã nhanh chóng bám theo. Khi đối tượng đi đến khu vực xóm Trường Tiến, xã Diễn Ngọc thì bị Tổ công tác áp sát, bắt giữ, thu trong túi quần của Tuấn 1 gói ma túy màu trắng nghi là hêrôin.

Tang vật thu giữ
Tang vật thu giữ

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận vừa mua số ma túy trên của 2 vợ chồng Nguyễn Văn Nhị và Thái Thị Thảo với số tiền 200.000 đồng về để sử dụng. Sau khi có đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của 2 vợ chồng Nguyễn Văn Nhị và Thái Thị Thảo, các trinh sát nhanh chóng có mặt tại ngôi nhà của Nhị và Thảo đang ở để chờ thời cơ thích hợp bắt giữ 2 đối tượng này.

Ban chuyên án chia làm 2 mũi trinh sát, mũi thứ nhất do Đại úy Nguyễn Thức Long làm Tổ trưởng cùng 3 trinh sát theo dõi cổng trước ngôi nhà của đối tượng. Mũi trinh sát thứ hai do Thiếu úy Nguyễn Thanh Tỉnh cùng 2 trinh sát theo dõi phía sau nhà đối tượng để ngăn chặn các đối tượng tẩu thoát.

Đến 13 giờ cùng ngày, khi phát hiện Thảo đang chuẩn bị đi ra ngoài, Tổ công tác thứ nhất lập tức đột nhập vào cổng chính, khống chế, bắt gọn đối tượng. Mặc dù đối tượng chống trả quyết liệt nhưng với sự nhanh nhẹn, mưu trí của các trinh sát, cuối cùng Thảo đã phải tra tay vào còng. Ngay lúc đó, Tổ trinh sát thứ hai được lệnh đột nhập theo cổng sau vào nhà bắt giữ Nguyễn Văn Nhị, tuy nhiên, phát hiện có “động”, đối tượng Nhị đã tìm cách tẩu thoát.

Qua khám xét tại nơi ở của đối tượng, Tổ công tác đã thu giữ toàn bộ tang vật gồm 20 gam hêrôin, 500 viên hồng phiến có trọng lượng 20 gam, 1 cân tiểu ly, 143 triệu đồng cùng một số tài sản khác liên quan. Tại cơ quan Công an, Thảo khai nhận: Qua các mối quan hệ, Thảo có số điện thoại của một người phụ nữ chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện. Vì hám lợi nên Thị đã chủ động liên hệ với người phụ nữ này để mua số ma túy trên với số tiền 15 triệu đồng để về bán lẻ kiếm lời.

Kể từ sau khi tụ điểm mua bán lẻ ma túy này bị triệt xóa, tình hình ANTT trên địa bàn xã Diễn Kỷ đã ổn định trở lại, người dân an tâm sinh hoạt, sản xuất. Chiến công xuất sắc của Công an huyện Diễn Châu đã góp phần đảm bảo ANTT, củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân, được chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

.

Cao Loan

.