Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/2-kieu-nu-buon-ma-tuy-va-cai-gia-phai-tra-753238/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/2-kieu-nu-buon-ma-tuy-va-cai-gia-phai-tra-753238/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 'kiều nữ' buôn ma túy và cái giá phải trả - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 19/08/2017, 09:54 [GMT+7]

2 'kiều nữ' buôn ma túy và cái giá phải trả

(Congannghean.vn)-Mặc dù đã được “ngụy trang” kỹ càng nhưng chuyến “hàng” của 2 “kiều nữ” miền sơn cước vẫn không qua được mắt của lực lượng Công an. Với hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Hoàng Thị Lê và Lô Thị Sai bị kết án từ 13 - 16 năm tù giam.

Phiên tòa xét xử 2 bị cáo Lô Thị Sai (SN 1983) trú tại xã Thạch Giám và Hoàng Thị Lê (SN 1986) trú tại thị trấn Hòa Bình, cùng huyện Tương Dương về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” diễn ra từ rất sớm. Vì đang nuôi con nhỏ nên trong thời gian qua, bị cáo Lê được tại ngoại. Trong bộ quần áo bắt mắt, trẻ trung và đôi giày cao gót, Lê nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn của những người dự khán. Phiên tòa này không có quá nhiều người đến tham dự ngoài những người thân của 2 bị cáo.

2 bị cáo trước vành móng ngựa
2 bị cáo trước vành móng ngựa

Lô Thị Sai và Hoàng Thị Lê vốn là bạn bè quen biết nhau đã lâu, nhưng có lẽ cả hai cũng chẳng thể ngờ có ngày họ “hội ngộ” ở chốn công đường, để rồi phải nhận lấy cho mình những bản án nghiêm khắc nhất của Tòa án. Thế nhưng, cái kết đắng này đã được báo trước khi họ cùng tham gia vào con đường mua bán “cái chết trắng”. Trong vụ án này, Lô Thị Sai là chủ mưu, người lên kế hoạch, Hoàng Thị Lê tham gia với vai trò đồng phạm, giúp sức cho Sai. Sợ bị Công an phát hiện, bắt giữ, Sai đã không trực tiếp ra mặt mà nhờ Lê đi lấy “hàng” để giao cho khách. Thế nhưng, chuyến “hàng” đầu tiên của Lê không trót lọt và đơn giản như cả hai nghĩ. Vừa nhận ma túy từ tay một người đàn ông, Lê đã phải tra tay vào còng.

Theo lời khai của 2 bị cáo tại cơ quan điều tra và trong phiên tòa, từ tháng 11/2016, Sai gặp gỡ một người phụ nữ tên Thủy ở huyện Yên Thành. Biết Sai ở Tương Dương nên người phụ nữ này đã đề nghị Sai tìm ma túy đưa xuống Yên Thành để bán kiếm lời. Do có quen biết với một người đàn ông tên Béo ở xã Xá Lượng nên Sai đã liên lạc qua điện thoại với người này để xem có “hàng” không. Biết có thể lấy “hàng” với số lượng lớn nên Sai đã chấp nhận lời đề nghị của Thủy.

Ngày 20/11/2016, Thủy gửi cho Sai 46 triệu đồng tiền mặt qua xe khách, yêu cầu Sai mua 5 gói hồng phiến và 3 chỉ hêrôin. Nhận tiền, Sai cất giấu trong vườn nhà. Tuy nhiên, lo sợ việc đi mua ma túy bị lực lượng Công an phát hiện nên Sai đã điện thoại cho Lê đặt vấn đề nhờ ra mặt mua ma túy. Lê đồng ý với mức tiền công được trả là 2 triệu đồng.

Theo đó, Lê đã đến khu vực bản Lở, xã Xá Lượng để gặp người đàn ông tên Béo nhận “hàng” nhưng phải đến lần thứ 2 (vào ngày 25/11), Lê mới gặp được người này. Theo lời Sai, Lê đưa cho gã 40 triệu đồng để mua 6 gói hồng phiến và 3 chỉ hêrôin nhưng người đàn ông nói số tiền này chỉ đủ để mua 5 gói hồng phiến và 3 chỉ hêrôin. Sau khi nhận “hàng”, Lê điện thoại cho chồng đến đón. Tuy nhiên, vừa ra khỏi bản Lở, xã Xá Lượng thì Lê bị lực lượng Công an phát hiện, bắt quả tang. Tang vật thu giữ là 5 gói nhỏ, mỗi gói đựng 200 viên ma túy tổng hợp và 1 gói hêrôin, tất cả được đựng trong một túi bọc làm nhiều lớp và đóng gói cẩn thận.

Tranh luận tại phiên tòa, Chủ tọa phiên tòa phân tích hành vi của 2 bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội được quy định tại Điểm h, Khoản 3, Điều 194, Bộ luật Hình sự. Mặc dù biết hậu quả nhưng vì hám lợi, 2 bị cáo vẫn nhận lời để mua bán trái phép chất ma túy, vì vậy cần phải xử lý nghiêm khắc. Biện minh cho hành vi của mình, cả hai thừa nhận, do nhận thức pháp luật còn hạn chế và cần tiền trang trải cuộc sống nên đã dấn thân vào con đường tội lỗi. Cả 2 bị cáo đều mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Xét các tình tiết trong vụ án, bị cáo Hoàng Thị Lê có nhiều tình tiết giảm nhẹ như gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đang nuôi con nhỏ và có công giúp lực lượng Công an điều tra hành vi của Lô Thị Sai nên HĐXX đề nghị xử bị cáo Lê mức thấp nhất trong khung hình phạt này. Do đó, bị cáo Lê bị tuyên phạt mức án 13 năm tù giam, còn bị cáo Lô Thị Sai phải nhận mức án 16 năm tù.

.

Anh Quân

.