Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/bat-doi-tuong-giau-ma-tuy-trong-cop-xe-751056/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/bat-doi-tuong-giau-ma-tuy-trong-cop-xe-751056/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng giấu ma túy trong cốp xe - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/08/2017, 08:19 [GMT+7]

Bắt đối tượng giấu ma túy trong cốp xe

(Congannghean.vn)-Từ giữa tháng 3/2017, theo phản ánh của quần chúng nhân dân và thông tin các trinh sát thu thập được, tại các xã lân cận thị trấn Đô Lương (Đô Lương, Nghệ An) xuất hiện một số đối tượng nghiện có biểu hiện mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, gây bức xúc trong nhân dân và ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn. Trước tình hình đó, Công an huyện đã xác lập Chuyên án 164M để đấu tranh với loại tội phạm này.

Đối tượng Nguyễn Xuân Hạnh
Đối tượng Nguyễn Xuân Hạnh

Ngay sau khi Chuyên án được xác lập, những trinh sát ma túy có kinh nghiệm nhanh chóng được tung vào cuộc để xác minh thông tin liên quan đến các đối tượng. Quá trình theo dõi, các trinh sát thấy nổi lên Nguyễn Xuân Hạnh (SN 1968) trú tại xã Nhân Thành, huyện Yên Thành có nhiều biểu hiện mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Được biết, năm 2011, Hạnh bị TAND huyện Tương Dương tuyên phạt 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Vì nghiện ma túy nặng nên Hạnh luôn phải nghĩ cách để có “hàng” sử dụng. Cuộc sống gia đình khó khăn, sau khi ly hôn người vợ đầu, Hạnh tiếp tục lấy vợ và có với nhau 2 đứa con. Tuy nhiên, công việc không ổn định nên thu nhập không đủ trang trải cuộc sống, Hạnh tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Do có mối ở huyện Tương Dương từ trước nên đối tượng luôn tìm cách để mua “hàng”. Tuy nhiên, Hạnh không hề biết rằng, mọi hành tung của y đều nằm trong tầm ngắm của các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế và Ma túy Công an huyện Đô Lương.

Để tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng và dễ luồn lách khi bị cơ quan Công an phát hiện, truy bắt, quá trình giao dịch “hàng”, Hạnh không sử dụng xe khách như các lần trước mà dùng xe máy. Từng bị bắt giữ về tội mua bán trái phép chất ma túy nên y rất có kinh nghiệm, chỉ cần thấy động là nhanh chóng phi tang vật chứng và bỏ trốn.

Sau quá trình theo dõi, ngày 11/7, Ban chuyên án quyết định phá án. Theo đó, tại cây xăng dầu thuộc xóm Yên Trường, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, lực lượng Công an đã bắt giữ Nguyễn Xuân Hạnh về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ 15,074 gam hêrôin, 1 xe máy và 2.200.000 đồng.

Tại cơ quan CSĐT, Hạnh khai nhận, do có mối từ trước nên sáng 11/7, đối tượng đi xe máy từ nhà lên huyện Tương Dương để mua “hàng”. Sau khi mua ma túy của 1 người đàn ông với giá 6 triệu đồng, Hạnh giấu ma túy trong cốp xe máy rồi trở về nhà. Tuy nhiên, khi đi đến đoạn đường thuộc xã Yên Sơn thì bị Công an huyện bắt giữ.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng Chuyên án.

.

Tuệ Trang

.