Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/bat-nhanh-ke-dung-dao-dam-trong-thuong-ban-trong-quan-nhau-752125/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/bat-nhanh-ke-dung-dao-dam-trong-thuong-ban-trong-quan-nhau-752125/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nhanh kẻ dùng dao đâm trọng thương bạn trong quán nhậu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 12/08/2017, 10:19 [GMT+7]

Bắt nhanh kẻ dùng dao đâm trọng thương bạn trong quán nhậu

(Congannghean.vn)-Chỉ vì mâu thuẫn trên bàn nhậu, Lê Văn Bình  (SN 1975) trú tại xóm Tân Thắng, xã Tân Long, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đã dùng dao đâm vào bụng của Bùi Xuân Thành khiến nạn nhân bị thương nặng. Sau khi gây án, Bình nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Tuy nhiên, chỉ sau 30 phút lẩn trốn, hắn đã bị Công an huyện Tân Kỳ tóm gọn.

Đâm trọng thương bạn cùng xóm

Đối tượng Lê Văn Bình
Đối tượng Lê Văn Bình

Vào khoảng 14 giờ ngày 27/7/2017, khi Lê Văn Bình (SN 1975) trú tại xóm Tân Thắng, xã Tân Long, huyện Tân Kỳ đang ngồi ở quán bia của anh Tuấn (trong xóm) chơi game thì gặp một tốp người đang ngồi uống bia; trong đó có Bùi Xuân Thành (SN 1976), Hoàng Ngọc Phương và Nguyễn Văn Thương trú cùng xóm. Lúc này, Thành gọi Bình sang uống bia nhưng do Bình không nghe thấy nên không trả lời. Nghĩ rằng Bình xem thường mình, Thành liền cầm một ống tuýp ở trong quán đe dọa Bình. Sau đó, giữa hai bên xảy ra lời qua tiếng lại, thách thức lẫn nhau. Một người trong nhóm của Thành đã lao vào đánh Bình khiến Bình bị thương. Thấy vậy, mọi người trong quán lập tức can ngăn.

Uất ức về việc bị đánh nên Bình chạy về nhà lấy 2 con dao nhọn, quyết tìm nhóm Thành để trả thù. Khi đi đến khu vực cổng chào xóm Tân Thắng, xã Tân Long, Bình gặp Thành và Phương. Tại đây, hai bên tiếp tục lời qua tiếng lại. Trong lúc mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Bình rút 1 con dao nhọn thủ sẵn trong người đâm 1 nhát vào bụng của Thành khiến nạn nhân gục tại chỗ. Do vết thương quá nặng, mất máu nhiều, ngay sau đó, Thành đã được Phương và người dân đưa đi Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cấp cứu. Riêng Lê Văn Bình sau khi gây án đã nhanh chân bỏ trốn.

Sa lưới sau 30 phút gây án

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, xét thấy đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, đối tượng ra tay nguy hiểm, lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ lập tức cử 1 tổ công tác xuống hiện trường tiến hành xác minh, điều tra làm rõ. Từ lời khai của một số nhân chứng, cùng với việc thu thập các thông tin liên quan, Công an huyện đã nhanh chóng xác định thủ phạm gây án không ai khác chính là Lê Văn Bình.

Tiến hành xác minh nhân thân, lai lịch của đối tượng, xác định đây là  đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, trong đó có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép vật liệu nổ, cưỡng đoạt tài sản và trộm cắp tài sản vào năm 1994. Đến năm 1997, hắn tiếp tục phạm tội giết người và bị TAND tỉnh Nghệ An xử chung thân. Tuy nhiên, do quá trình chấp hành án phạt tù, đối tượng cải tạo tốt nên được giảm án, đến tháng 8/2015, Lê Văn Bình được ra trại. Trở về địa phương, Bình làm nghề thợ xây để mưu sinh và nuôi mẹ già. Thế nhưng, bản chất hung hãn, côn đồ vẫn luôn có sẵn trong con người này. Công an huyện Tân Kỳ đã triển khai lực lượng bắt nhanh đối tượng Lê Văn Bình về hành vi cố ý gây thương tích.

Thiếu tá Trần Đình Hoàng, Phó trưởng Công an huyện Tân Kỳ cho biết: “Để có đủ căn cứ xử lý về tội cố ý gây thương tích theo quy định của pháp luật, cơ quan điều tra trước hết phải lấy lời khai và có kết quả giám định tỉ lệ thương tật của bị hại. Tuy nhiên, do nạn nhân bị thương nặng nên chưa thể lấy lời khai, điều này gây khó khăn cho cơ quan điều tra trong công tác thu thập thông tin. Mặt khác, Lê Văn Bình lại là kẻ có nhiều tiền án, trong đó có 1 tiền án về tội giết người, luôn thủ sẵn hung khí trong người, hành xử hết sức liều lĩnh, manh động, nếu quá trình vây bắt xảy ra sơ suất sẽ gây nguy hiểm cho lực lượng. Thế nhưng, nếu để đối tượng bỏ trốn khỏi địa phương, sẽ tiếp tục gây nguy hiểm cho xã hội, chúng tôi vẫn quyết định bắt giữ, áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối tượng trước khi lấy lời khai và giám định tỉ lệ thương tật của bị hại”.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, chỉ sau 30 phút nhận được tin báo, Công an huyện Tân Kỳ đã bắt thành công đối tượng Lê Văn Bình khi hắn đang có mặt tại xã Tân Long, huyện Tân Kỳ. Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Bình đã phải cúi đầu nhận tội. 1 tuần sau, khi nạn nhân đã tỉnh táo, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành lấy lời khai và cho bị hại giám định tỉ lệ thương tật để có đủ căn cứ xử lý đối tượng Lê Văn Bình. Theo đó, tỉ lệ thương tật của Bùi Xuân Thành là 35%.

Ngay sau khi có kết quả giám định, Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Văn Bình về hành vi cố ý gây thương tích, đồng thời ra quyết định tạm giam đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.