Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/doi-tuong-trom-ket-sat-sa-luoi-751447/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/doi-tuong-trom-ket-sat-sa-luoi-751447/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng trộm két sắt sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/08/2017, 15:36 [GMT+7]

Đối tượng trộm két sắt sa lưới

(Congannghean.vn)-Lợi dụng sơ hở, kẻ gian đã đột nhập vào nhà ông Nguyễn Văn Nam ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) lấy trộm két sắt, sau đó dùng xe máy chở về quê ở Anh Sơn cất giấu. Sau khi lấy trộm một số tài sản trong két, y đã ném két sắt xuống sông Lam để phi tang. Những tưởng hành vi của mình sẽ không bị phát hiện, nhưng chưa đầy 2 ngày sau khi gây ra vụ trộm táo tợn này, hành vi của tên trộm liều lĩnh đã bị Công an huyện Quỳnh Lưu lật tẩy.

Đối tượng Nguyễn Văn Mười (X) và tang vật tại cơ quan Công an
Đối tượng Nguyễn Văn Mười (X) và tang vật tại cơ quan Công an

Công an huyện Quỳnh Lưu vừa phá thành công Chuyên án truy xét VA287K, bắt đối tượng Nguyễn Văn Mười (SN 1974) trú tại xóm 11, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 28/7/2017, Công an huyện nhận được tin báo của ông Nguyễn Văn Nam (SN 1965) trú tại xóm Tuần A, xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu về việc gia đình ông bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 1 két sắt, bên trong  có 95 triệu đồng tiền mặt, 14 chỉ vàng, 8.000 yên Nhật, tổng trị giá khoảng 250 triệu đồng; 5 sổ tiết kiệm trị giá hơn 1 tỉ đồng, 4 bìa đất và nhiều giấy tờ liên quan.

Nhận định đây là vụ trộm cắp tài sản lớn, phức tạp, đối tượng hoạt động manh động, liều lĩnh vì nhà ông Nam nằm ngay Quốc lộ 48, địa điểm có đông phương tiện, người qua lại, Công an huyện Quỳnh Lưu đã xác lập Chuyên án VA287K, khẩn trương truy bắt đối tượng, tìm lại tài sản cho người bị hại.

Ban chuyên án do Thượng tá Đặng Trọng Huynh, Phó trưởng Công an huyện làm Trưởng ban; Trung tá Chu Văn Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy làm Phó ban. Lãnh đạo Công an huyện cũng đã huy động tối đa các lực lượng gồm Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Điều tra tổng hợp và Công an Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT vào cuộc để sớm tìm ra thủ phạm. Dưới sự chỉ đạo sát sao của đồng chí Trưởng ban Chuyên án, các lực lượng chia làm 4 tổ công tác, tiến hành sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung đấu tranh, rà soát, truy xét đối tượng gây án.

Công tác đấu tranh ban đầu gặp không ít khó khăn khi hành động của kẻ gian diễn ra trong thời gian ngắn, chỉ trong vòng 30 phút (khoảng từ 4 giờ 45 phút đến 5 giờ 15 phút). Không những thế, thời gian xảy ra vụ trộm lại đúng lúc mất điện, hiện trường không có nhiều sự xáo trộn. Đối tượng đã theo dõi và tìm hiểu gia đình trong một thời gian khá dài, chỉ chờ thời cơ đến mới ra tay hành động một cách liều lĩnh và nhanh chóng như vậy. Quá trình điều tra vụ án, Ban chuyên án nhận định, đối tượng gây án không phải là người địa phương, vì vậy công tác truy tìm đối tượng càng gặp nhiều khó khăn hơn.

Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết đấu tranh chống tội phạm đến cùng, tập thể Ban chuyên án đã khắc phục khó khăn, các tổ công tác đã tỏa đi các mũi khác nhau, thu thập thông tin liên quan đến vụ án. Các thành viên Ban chuyên án đã tập trung trí lực cao độ, buộc đối tượng nghi vấn phải lộ diện chỉ sau 2 ngày gây án.

Vào khoảng 16 giờ ngày 30/7, sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ cũng như làm rõ những manh mối, thông tin về vụ trộm, một tổ công tác Công an huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp với Công an huyện Anh Sơn bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Mười (SN 1974) trú tại xóm 11, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn. Trước vòng vây của lực lượng Công an, Mười vô cùng bất ngờ và hoảng hốt nhưng cuối cùng cũng phải tra tay vào còng.

Tại cơ quan Công an, Mười khai nhận đã gây ra vụ trộm két sắt tại gia đình ông Nam vào rạng sáng 28/7/2017. Thời điểm trên, do mất điện nên Mười ra ngoài dạo mát. Lợi dụng cơ hội này, Mười đã lẻn vào phòng ngủ của gia đình ông Nam, kéo két sắt ra bên ngoài rồi khiêng lên xe máy, buộc chắc chắn và dùng áo mưa che lại, sau đó chở về quê cất giấu.

Sau khi vận chuyển chiếc két về nhà an toàn, y đã dùng thuổng đục bên dưới két sắt và lấy trộm 37 triệu đồng. Tưởng đã lấy được toàn bộ tài sản trong két nên Mười đã phi tang két sắt xuống sông Lam. Lực lượng Công an đã tiến hành trục vớt két sắt và thu giữ bên trong 14 chỉ vàng, 8.000 yên Nhật, 58 triệu đồng tiền mặt, tổng trị giá khoảng 250 triệu đồng cùng nhiều sổ tiết kiệm và bìa đất. Công an huyện cũng đã tiến hành các thủ tục để bàn giao tài sản cho gia đình ông Nguyễn Văn Nam.

Tại cơ quan Công an, gia đình ông Nguyễn Văn Nam vô cùng cảm kích và bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với lực lượng Công an đã nhanh trí phá án, tìm được tài sản có giá trị lớn cho gia đình.

Hiện, Công an huyện Quỳnh Lưu đang hoàn tất hồ sơ để sớm truy tố đối tượng ra trước pháp luật.

.

Huyền Thương

.