Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/giam-doc-doanh-nghiep-hanh-hung-bac-si-753835/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/giam-doc-doanh-nghiep-hanh-hung-bac-si-753835/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giám đốc doanh nghiệp hành hung bác sĩ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/08/2017, 15:06 [GMT+7]

Giám đốc doanh nghiệp hành hung bác sĩ

(Congannghean.vn)-Bức xúc cho rằng, thái độ của đội ngũ y, bác sĩ ca trực cấp cứu Bệnh viện 115 thờ ơ trước tính mạng của nhân viên công ty bị tai nạn giao thông (TNGT) đang nguy kịch, anh Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Xây lắp Tân Thắng đã có hành vi hành hung nữ bác sĩ. Trước đó 2 tháng, anh này được vinh danh “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017”.

Hình ảnh doanh nhân Nguyễn Đình Hoàng Thắng hành hung bác sĩ tại Bệnh viện 115 Nghệ An
Hình ảnh doanh nhân Nguyễn Đình Hoàng Thắng hành hung bác sĩ tại Bệnh viện 115 Nghệ An

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 18/8/2017 tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An. Vào thời điểm trên, Khoa này tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) trú tại phường Trung Đô, TP Vinh bị TNGT. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, tinh thần ổn định, bị phù nề ở mặt. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện bệnh nhân Nam bị vỡ xương gò má. Người nhà được bác sĩ đề nghị đưa bệnh nhân đi chụp phim. Đến khoảng gần 22 giờ cùng ngày, khi các bác sĩ đang tiếp tục sơ cứu cho bệnh nhân nói trên thì một nhóm người kéo đến.

Lúc này, 1 người đàn ông đến nói chuyện với bác sĩ Hoàng Thị Minh, là người đang làm nhiệm vụ tại Khoa Cấp cứu. Sau vài câu đôi co, bất ngờ người này dùng tay đánh liên tiếp vào mặt, đầu của bác sĩ Minh khiến bác sĩ chới với về phía sau. Thấy bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa chạy đến can ngăn nhưng bị một số người nhà có mặt ngăn cản, không cho điều dưỡng Hòa can ngăn người đàn ông đang hành hung bác sĩ Minh. Ngay sau đó, thông tin được báo lên cơ quan chức năng, lực lượng Cảnh sát 113 và Công an xã Nghi Phú đã có mặt xử lý.

Sự việc càng trở nên phức tạp hơn khi đoạn video clip do camera an ninh Bệnh viện ghi lại được tung lên mạng xã hội và một số tờ báo điện tử. Nhiều người nhận ra người có mặt trong quá trình bác sĩ Minh bị hành hung là ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh). Nhiều thông tin cũng cho rằng, khi xảy ra sự việc, ông Huân có cầm ghế với ý định hùa vào đánh các bác sĩ và nhân viên y tế.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Hoàng Thị Minh, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết: “Khi người đàn ông kia xuất hiện, vừa liên tục nghe điện thoại vừa có thái độ khiếm nhã, tôi đã giải thích rõ với người này là bệnh nhân đã có chỉ định chụp X-quang rồi, đang chờ y tá chuẩn bị đưa đi chụp. Người này mới đến chưa biết các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu ban đầu, cũng chưa biết tình trạng như thế nào nhưng cho rằng vào Khoa Cấp cứu lâu rồi mà không đưa bệnh nhân đi chụp phim. Người này tỏ thái độ rồi tát vào mặt và đánh vào đầu tôi…”.

Cũng theo vị bác sĩ này, lúc đó điều dưỡng Lê Quang Hòa chạy ra hỏi có chuyện gì thì người này tiếp tục xông lên đe dọa đòi đánh nên 2 người vào phòng trực đóng cửa lại rồi báo cáo với lãnh đạo Bệnh viện. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn mở cửa xông vào đánh vào đầu điều dưỡng Hòa. Sau đó, bảo vệ và những người đi cùng can ngăn thì người này đi ra ngoài. Đã nhiều ngày trôi qua song vẫn không biết người đàn ông đánh các bác sĩ là ai, người này cũng không đến xin lỗi những người bị đánh.

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô xác nhận, bản thân ông là người đã xuất hiện trong clip, nhưng không phải để hành hung bác sĩ mà với tư cách là người hòa giải. “Bệnh nhân nhập viện là cháu của tôi. Nhận được tin báo, tôi đến Bệnh viện đã thấy tại phòng cấp cứu có sự lộn xộn. Tôi định cầm ghế để ngồi thì người cùng công ty của cháu đang làm việc gây gổ, đánh bác sĩ. Tôi liền can ngăn, sau đó làm thủ tục để chuyển cháu đi chụp phim. Tôi không đánh bác sĩ mà là người có vai trò để hòa giải vụ lộn xộn đó. Hiện, lãnh đạo TP Vinh cũng đã yêu cầu tôi làm bản tường trình sự việc”, ông Huân phân trần.

Theo tìm hiểu, được biết danh tính của người đàn ông có hành vi hành hung bác sĩ Hoàng Thị Minh là anh Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Xây lắp Tân Thắng, có địa chỉ tại Khu đô thị mới Vinh Tân, phường Vinh Tân (TP Vinh). Công ty chuyên xây dựng các công trình kỹ thuật dân dụng, nhà, công trình đường bộ, đường sắt. Năm 2016, doanh nhân trẻ này tiếp tục thành lập Nhà máy sản xuất cửa nhựa Việt - Tiệp và mới đây, vào tháng 5/2017, Nguyễn Đình Hoàng Thắng là 1 trong số 100 doanh nhân trẻ được vinh danh “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017”.

Xem clip do camera Bệnh viện 115 Nghệ An ghi lại:

Bấm play để xem video. (Nguồn: Internet)

.

Thiên Thảo

.