Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/ke-buon-hang-trang-bi-bat-sau-180-ngay-dem-lan-tron-750407/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/ke-buon-hang-trang-bi-bat-sau-180-ngay-dem-lan-tron-750407/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ buôn 'hàng trắng' bị bắt sau 180 ngày đêm lẩn trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/08/2017, 08:36 [GMT+7]

Kẻ buôn 'hàng trắng' bị bắt sau 180 ngày đêm lẩn trốn

(Congannghean.vn)-Sau khi phạm tội, hắn bỏ lại vợ con, trốn vào các tỉnh phía Nam rồi thay tên, đổi họ và bị phát lệnh truy nã về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau 180 ngày lẩn trốn, hắn về quê thăm vợ con thì bị Công an xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An mật phục, bắt giữ.

Đối tượng La Văn Phúc
Đối tượng La Văn Phúc

Ngày 25/7, Đại tá Nguyễn Đăng Việt, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó Trưởng Công an huyện Con Cuông cho biết, sau 9 tháng trốn lệnh truy nã về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, mới đây, trong khi đối tượng La Văn Phúc (SN 1979) trú tại bản Xiềng, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông trở về địa phương thăm vợ con thì bị lực lượng Công an mật phục, bắt giữ.

Được biết, Phúc là người dân tộc Thái, tuy trình độ văn hóa thấp, nhưng trước đây rất tích cực tham gia hoạt động đoàn thể, chăm lo cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, một thời gian sau, Phúc bị các đối tượng xấu trong và ngoài bản lôi kéo, rủ rê dẫn đến nghiện ma túy.

Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, đầu năm 2015, Phúc bàn với vợ bán trang sức kỷ niệm ngày cưới, lấy tiền vào rừng mua dược liệu quý về bán cho các thương lái ở huyện Con Cuông, nhưng thực chất là để Phúc tìm mua hêrôin về bán cho các đối tượng nghiện. Tin lời Phúc, người vợ bán hết hoa tai, vòng bạc đeo cổ, lấy tiền đưa cho Phúc "làm ăn". Những tưởng cuộc sống sẽ được cải thiện hơn, nhưng mỗi lần chồng đi làm ăn về, vợ Phúc thấy vốn liếng cạn kiệt, chồng lại xanh xao vàng vọt. Khi biết chồng "đốt" tiền vào làn "khói trắng", khuyên nhủ không được, người vợ đã ôm con về nhà mẹ đẻ.

Từ ngày vợ bỏ về bên ngoại, Phúc thường xuyên mua bán trái phép chất ma túy tại nhà. Một số đối tượng sử dụng ma túy bị Công an huyện Con Cuông phối hợp với Công an xã Bình Chuẩn bắt giữ đều khai nhận mua ma túy của La Văn Phúc.

Ngày 13/6/2016, Phúc tiếp tục vào rừng mua ma túy về bán. Khi đang trên đường về nhà, đối tượng bị lực lượng Công an mật phục, bắt giữ. Tuy nhiên, lợi dụng đêm tối, trời mưa, đường trơn, Phúc trốn thoát vào rừng. Trong thời gian trốn khỏi nơi cư trú, lực lượng chức năng đã phối hợp với gia đình kêu gọi, vận động La Văn Phúc đến cơ quan Công an đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật nhưng không thành.

Sau một thời gian, biết La Văn Phúc đã trốn vào các tỉnh phía Nam, ngày 13/10/2016, cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã phát lệnh truy nã đối với La Văn Phúc về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi trốn khỏi nơi cư trú, cuối tháng 7/2017, Công an xã Bình Chuẩn nhận được tin báo, thời gian qua, Phúc có tranh thủ về thăm vợ con nhưng thường lẩn trốn trong rừng, ít khi xuất hiện tại địa phương. Để bắt giữ đối tượng, Công an xã đã báo cho Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm và Công an huyện Con Cuông phối hợp bắt giữ.

Đêm 22/7/2017, khi biết La Văn Phúc đang lẩn trốn tại khu vực rừng núi thuộc đỉnh Pù Huột, giáp ranh giữa xã Xiêng My, huyện Tương Dương và xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, lực lượng Công an đã triển khai kế hoạch bắt giữ. Đến khoảng 3 giờ ngày 23/7, đã bắt giữ thành công đối tượng trong khi y đang phê ma túy tại một lán trại của người Thái.

Hiện, Công an huyện Con Cuông đang củng cố hồ sơ, tài liệu, đề nghị truy tố La Văn Phúc về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

.

Thành Vinh

.