Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/mo-rong-dieu-tra-doi-voi-ke-dam-o-tre-em-752241/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/mo-rong-dieu-tra-doi-voi-ke-dam-o-tre-em-752241/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mở rộng điều tra đối với kẻ dâm ô trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 13/08/2017, 17:25 [GMT+7]

Mở rộng điều tra đối với kẻ dâm ô trẻ em

>>Video Nguyễn Cảnh Thắng tại cơ quan điều tra

(Congannghean.vn)-Công an huyện Đô Lương, Nghệ An đang mở rộng điều tra về hành vi 'Mua bán dâm người chưa thành niên' đối với Nguyễn Cảnh Thắng (SN 1951) trú tại xóm 5, xã Đông Sơn, huyện Đô Lương.

Quá trình điều tra, Đại úy Đào Văn Sáng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế và Ma túy Công an huyện Đô Lương cho biết, Thắng không chỉ giao cấu với cháu N. mà còn nhiều lần đe dọa và cho tiền cháu N. để được thỏa mãn dục vọng. Lần thì 50.000 đồng, lần thì 100.000 đồng, có khi thì 150.000 đồng. Tất cả số tiền trên là do con cái đưa để Thắng chi tiêu hàng ngày. Có đợt ra Hà Nội, Thắng còn mua chiếc ĐTDĐ Nokia đời mới cho N. Không chỉ dừng lại chuyện đe dọa N. về việc sẽ tiết lộ chuyện hai người “qua lại” cho mọi người biết, Thắng còn công khai kể rõ cho những người trong xóm. Theo lời khai của Thắng, nguyên nhân chính là do Thắng ghen về việc N. từ chối những lời đề nghị của hắn. 

Vì những tình tiết trên nên cơ quan CSĐT đang làm rõ hành vi "Mua dâm người chưa thành niên" đối với Nguyễn Cảnh Thắng. Khung hình phạt cao nhất đối với tội danh này là 15 năm tù. 

Trước đó, ngày 31/7/2017, cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Cảnh Thắng về hành vi “Dâm ô với trẻ em”. Điều đáng nói, Thắng chính là bác họ của nạn nhân, được gia đình cháu gái một mực tin tưởng.

 Đối tượng Nguyễn Cảnh Thắng
Đối tượng Nguyễn Cảnh Thắng

Với quan hệ là bác họ, gia đình cháu N.T.N. (SN 2002) thường nhờ Nguyễn Cảnh Thắng sang nhà để trông coi những lúc bố mẹ bận việc vắng nhà. Trong những lần đó, Thắng đã để ý đến cháu N. là con gái đầu trong gia đình. Vào một đêm cuối tháng 8/2016, thấy cháu N. đang ngồi xem phim, Thắng đã sang phòng cháu và có hành vi dâm ô với cháu. Liên tiếp sau đó, Thắng đã nhiều lần thực hiện hành vi trên với cháu N..

Một thời gian sau, gia đình cháu N. phát hiện sự việc nên đã làm đơn tố cáo Nguyễn Cảnh Thắng lên cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương. Sau khi có kết quả giám định, từ lời khai của cháu N. và Thắng, ngày 31/7/2017, cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Cảnh Thắng về hành vi “Dâm ô với trẻ em”.

Tại cơ quan CSĐT Công huyện Đô Lương, Thắng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, bố mẹ N. làm thêm ở một xưởng gỗ, thời gian làm việc chủ yếu là buổi tối, trong khi 3 người con đang tuổi ăn, tuổi học. Trong lúc đó, Thắng đã có vợ và 5 người con, vợ Thắng đã mất cách đây 5 năm, các con cũng đã có gia đình nên có nhiều thời gian rỗi. Vì vậy, bố mẹ N. đã nhờ Thắng là bác họ sang nhà trông coi nhà cửa. Trong những lần sang gia đình, thấy cháu N. phổng phao, xinh xắn, Thắng đã để ý đến cháu.

Đối tượng Nguyễn Cảnh Thắng tại cơ quan công an
Đối tượng Nguyễn Cảnh Thắng tại cơ quan công an

Vào một đêm cuối tháng 8/2016, Thắng sang nhà cháu N. như mọi hôm. Đêm khuya, Thắng ngó xuống phòng N. thấy đèn vẫn sáng. Lò mò xuống phát hiện N. đang xem phim, Thắng vờ vào xin cốc nước. Rồi thú tính nổi dậy, Thắng có hành vi sờ mó với cháu N. “Ăn quen bén mùi”, những lần sau đó, lợi dụng lúc bố mẹ N. vắng nhà, Thắng đã nhiều lần có hành vi đồi bại với cháu bé.

Hiện, vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an huyện tiếp tục điều tra, làm rõ.

Điều 116 bộ luật hình sự năm 1999 quy định tội dâm ô đối với trẻ em:
1. Người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm:
a) Phạm tội nhiều lần;
b) Đối với nhiều trẻ em;
c) Đối với trẻ em mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;
d) Gây hậu quả nghiêm trọng;
đ) Tái phạm nguy hiểm.
3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.
4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

 

.

Mai Hậu

.