Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/nghe-an-xu-ly-hanh-vi-nam-thanh-nien-dung-facebook-de-lua-dao-754217/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/nghe-an-xu-ly-hanh-vi-nam-thanh-nien-dung-facebook-de-lua-dao-754217/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Xử lý hành vi nam thanh niên dùng facebook để lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/08/2017, 10:59 [GMT+7]

Nghệ An: Xử lý hành vi nam thanh niên dùng facebook để lừa đảo

(Congannghean.vn)-Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An vừa tiến hành triệu tập, lấy lời khai và làm rõ hành vi sử dụng mạng xã hội facebook để lừa đảo đối với Dương Thanh Sang (17 tuổi), trú tại xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn.
 
Theo đó, vào ngày 19/06/2017, Công an huyện Anh Sơn nhận được đơn của ông Dương Công Ngọc - trú xóm 16, Bình Sơn, Anh Sơn trình bày về việc: Vào khoảng cuối tháng 5/2017, ông Ngọc phát hiện một tài khoản facebook “ảo” có tên “Công Ngọc Công Ngọc” với hình đại diện là ảnh của mình. Tài khoản facebook này đã mạo danh ông Ngọc nhắn tin cho các phụ nữ với nội dung tán tỉnh, rủ quan hệ nam nữ bất chính và xin thẻ điện thoại. Tài khoản facebook này được lập bằng số điện thoại “0166.735.2879”.
 
Qua công tác xác minh, làm rõ sự việc, đã có đủ chứng cứ chứng minh đối tượng xấu thực hiện hành vi trên là anh Dương Thanh Sang (SN 2000), hộ khẩu thường trú ở thôn 15, xã Bình Sơn, Anh Sơn, Nghệ An.
Dương Thanh Sang tại cơ quan Công an
Dương Thanh Sang tại cơ quan Công an
Theo tài liệu từ Đội An ninh nhân dân Công an huyện Anh Sơn cung cấp, nội dung cụ thể sự việc như sau: Dương Thanh Sang có một tài khoản facebook được lập từ năm 2014 với tên tài khoản là “Hận Đời”, đến ngày 10/5/2017, đối tượng này đã đổi tên tài khoản thành “Công Ngọc Công Ngọc”, lấy ảnh ông Dương Công Ngọc làm hình đại diện để giả mạo tài khoản ông Ngọc. Trong quá trình giả mạo facebook ông Ngọc, Sang thường xuyên nhắn tin cho nhiều người, chủ yếu là phụ nữ với nội dung tán tỉnh, rủ rê quan hệ nam nữ bất chính, chat sex với các đối tượng nữ qua ứng dụng tin nhắn facebook (facebook messenger) và lừa thẻ điện thoại. Đến khoảng đầu tháng 7, sau khi nghi ngờ mình đã bị phát hiện thì Sang đã đổi lại tên tài khoản facebook này thành “Hận Đời” nhưng vẫn để hình đại diện của ông Ngọc.
 
Đến ngày 2/8/2017, sau khi đã làm việc, lấy lời khai của những người có liên quan, củng cố đầy đủ chứng cứ chứng minh hành vi của Dương Thanh Sang, Công an huyện Anh Sơn đã triệu tập làm việc, lấy lời khai của đối tượng. 
Cán bộ điều tra lấy lời khai đối tượng - Ảnh: Cơ quan CA cung cấp
Cán bộ điều tra lấy lời khai đối tượng - Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp
Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được, Dương Thanh Sang đã thừa nhận hành vi của mình; đồng thời cung cấp số điện thoại và tài khoản lập facebook ảo trên, tiến hành đăng nhập tài khoản dưới sự chứng kiến của cơ quan Công an. Hiện, Đội ANND Công an huyện Anh Sơn đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.
.

Xuân Thống

.